Vạch trần các thủ đoạn lừa đảo học sinh mua khóa học giá rẻ

Trước tình trạng ngày càng có nhiều thông tin phản hồi về hành vi vi phạm bản quyền HOCMAI, lừa đảo bán khóa học giá rẻ, gây ảnh hưởng tới quyền lợi của người học, HOCMAI lưu ý khách hàng và các bạn học sinh hết sức cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo tinh vi dưới đây:

Lừa bán khóa học chỉ với 50.000đ – 100.000đ

Quảng cáo chỉ với 50.000đ – 100.000đ, học sinh có thể học được bất kỳ khóa học nào mình muốn giống như trên website hocmai.vn, đối tượng thường lập ra một mẫu đăng ký học chui. Để tham gia, người học cần điền đầy đủ thông tin về họ tên, link facebook và gmail, đồng thời, gửi mã thẻ điện thoại tương ứng với số tiền cho đối tượng.  Sau khi xác nhận thẻ được nạp, tài khoản mail của người học sẽ được đối tượng thêm vào một nhóm kín trên drive để học.

Theo phản ánh của nhiều học sinh bị lừa tiền học chui là khi tham gia theo hình thức này, những video bài giảng trên nhóm đó thường được cập nhật không đầy đủ, bài giảng cũ, không chất lượng, bài tập lúc có lúc không, lịch phát hành bài giảng thì chậm trễ,  gây ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tiếp thu kiến thức. Thậm chí nhiều bạn vừa mới học được một, hai bài thì bỗng nhiên nhóm bị sập, bị xóa, không học được lại mất tiền oan.

Lấy danh nghĩa cho thuê tài khoản học

Đối tượng thường tuyên truyền với người học rằng, dịch vụ cho thuê tài khoản của mình chỉ là  là một dịch vụ góp chung để học chung, tức là người học chỉ cần nộp một khoản phí nhỏ, đối tượng sẽ là trung gian đứng ra thu rồi gộp tiền lại để mua tài khoản cho các bạn học và sẽ được học trực tiếp trên hocmai.vn.

HOCMAI đã phát hiện những lời quảng cáo của đối tượng đó chỉ là lừa đảo, bởi khi đóng tiền rồi, chẳng có một tài khoản nào trên HOCMAI cho bạn học cả, mà bạn sẽ được thêm vào một nhóm drive kín để học các bài giảng trong đó. Cũng tương tự như hình thức học chui ở trên, bài giảng trong nhóm drive cũng  không đủ hết nội dung kiến thức. Không những vậy, khi phản hồi lại với người bán thì người mua nhận được câu trả lời rất thờ ơ rằng khóa học giá rẻ và học chui thì chỉ vậy thôi, “thích thì học, không thích thì thôi”.

Học sinh phản ánh tình trạng bị lừa đảo khóa học
Học sinh phản ánh tình trạng bị lừa đảo khóa học

Lừa tiền học sinh trắng trợn

Lừa tiền của học sinh nhưng lại không cho học sinh tham gia khóa học là một hành vi đáng lên án khác. Cũng quảng bá rầm rộ bán khóa học online của HOCMAI với giá rẻ, cũng có mẫu đăng ký để người học tin tưởng và gửi thẻ nạp cho đối tượng không một chút nghi ngờ. Nhưng sau khi nhận được tiền nạp thẻ, và lừa được nhiều học sinh nhẹ dạ, cả tin, đối tượng lừa đảo lại giả danh rằng trang web, facebook của mình là bị hack. Đối tượng ngang nhiên phủ nhận hành động của mình và cho rằng đó là một người khác đã lừa, còn những học sinh thì chỉ biết “ngậm ngùi” để mất trắng số tiền đã nạp mà không biết kêu than với ai, vì đối tượng không hề để lại bất kỳ thông tin nào để định danh, liên lạc.

Giả danh nhân viên HOCMAI tư vấn khóa học

Các đối tượng này thường vào nhóm học tập, thậm chí là các fanpage của HOCMAI để nhắn tin cho học sinh, giả danh làm nhân viên HOCMAI tư vấn khóa học, nhắc học sinh nộp tiền. Ngay sau khi nhận được tiền thì lập tức bị khóa nick và không thể liên lạc được.

Bằng việc thông tin về các thủ đoạn lừa đảo tinh vi, vi phạm bản quyền, HOCMAI kêu gọi khách hàng và các bạn học sinh hết sức cảnh giác, tránh mất tiền oan với những đối tượng lừa đảo, đồng thời kêu gọi bạn bè cùng lên án hành vi phạm pháp này.

Các bạn học sinh cần được tham khảo và mua khóa học tại hocmai.vn, để được hưởng đầy đủ các dịch vụ: Thời gian cập nhật bài giảng mới nhanh chóng, tiện ích thi ôn luyện đánh giá năng lực người học, đội ngũ hỗ trợ giải đáp thắc mắc nhiệt tình…

Trong thời gian tới, HOCMAI sẽ cung cấp tới các bạn học sinh một số kết quả của việc phối hợp với các kênh như facebook, google cũng như các cơ quan liên quan giải quyết các vấn đề này.

Xem thêm:

HOCMAI cảnh báo về các địa chỉ web, cá nhân lừa đảo học sinh

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!