Teen 2k2 cần biết: Tự học chính là chìa khóa của thành công

Teen 2k2 có biết tự học là phương pháp học tốt nhất mọi thời đại không? Khi chúng ta tự học thì sẽ có thể tự quản lí việc học của mình một cách chủ động. Học online là một trong những cách thức tự học mà teen 2k2 có thể chủ động trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để đạt kết quả cao trong học tập.

Tại sao phải tự học?

Thực tế cho thấy có rất nhiều sinh viên năm nhất bị “sốc văn hóa” vì ở bậc đại học phải tự học, tự nghiên cứu là chính. Nguyên nhân là do ở bậc phổ thông các bạn chỉ quen học tập thụ động, thầy cô giảng gì biết nấy. Khi các bạn lên đại học đột ngột phải tự “lăn lộn” giữa biển kiến thức, không thích nghi kịp dẫn đến kết quả học tập sa sút theo cấp số nhân. Thế nên teen 2k2 hãy “mua bảo hiểm” cho tương lai bằng việc chủ động tự học ngay từ khi còn học phổ thông.

Nguồn: Kyna.vn

Vậy tự học mang lại cho chúng ta điều gì? Thứ nhất, tự học mang đến cho chúng ta khả năng lĩnh hội kiến thức một cách chủ động, không gò bó. Thứ hai là, nhờ tự học ta có thể rèn luyện tính độc lập, không ỷ lại, luôn mày mò tìm hiểu kiến thức chứ không hề “há miệng chờ sung”. Và điều không thể thiếu mà tự học mang lại cho chúng ta là khả năng tự hoàn thiện bản thân vì khi tự học, ta sẽ học được từ cái sai của mình. Dần dần, ta có thể hiểu vấn đề một cách sâu sắc và giải quyết một cách nhanh chóng.

Tự học là gì?

Tự học là tự giác, chủ động trong học tập nhằm vươn lên nắm bắt tri thức. Tự học không chỉ đơn thuần là tiếp nhận kiến thức từ thầy cô mà là còn học hỏi ở bạn bè, tìm tòi nghiên cứu sách vở hay học hỏi, quan sát từ thực tế.

Tự học cũng là việc chủ động trong học tập với kế hoạch học tập hợp lí, là quá trình độc lập tìm hiểu để hiểu sâu biết rộng tri thức mà không cần sự hướng dẫn của người khác.

Trên thế giới có rất nhiều tấm gương sáng về tinh thần tự học. Chẳng hạn như Michael Faraday. Ít người biết nhà hóa học và vật lí lừng danh này lại có một tuổi thơ nghèo khó, không được học hành đầy đủ. Năm 14 tuổi đã phải đi làm thêm tại một tiệm sách nhưng với tinh thần ham học hỏi ông đã tự học từ những cuốn sách trong tiệm. Sau này, teen 2k2 sẽ hiểu thêm về ông khi học về định luật Faraday trong môn Vật lí. Bác Hồ của chúng ta cũng là một tấm gương tự học vô cùng đáng nể. Bác có thể đọc thông viết thạo tận 29 ngoại ngữ chỉ nhờ vào việc tự học trong suốt thời gian ở nước ngoài.

Làm thế nào để tự học hiệu quả nhất?

Để có thể tự học hiệu quả thì ban đầu teen 2k2 cần phải  xác định tinh thần phải chủ động trong học tập, sau đó lên kế hoạch học tập phù hợp với bản thân. Teen 2k2 cũng cần loại bỏ ngay thói quen học thụ động, tránh để mình trở thành những con robot chỉ biết đọc – chép, về nhà thì  chỉ làm bài tập một cách “đối phó” mà không chịu đào sâu tìm tòi để hiểu cặn kẽ vấn đề.

Nguồn: Englishlanguagelab.com

Thay vào đó, teen 2k2 hãy rèn luyện tính độc lập, chủ động trong học tập. Đừng chỉ nghe cô thầy cô giảng, chép đầy vở rồi để kiến thức quá tải mà chẳng vào đầu chẳng được bao nhiêu. Hãy cố gắng tích cực tìm hiểu kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau. Ngày nay việc tiếp cận với tri thức đã trở nên vô cùng dễ dàng nhờ có Internet. Teen 2k2 hãy tận dụng triệt để công cụ tìm kiếm Google để tích lũy kiến thức cho bản thân nhé!

Teen 2k2 cần lưu ý rằng việc tự học không có nghĩa là học tràn lan, mà phải học đúng lộ trình thì mới có kết quả học tập cao. Nếu teen 2k2 muốn được “vẽ sẵn đường cho mà chạy”, được tự học theo kế hoạch học tập đánh thẳng vào trọng tâm kiến thức thì có thể tham khảo ngay những chương trình tại HOCMAI.

Tháng 10 này HOCMAI đang có chương trình chào đón thành viên thứ 3 triệu với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết các bạn có thể xem tại đây.

hoctot10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!