Tâm sự của mẹ: “Rất mừng khi con nói muốn học online”

ung_ho_con_hoc_onlineCòn nhớ Chào tân sinh viên 2015 cùng Hocmai, chị là vị khách tham dự đặc biệt nhất mà chúng tôi chào đón. Bởi lẽ, chị không sinh sống tại Hà Nôi và con gái chị cũng không phải sĩ tử vừa thi đỗ Đại học – Ngọc Thanh, khi đó mới chỉ là học sinh lớp 11 lên lớp 12. Đang theo học PEN-C, cô bé cùng ba mẹ đi từ Ninh Bình để đến gặp thầy cô giáo đang giảng dạy mình!

 

Ngọc Thanh là một thành viên rất “khác biệt” đến tham gia Chào tân sinh viên 2015 có lẽ do Thanh mới chỉ là học sinh lớp 12. Điều đáng trân trọng là Ngọc Thanh đã vượt hơn 100km từ Ninh Bình đến tham gia chương trình cùng gia đình của mình. Suốt buổi lễ, gia đình Ngọc Thanh chỉ ngồi ở hàng ghế cuối cùng, đặc biệt là mẹ Ngọc Thanh, miệng chị luôn nở nụ cười tự hào và hạnh phúc. Phải quan tâm và ủng hộ con mình lắm, gia đình chị mới đi một đoạn đường xa như vậy đến HOCMAI.

Ngay sau khi kết thúc buổi lễ, hãy cùng trò chuyện cùng Ngọc Thanh và mẹ của thành viên hết sức đặc biêt để lắng nghe Ngọc Thanh và mẹ chia sẻ về cảm xúc khi đến tham gia chương trình nhé!

Ngọc Thanh không đến một mình. Hẳn phải có lí do nào đó để cả gia đình chị cùng Ngọc Thanh đến Chào tân sinh viên 2015?

Mẹ Ngọc Thanh:  Còn nhớ cuối năm lớp 11, Ngọc Thanh tâm sự muốn học online tại HOCMAI. Lúc ấy, chị rất mừng khi con gái biết suy nghĩ, tìm tòi và mong muốn thay đổi cách học để học tốt. Khi biết sự kiện Chào tân sinh viên 2015, Ngọc Thanh rất muốn gặp những thầy cô mà em đang theo học. Chị không yên tâm khi Thanh đi một mình, bản thân chị cũng rất muốn trực tiếp trải nghiệm ngôi trường học online của con mình.

Ngọc Thanh cùng thầy Nguyễn Thành Công
Ngọc Thanh cùng thầy Nguyễn Thành Công

Cùng là một giáo viên, chị cảm thấy thế nào khi thấy Ngọc Thanh ham và mê học online như vậy?

Mẹ Ngọc Thanh: Chị thấy rất vui. Không chị vì Thanh tiến bộ từng ngày, mà còn vì từ khi học online, chị cảm thấy Thanh rất hăng hái và không còn tiêu cực, u uất mỗi khi học không vào nữa. Là một giáo viên, cũng là một người mẹ, chị rất hạnh phúc vì được đồng hành cùng với con mỗi buổi học.

Chị có thể chia sẻ thêm về em Ngọc Thanh và quá trình học online của em?

Mẹ Ngọc Thanh: Ngọc Thanh là một người khá cầu tiến. Em đang học lớp chọn, sức học khá mặc dù không đến mức xuất sắc. Ban đầu, Thanh xin đăng kí khóa 4 khóa PEN-C môn Toán, Hóa học, Sinh học, Vật lí. Sau đó, một buổi Thanh về tâm sự với mẹ: “Mẹ à, con thấy Ngữ văn với Tiếng Anh của con yếu quá, học mãi không thấy vào”. chị động viên Thanh: “Hay con tìm hiểu khóa online môn Tiếng Anh với Ngữ văn thêm xem”. Từ đó, Thanh học 6 khóa PEN-C của cả 6 môn. Thanh cũng không đi học thêm ngoài nữa. Thanh chị đi học, về nhà ôn bài và học online thôi.

6 khóa PEN-C nhóm N3, chắc hẳn, Ngọc Thanh đã rất cố gắng và chăm chỉ?

Ngọc Thanh: Lúc đầu, em cũng rất sợ khi học tận…6 khóa PEN-C. Nhưng học rồi thì thích nên em tranh thủ mọi thời gian rảnh để học. Mỗi ngày, thời gian em ngồi trước máy tính phải đến 4 – 5 tiếng (có khi còn nhiều hơn). Em chịa đều thời gian để học bài giảng của 6 môn. Nếu không kịp làm bài tập thì em tranh thủ làm lúc giải lao trên lớp.

Em cũng không biết nói sao (cười) nhưng em thấy rất tốt, thầy cô giảng dễ hiểu và em được chủ động thời gian học. Em học lớp chọn mặc dù không học thêm ngoài thì lịch học vẫn khá dày, nhưng em ham quá, không biết nên bỏ khóa nào nên tranh thủ và tận dụng triệt để học hết 6 khóa ạ.
Ngọc Thanh cùng các anh chị chơi trò chơi
Ngọc Thanh cùng các anh chị chơi trò chơi

Cảm giác của chị và Ngọc Thanh thế nào khi gặp trực tiếp thầy, cô và HOCMAI? Chắc hẳn rất thú vị?

Ngọc Thanh: Em rất vui ạ. Mặc dù học lớp chọn nhưng hồi trước em học Ngữ văn và Tiếng Anh không được tốt lắm. Nhưng mọi chuyện đã khác từ khi em học PEN-C. Thế nên, em rất nóng lòng muốn gặp thầy, cô. Thầy, cô và HOCMAI thật sự rất tuyệt.

Mẹ Ngọc Thanh: Đến đây, chị càng cảm thấy mình và con gái đã lựa chọn đúng. chị càng thêm yên tâm bởi vì, bên cạnh ngôi trường hằng ngày Thanh đến lớp, còn có HOCMAI đồng hành cùng Thanh. Rất khó để diễn tả cảm xúc khi thấy con mình tiến bộ và trưởng thành từng ngày.

Phía bên kia, còn một người cũng rất đặc biệt. Chồng chị nghĩ thế nào khi Ngọc Thanh dành toàn bộ thời gian để học online?

Mẹ Ngọc Thanh: Anh ấy đã đề nghị đi cùng chị và Ngọc Thanh đến Chào tân sinh viên 2015 đấy. Điều ấy đủ hiểu, anh ấy cũng rất ủng hộ và tin tưởng HOCMAI thế nào.
Me_Ngoc_Thanh
Mẹ của Ngọc Thanh – người mẹ hiện đại nhưng nhất định giấu tên mình khi trả lời phỏng vấn

Năm nay, Thanh định dự thi trường nào?

Ngọc Thanh: Em định dự thi trường Học viện An ninh hoặc Đại học Y Hà Nội. Vì 2 trường này lấy điểm khá cao nên em phải đạt điểm số không nhỏ. Đây cũng là lí do em đăng kí cả 6 khóa nhóm N3. Em hi vọng, sẽ sớm được đến Chào tân sinh viên một lần nữa, khi đã trở thành một tân sinh viên đúng như mơ ước.

Thanh tự tin chịnh phục 2 trường tốp đầu này chứ?

Ngọc Thanh: Năm lớp 11, em không nghĩ đến 2 trường này. Nhưng bây giờ thi khác rồi, em đã tự tin hơn rất nhiều.

Cảm ơn chị và Thanh! Chúc chị và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc Thanh sẽ sớm đạt ước mơ. Hẹn gặp Thanh và gia đình ở Chào tân sinh viên năm 2016!

Thông tin về Ngọc Thanh:

Tên: Ngọc Thanh

Năm sinh: 1998

Đang là học sinh lớp 12 trường THPT Nho Quan B, tỉnh Ninh Bình

Thanh đang theo học 6 khóa PEN-C 2016 tại Hocmai.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!