Teen 2k7 muốn học giỏi Toán, dẹp ngay đi nếu không biết các bí quyết sau

Đạt điểm cao môn Toán trong kì thi vào lớp 10 là một điều tưởng không dễ mà lại dễ không tưởng. Điều quan trọng là teen 2k7 cần biết cách học giỏi Toán, bí quyết học môn Toán bởi Toán học không yêu cầu phải nhớ nhiều như các môn khác, điều quan trọng là phải hiểu được bản chất của vấn đề.

Nuôi dưỡng tình yêu với Toán học

Hầu hết mọi người khi gặp một bài Toán khó mà không giải được sẽ rất nản lòng, không muốn làm tiếp, tuy nhiên bạn nên coi đó là một cơ hội để thử thách bản thân.

Giáo sư Toán học Ngô Bảo Châu từng chia sẻ chia sẻ: “Sự bứt rứt không yên muốn tìm ra lời giải cho bài toán chính là chất xúc tác để ông trở nên giỏi Toán hơn.”

hoc-gioi-toan

Giáo sư Toán học Ngô Bảo Châu chia sẻ bí quyết học giỏi toán

Tinh thần này cũng chính là tư duy cầu tiến trong Toán học. Các bạn có tư duy cầu tiến giống giáo sư Châu sẽ có khả năng hoàn thành nhiều bài tập hơn, cải thiện khả năng học tập của bản thân nhiều hơn, từ đó yêu môn Toán hơn. Để làm được điều này, chúng ta cần phải xây dựng tình yêu đối với môn Toán. Các bạn hãy nghĩ đến niềm vui khi học Toán, sự tích cực khi học Toán, cảm giác hạnh phúc khi chinh phục được một bài Toán khó.

Phải xây dựng tình yêu với môn Toán bằng cả nhận thức và hành động, gạt bỏ cảm giác tiêu cực. Hãy coi đó là cuộc chiến của những phép tính và giữ vững tình yêu với môn Toán trong bạn!

Bí quyết đạt điểm cao môn Toán

Bí quyết 1: Nắm vững lý thuyết các bài

hoc-gioi-toan

Bí quyết học giỏi môn toán có phải là “chạy sô” học thêm không?

Nắm thật chắc lý thuyết là điều đầu tiên cần làm nếu muốn học tốt môn toán lớp 9. Nếu ngay cả những kiến thức cơ bản, những tiền đề được sử dụng để giải các bài toán cũng không thể nắm vững thì học toán lớp 9 không hiệu quả là điêu chắc chắn. Vì thế, dù hơi khô khan nhưng hãy cố gắng ghi nhớ thật kỹ các định nghĩa, lý thuyết, định lý,… kể cả đại số và hình học.

Để nắm vững được lý thuyết, bạn Nguyễn Mỹ Linh (THPT Hà Nội- Amsterdam) chia sẻ: “Muốn nắm vững kiến thức, bạn hãy tập trung học ngay thời gian học từ trên lớp. Thầy cô trên lớp đều tâm huyết với chúng mình, vì vậy hãy tận dụng khoảng thời gian này để nắm vững những kiến thức đã học. Sau đó mở rộng ra học các phần kiến thức nâng cao rồi làm thật nhiều bài tập để hiểu sâu phần kiến thức đó.”

Bí quyết 2: Rèn luyện kỹ năng vẽ hình

Sẽ không thiếu các bạn học sinh học đại và bỏ hình vì môn hình học được đánh giá là khó hơn đại số. Tuy nhiên, chỉ cần chú tâm một chút thì hình học sẽ không “khó nhằn” như các bạn vẫn nghĩ. Hãy bắt đầu bằng cách rèn luyện kỹ năng vẽ hình rõ ràng, chính xác để nhìn rõ sự liên kết. Chúng sẽ giúp ích cho các bạn khi đi tìm lời giải bài hình. Cố gắng học giỏi toán đều cả đại số và hình học, có như vậy các bạn mới có thể học tốt và dành điểm cao môn Toán.

Chia sẻ về kì thi vào lớp 10 năm nay, thầy Hồng Trí Quang (HOCMAI) chia sẻ:“ Hình học là một trong 3 chuyên đề nâng cao trong đề thi vào lớp 10. Việc ôn thi sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, các em cần rèn luyện kĩ năng vẽ hình thành thạo để có nhiều thời gian để suy nghĩ giải bài toán, đồng thời vẽ hình đẹp, rõ ràng sẽ khiến em làm bài dễ hơn và có hứng giải các bài toán hình học hơn.”

Bí quyết 3: Rèn luyện kỹ năng giải toán từ cơ bản đến nâng cao

Học toán lớp 9 không hề khó, điều các bạn cần làm chính là tập cho quen với các kỹ năng giải toán từ cơ bản đến nâng cao, “trăm hay không bằng tay quen”. Muốn vậy, trước hết các bạn hãy làm hết bài tập trong sách giáo khoa cơ bản; sách bài tập; sau đó làm các bài tổng hợp và bài nâng cao. Việc làm nhiều bài sẽ giúp các bạn gặp nhiều dạng bài khác nhau và có khả năng ứng phó nhanh hơn khi gặp các bài dạng mới.

hoc-gioi-toan

Bí quyết 3: Rèn luyện kỹ năng giải toán từ cơ bản đến nâng cao để học giỏi toán

Ví dụ: Để học giỏi Toán hình, các bạn cần phải nắm chắc được khái niệm và định lý rồi sau đó mới vận dụng giải quyết các bài tập từ dễ đến khó. Không chỉ các bạn học sinh yếu mà nhiều teen học khá còn dễ mắc những lỗi như: trực tâm là giao của 3 đường trung tuyến, trọng tâm là giao của 3 đường trung trực…Những sai lầm rất nhỏ này lại là hậu quả khiến bạn làm sai cả bài Toán. Bạn cũng có thể sắm cho mình một quyển sổ nhỏ để ghi lại các bài Toán hay. Đồng thời sẽ tích lũy cho bạn tư duy xuôi-ngược khi giải Toán hình học.

Để học tốt môn Toán cần nhiều kỹ năng. Kỹ năng thì phải rèn luyện từng ngày. Vì vậy đừng hấp tấp mà “xôi hỏng bỏng không” nhé teen 2k7!

Bí quyết 4: Học thật chắc kiến thức các lớp dưới đặc biệt là lớp 8

Để học giỏi toán lớp 9 bạn cần nắm chắc kiến thức lớp 8. Kiến thức môn toán có tính liên tục vì vậy nếu các bạn rỗng kiến thức các lớp dưới thì thật khó để học tốt môn toán lớp 9 đặc biệt các phần kiến thức của lớp 8 như phép nhân chia đa thức, phân thức đại số, tam giác đồng dạng, đường tròn là những kiến thức cơ bản nhất, quan trọng nhất để học tốt toán lớp 9. Nếu bạn lớp dưới có suy nghĩ rằng lên lớp 9 mới cần chăm chỉ học toán thì đó là quan điểm thật sai lầm bởi kiến thức môn toán liên kết với nhau rất chặt chẽ.

Bí quyết 5: Hãy đọc nhiều sách tham khảo

Hãy đọc thật nhiều sách tham khảo về hình học và đại số lớp 9, chọn các loại sách có ví dụ cơ bản, dễ hiểu với cách làm khoa học, có phần giải thích rõ ràng để nắm được các ý quan trọng và cách làm cho các dạng bài mà các bạn chưa biết.

hoc-gioi-toan

Bí quyết học giỏi toán 5: Hãy đọc nhiều sách tham khảo

Hiện nay có rất nhiều đầu sách của nhiều giáo viên giỏi bạn có thể tham khảo. Với Toán học cơ bản, bạn có thể mua của thầy Tôn Thân, thầy Trần Diên Hiển… Với các bạn học nâng cao có thể mua sách của thầy Nguyễn Đang hoặc thầy Nguyễn Đức Tấn… Đây đều là những thầy giáo có nhiều năm kinh nghiệm dạy luyện thi vào lớp 10. Bạn có thể dễ dàng mua chúng tại nhiều quầy sách hay thư viện trong cả nước.

Đáp ứng nhu cầu học giỏi toán và luyện thi vào 10 của teen 2k7, HOCMAI cùng thầy Hồng Trí Quang (Thạc sĩ Đại học Khoa học Tự Nhiên) và thầy Nguyễn Mạnh Cường (Đội tuyển HSG Toán trường THPT Chu Văn An) xây dựng giải pháp HM10 giúp teen 2k7 luyện thi vào 10. Với giải pháp này, các bạn sẽ được trang bị kiến thức cơ bản sau đó vận dụng vào làm bài tập, cuối cùng là luyện các dạng đề rất kĩ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các khóa học tốt để học giỏi toán, ôn thi vào 10 trên App HOCMAI – ứng dụng học online hàng đầu Việt Nam dành cho học sinh.

Đặc biệt, nhân dịp khai giảng, HOCMAI xin gửi bạn những ưu đãi lớn nhất trong năm. Khi đăng ký Giải pháp HM10 trong tháng 9 các bạn sẽ được giảm ngay 20% và có cơ hội bốc thăm trúng thưởng laptop Lenovo.

 

Quà đặc biệt CHÀO KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

 

Thể lệ:
  1. Đối tượng tham gia: Tất cả khách hàng mua khóa học có hóa đơn từ 1,5 triệu trở lên từ 00:00 ngày 1/9/2017 đến 23h59p ngày 29/9/2017.
  2. Giải thưởng: Giải đặc biệt: 1 Laptop Lenovo Ideapad 100 trị giá 8,290,000đ
  3. Hình thức xét giải: Quay số ngẫu nhiên lần lượt từng giải bằng công cụ random.org để chọn ra người may mắn.
  4. Thời gian quay thưởng và công bố giải: ngày 5/10/2017
  5. Liên hệ và trao giải từ ngày 6/10/2017
  6. Lưu ý:
  • Quà tặng không có giá trị quy đổi thành tiền mặt và không được chuyển nhượng trong bất cứ trường hợp nào.
  • Nếu đến ngày 10/10/2017 HOCMAI không liên lạc được với người nhận thì giải thưởng sẽ bị hủy.
  • Liên hệ: Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ HOTLINE : 1900-6933 / 0936585812
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!