Teen 2k1 có quyền được lựa chọn lớp học cho riêng mình

Sau bức thư “chưa vơi nụ cười đã rơi nước mắt”, nhiều teen 2k1 hẳn sẽ thấy bức xúc lắm vì bản thân mình cũng đang phải chịu hoàn cảnh như vậy. Tuy nhiên, các bạn đừng quá lo lắng về những luật lệ “hà khắc” của trường học bởi còn rất nhiều lựa chọn khác đang đợi bạn đây.

Kỷ luật “thép” trong học đường và những bất cập xoay quanh chúng

Theo báo Vnexpress, ngoài những quy định chung như các trường THPT trong cả nước, teen trường Lương Thế Vinh còn phải trải qua những điều lệ “khắc nghiệt”. Trong số đó phải kể đến:

Khi ra vào trường, học sinh phải quẹt thẻ đúng quy định, nếu không thực hiện quẹt thẻ quá ba lần một học kỳ sẽ bị hạ một bậc hạnh kiểm. Vào lớp muộn quá năm phút, học sinh không được học và phải lao động công ích suốt thời gian còn lại của tiết đó.

Hơn thế nữa, trường Lương Thế Vinh xây dựng “những điều cấm kỵ khi lên Facebook”, yêu cầu học sinh nghiêm túc chấp hành. Học sinh không được văng bậy, kể cả bằng những từ viết tắt, phải sử dụng ngôn từ trong sáng, thuần Việt. Các em không được dùng Facebook để nói xấu bất cứ ai, không được để bạn bè hiểu lầm khi đọc “status” (dòng trạng thái). Ngay cả việc ấn nút “like” (thích) cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng, bởi các em sẽ bị quy trách nhiệm với nội dung xấu hoặc không lành mạnh.

Nhìn vào những điểm trên, các teen chắc chắn sẽ cảm thấy ngộp thở với những nội quy khó khăn của ngôi trường này. Nói về những bất cập của vấn đề này, báo Vietnam.net có viết:

“Nhược điểm của việc giáo dục bằng nỗi sợ là khi học sinh ra khỏi trường hoặc thoát khỏi sự kiềm toả của giáo viên thì những cái ức chế trong trường bị bùng vỡ”.

Thật vậy, khi phải gánh trên mình quá nhiều khó khăn đến một lúc, tất cả những áp lực ấy sẽ bị đọng ứ lại và bung ra bất cứ lúc nào. Khi ấy, học sinh sẽ chẳng còn thiết tha việc học tập, rèn luyện nữa. Và chúng ta sẽ chẳng nói trước được hệ quả gì sẽ xảy ra khi mà những đứa trẻ đang lớn bị dồn đến đường cùng và sẵn sàng cho một sự “nổi loạn”.

Nguồn: vanmauhay.edu.vn

Học sinh có quyền lựa chọn điều phù hợp với mình

Như chúng ta đã biết, chương trình thi THPT guốc gia ngày càng nặng về kiến thức hơn (năm 2019 yêu cầu các thí sinh phải thi kiến thức học của cả ba năm phổ thông). Vậy cho nên áp lực học tập của các bạn sẽ ngày càng nặng “gánh”. Việc các bạn phải chịu sự “kìm hãm” quá nhiều từ phía nhà trường sẽ phần nào gây khó khăn, ảnh hưởng đến vấn đề học tập. Điều đó càng tạo thêm động lực cho 2k1 chọn một cách học phù hợp với bản thân mình nhất.

Hiện nay, học sinh có rất nhiều cách học tập cho mình. Một trong những cách học hiệu quả phải kể đến cách học online tiện lợi, giúp bạn vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí và hơn cả là bạn có thể thoải mái hơn trong việc tiếp thu kiến thức trong quá trình học,…

Để biết hình thức này có phù hợp với mình hay không, các bạn hãy học thử bài giảng lớp 11 miễn phí TẠI ĐÂY nhé!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!