Hé lộ 5 kỹ năng thi Toán trắc nghiệm nhất định teen 2k phải biết

Đến cả Toán cũng chuyển sang hình thức thi trắc nghiệm rồi. Teen 2k đã có kỹ năng làm Toán trắc nghiệm hiệu quả chưa? Xem ngay 5 kỹ năng nhất định phải biết ở bài viết dưới đây nhé!

Toán trắc nghiệm không những bao quát lượng kiến thức rất rộng lớn với nhiều câu hỏi, mà còn đòi hỏi khả năng tư duy, tính toán nhanh của các bạn. Vì vậy, ngoài việc nắm vững kiến thức, để làm bài trắc nghiệm đạt điểm cao, các bạn nhất định phải trang bị cho mình 5 kỹ năng “sống còn” dưới đây!

1. Đọc kỹ câu hỏi ngay trong lần đầu tiên

Các bạn nên đọc thật kỹ câu hỏi ngay trong lần đầu tiên để không mất thời gian đọc lại 2, 3 lần. Thời gian tiết kiệm được bạn có thể tập trung vào phương pháp tính toán để đưa ra lời giải.

2. Chuẩn bị công cụ đắc lực cho giải toán như máy tính cầm tay

Máy tính là một công cụ quan trọng không thể thiếu khi thi Toán trắc nghiệm. Máy tính giúp bạn tìm ra kết quả của các phép toán chính xác và nhanh chóng nhất. Vì vậy hãy đảm bảo máy tính của mình hoàn toàn tốt khi mang vào phòng thi: test máy tính trước để chắc chắn pin còn hoạt động và máy tính xử lý phép toán chính xác nhất.

3. Dùng bút chì vỏ gỗ thay vì bút chì kim

Lời khuyên dành cho bạn là không dùng bút chì lõi kim vì tô lâu và dễ gãy, phương án tốt nhất là sử dụng bút chì 2b vỏ gỗ để quá trình tô được dễ dàng và thuận tiện hơn.

4. Không dùng tẩy chì chung của bút chì

Bạn không nên dùng gôm (tẩy) phía trên đầu của bút chì vì quay đầu bút để tẩy khá mất thời gian cùng với tẩy nằm trong bút chì thường vụn, lem khiến bài thi của bạn dễ bị nhem nhuốc không sạch. Phương án tốt nhất là mỗi bạn nên chuẩn bị 2 bút chì và 2 gôm kèm theo để dùng cho buổi thi.

5. Nắm được một số mẹo làm bài

Sử dụng đáp án tính ngược để tìm ra kết quả cũng là một ý tưởng hay ho giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức thay vì tính toán theo trình tự logic xuôi.  Bên cạnh đó hãy tìm học các cách giải toán nhanh trên máy tính, chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian làm bài.

Kết hợp kiến thức cùng các kỹ năng xử lý toán trắc nghiệm trên chắc chắn bạn sẽ làm bài thi thật tốt.

Ngoài ra, để rèn luyện kỹ năng làm Toán trắc nghiệm chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ II sắp tới, hãy đăng ký khóa học miễn phí ôn thi học kỳ II của HOCMAI xây dựng dành tặng teen 2k TẠI ĐÂY nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!