Học bạ: “Cứu cánh” của teen 99 mà teen 2K chưa biết!

Điểm chuẩn các trường vẫn chưa ra và teen 99 cũng không chịu ngồi yên “chờ chết”. Nhiều bạn đã “hành động” ngay từ bây giờ: Liệu teen 2K năm sau có làm được tương tự?

XEM THÊM:

1. Chờ điểm chuẩn, teen 99 lao đi nộp học bạ

Theo quan sát phổ điểm thi THPT quốc gia 2017 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, có thể thấy lượng thí sinh có mức điểm khá – giỏi tương đối nhiều so với các năm trước. Điều này khiến điểm chuẩn năm nay rất khó dự báo trước và rất có thể tăng so với năm 2016.  

Chính vì thế, nhiều teen 99 đã quyết định tranh thủ thời gian đợi điểm chuẩn để thực hiện phương án xét tuyển học bạ tại các trường khác, nhằm ăn chắc một “suất” vào đại học ngay trong năm nay.

xet-tuyen-dai-hoc-hoc-ba-thptqg-2017
Nguồn: tuyensinh.dantri.com.vn

2. Phải khẩn trương mới kịp

Năm nay, thời gian kết thúc nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt đầu tiên của nhiều trường đại học sát với thời điểm các teen 2K hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia 2017. Do đó, tính tới thời điểm hiện tại, đã có nhiều trường đại học như Đại học Kinh tế – Tài chính TP. HCM (UEF), Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH)… chuẩn bị kết thúc nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt đầu tiên.

Có thể thấy, đây là một phương thức an toàn để nắm chắc cơ hội đỗ đại học ngay trong năm nay, đặc biệt là với các học sinh có thành tích học tập THPT tốt. Nếu đã lựa chọn được ngành học yêu thích, phù hợp với bản thân, các teen 99 nên nhanh chóng nộp hồ sơ xét tuyển học bạ để bắt kịp đợt xét tuyển đầu tiên của các trường đại học.

xet-tuyen-dai-hoc-hoc-ba-thptqg-2017
Nguồn: tuyensinh24h.edu.vn

3. Muốn được như đàn anh 99, teen 2K sẽ phải làm gì?

Để có thể thực hiện phương án xét tuyển học bạ, teen 2K buộc phải có kết quả học tập cấp 3 tốt. Với những bạn đã trót học chểnh mảng lớp 11, điều này thực sự là một bất lợi, bởi khi lên lớp 12 các bạn buộc phải bứt phá điểm số mới có thể thực hiện phương án xét tuyển đại học.

Để có thể có kết quả học tập trên lớp tốt, cũng như đạt được kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, ngay từ bây giờ các teen 2K đã cần có một kế hoạch học tập khoa học.

1_rs

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!