Lời giải cho 4 câu hỏi giúp teen 2k “thổi bay” những thắc mắc về tự học

Tự học luôn là một trong những phương pháp học hiệu quả mà teen 2k nên áp dụng. Vậy thực sự tự học là gì, làm thế nào để có thể tự học tốt hơn. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.

1. Tự học là gì?

Tự học được hiểu là việc chủ động, tích cực tìm hiểu, nghiên cứu, thu nhận kiến thức, tự luyện tập để có thể những kĩ năng phục vụ cho học tập.

Việc rèn luyện thói quen tự học sẽ giúp cho teen 2k nhớ nội dung bài học nhanh và lâu hơn, bỏ được thói quen ỷ lại, phụ thuộc vào sự hướng dẫn, giục giã từ người khác. Từ đó phát huy được tính độc lập, sự tự tin và khả năng sáng tạo của bản thân. Vì thế tự học luôn là một trong những cách học tốt mà teen 2k nên thực hành ngay.

2. Điều kiện để bắt đầu tự học là gì?

Teen 2k chỉ có thể tự học khi đã nhận thức được ý nghĩa của học tập đối với sự phát triển của mình. Đó chính là điều kiện kiên quyết giúp bạn xây dựng khả năng tự học. Bạn sẽ không thể tạo nên tinh thần tự giác, tự nghiên cứu nếu luôn coi việc học chỉ là để đối phó với bố mẹ, với sự kiểm tra của thầy cô. Khi teen 2k thấy việc biết thêm tri thức mới, gỡ rối được những thắc mắc, hay tìm được cách giải một bài tập khó nhằn là một niềm vui, niềm hứng thú, là môt nhu cầu bức thiết thì thói quen tự học sẽ dần hình thành thôi.

tu-hoc
Nguồn: static.ybox.vn

3. Tự học yêu cầu điều gì?

Tự học luôn đòi hỏi teen 2k cần sự tập trung và quyết tâm cao độ. Không giống với những phương pháp học khác, khi tự học bạn không có bất kì một áp lực hay sự ràng buộc nào mà xuất phát từ chính ý thức tự giác mà thôi. Đây vừa là điểm mạnh vừa là yếu điểm của nó. Teen 2k có thể học tập với tinh thần thoải mái, vui vẻ. Tuy nhiên nếu không có đủ tính kỉ luật, sự quyết tâm cần thiết thì bạn sẽ dễ chùn bước khi gặp phải những phần kiến thức khó đòi hỏi nhiều công sức nghiên cứu mới giải quyết được.

4. Làm thế nào để tự học hiệu quả hơn?

Trong khi tự học bạn sẽ phát hiện ra những nội dung hoàn toàn mới mà với kiến thức hiện tại bạn chưa thể tìm ra được câu trả lời thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè nhé! Tự học hiệu quả là việc bạn biết khi nào cần sự trợ giúp của những người xung quanh để không tiêu tốn thời gian vô ích hay hiểu sai bản chất vấn đề.

Ngoài ra, teen 2k còn có thể nhờ đến sự hỗ trợ từ những khoá học online. Thực chất học online chính là tự học nhưng có sự định hướng, hướng dẫn rõ ràng, đúng đắn hơn. Bởi với hình thức học này bạn được hoàn toàn chủ động về thời gian, không gian, nội dung học tập trên cơ  sở những tài liệu, video hướng dẫn được cung cấp.

Để tự học hiệu quả hơn, teen 2k nên tham khảo ngay những khoá học trực tuyến từ HOCMAI. Đặc biệt là bạn còn có cơ hội nhận được hàng triệu phần quà hấp dẫn như siêu phẩm Ịphone X, máy tính bảng,… khi tham gia chương trình “VÒNG QUAY MAY MẮN – Chào mừng thành viên thứ 3 TRIỆU của HOCMAI”. Nhanh tay tham gia TẠI ĐÂY nào!

vqvd

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!