Teen 2k2 “ học lỏm” ngay phương pháp học tập Kaizen cực hay của người Nhật

 

Teen 2k2 đã từng nghe về phương pháp Kaizen của người Nhật chưa? Phương pháp này sẽ giúp các bạn học tập và ôn thi cực hiệu quả đấy!

1. Phương pháp học tập Kaizen: Thay đổi nhỏ, thành công lớn

  • Phương pháp học tập Kaizen là gì?

Kaizen xuất xứ là một thuật ngữ trong kinh tế của người Nhật, được kết hợp bởi từ Kai (thay đổi liên tục) và từ Zen (tốt hơn). Khi ta gộp lại thì mang ý nghĩa là “thay đổi liên tục để tốt hơn” hoặc “cải cách không ngừng để tốt hơn”.

  • Hai tính chất của phương pháp Kaizen

Tính chất đầu tiên của phương pháp Kaizen là tạo ra những thay đổi nhỏ, thậm chí là rất nhỏ trong những vấn đề cần giải quyết. Khi gặp phải một vấn đề lớn trong học tập mà không biết giải quyết như thế nào thì teen 2k2  có thể bắt đầu bằng cách “chia ra để trị”. Điều này nghĩa là chia chúng ra thành những phần nhỏ và đi vào giải quyết từng phần cho đến khi tìm được hướng giải quyết. Tuy nhiên khi chia nhỏ vấn đề teen 2k2 cần lưu ý chia sao cho hợp lí chứ đừng phức tạp hóa nó lên.

Tính chất thứ hai phương pháp Kaizen là thực hiện liên tục không ngừng. Điều này có nghĩa là những thay đổi nhỏ phải được làm liên tục, xâu chuỗi chúng lại với nhau và đừng để bị ngắt quãng. Bằng việc thực hiện liên tục hàng ngày, teen 2k2 có thể tiết kiệm được thời gian học tập mà vẫn đạt hiệu quả nhất.

Nguồn: Linkedin.com

Ứng dụng Kaizen trong học tập và ôn thi

Khi áp dụng phương pháp Kaizen vào học tập và ôn thi teen cần lưu ý những điểm sau để phát huy hết tác dụng của nó:

    • Hãy đặt câu hỏi tại sao trước các vấn đề teen 2k2 gặp phải mỗi ngày: Ví dụ như teen 2k2 muốn học giỏi môn Hóa thì phải đặt các câu hỏi như: Làm sao để nhớ được các nguyên tố?, Làm thế nào để viết được phương trình hóa học?,….
    • Nói và làm: Ý nghĩa của điều này là teen 2k2 nên biến việc học thành mỗi ngày chứ đừng quyết tâm “hão” sau đó làm mấy hôm rồi bỏ bẵng. Nếu chỉ học theo cảm hứng nhất thời như thế thì mọi cố gắng của bạn đến cuối cùng đều sẽ “xôi hỏng bỏng không”.
    • Không phức tạp hóa vấn đề: Bất cứ khi nào đứng trước một bài tập khó cần hoàn thành, teen 2k2 hãy nghĩ theo hướng đơn giản nhất có thể. Hầu hết các vấn đề khó đều có “trùm cuối” là những điều ít ai nghĩ đến vì quá đơn giản.
    • Tự khen thưởng: Khi teen 2k2 đạt được một mục đích nhất định mà đã đặt ra trước đó thì hãy tự thưởng cho bản thân một thứ gì đó để có động lực phấn đấu. Chẳng hạn như  khi bạn đạt được điểm 10 môn Toán thì hãy thưởng cho mình được xem một bộ phim yêu thích.
    • Sở hữu một cuốn sổ hạnh phúc: Với cuốn sổ này, teen 2k2 có thể ghi lại tất tần tật những điều khiến bạn hạnh phúc mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn có thêm động lực và tinh thần cứng khởi mỗi ngày để học tập hiệu quả.

2. Phương pháp học “chủ động” của người Nhật

Qua tìm hiểu về cách học hiệu quả của người Nhật teen 2k2 có thể thấy bản chất của phương pháp Kaizen chính là chủ động trong học tập. Nếu teen 2k2 cũng muốn làm được như người Nhật thì hãy “khai tử” ngay từ bây giờ thói quen học thụ động. Đừng mãi ỷ lại vào thầy cô mà teen 2k2 hãy “tự lực cánh sinh”. Chỉ bằng cách chủ động, tự tìm hiểu, tiếp cận kiến thức thì teen 2k2 mới có thể ghi nhớ và làm việc hiệu quả.

Để học chủ động, teen 2k2 có thể tham khảo các khóa học được cung cấp bởi hệ thống giáo dục trực tuyến HOCMAI. Tại đây teen 2k2 sẽ có rất nhiều thầy cô để lựa chọn, bạn có thể học thử miễn phí rồi chọn ra thầy cô phù hợp nhất với mình nhất để đăng kí.

Nguồn: Blog.mytopdog.co.za

Bật mí cho teen 2k2 là tháng 10 này HOCMAI đang có sự kiện chào mừng 3 triệu thành viên. Nếu teen 2k2 đăng kí học trong tháng 10 thì sẽ có cơ hội nhận ưu đãi ngập nhà với hàng loạt phần quà cực “chất” như IphoneX, máy tính bảng,… Vừa sở hữu kho kiến thức chất lượng cao vừa rinh quà “khủng” về nhà thì quả “một vốn bốn lời” phải không teen 2k2 ơi?

vqvd

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!