Khi nào thì bắt đầu ôn thi vào lớp 10 là hợp lý

Căng thẳng và khắc nghiệt hơn cả kì thi THPTQG, đó chính là kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội. Ở các tỉnh thành khác, áp lực này cũng không nhẹ nhàng hơn, do cơ hội chỉ có một lần, và tỉ lệ chọi cao để vào các trường công lập.

Một năm học mới sắp bắt đầu, bây giờ chính là thời điểm để các bạn học sinh 2007 triển khai kế hoạch học tập toàn diện trong 10 tháng tới, chinh phục mục tiêu lớn đầu tiên trong đời.

Theo tư vấn của thầy Hồng Trí Quang (giáo viên môn Toán – Hệ thống Giáo dục HOCMAI) và thầy Nguyễn Phi Hùng (Giáo viên môn Văn – Hệ thống Giáo dục HOCMAI) thì việc luyện thi dù ở cấp độ nào, dành cho đối tượng nào cũng cần trải qua 3 giai đoạn chính: Giai đoạn 1 – Trang bị kiến thức; Giai đoạn 2 – Ôn luyện chuyên sâu; Giai đoạn 3 – Luyện đề.

Tuy nhiên, ở từng môn học, cách thức tiếp cận và thực hiện ở mỗi bước sẽ khác nhau.

Đối với môn Toán

Thầy Hồng Trí Quang cho rằng, các bạn 2007 nên bắt đầu trang bị kiến thức từ sớm. Trong giai đoạn này, các em phải nắm được tất cả các kiến thức cơ bản và làm tốt các dạng bài tập có trong sách giáo khoa, song song với ôn luyện, nâng cao ngay theo từng chuyên đề.  Việc học cơ bản kết hợp với nâng cao, khắc sâu kiến thức giúp học sinh nhớ lâu, vận dụng tốt.

Chỉ học thôi chưa đủ, chăm chỉ luyện đề là việc không thể bỏ qua giúp học sinh có cái nhìn tổng quan: biết những chuyên đề cần ôn luyện, chuyên đề trọng tâm, những chuyên đề mình còn yếu cần ôn lại. Đồng thời rèn luyện kĩ năng tính toán, tránh được nhưng cái “bẫy” trong bài thi.

thi-vao-lop-10

Ôn thi vào lớp 10 môn Toán

Đối với môn Văn

Thầy Nguyễn Phi Hùng lưu ý các bạn nên tập trung học các đơn vị kiến thức trong chương trình một cách toàn diện, từ các tác phẩm văn học, các dạng bài tập làm văn, các kiến thức phần tiếng Việt. Đây sẽ là những kiến thức nền tảng không thể thiếu để bước vào giai đoạn 2: Ôn luyện chuyên sâu

Kinh nghiệm cho các bạn học sinh khi ôn luyện là nên sắp xếp các đơn vị kiến thức theo từng chuyên đề, từng nhóm bài học để ôn luyện cho tập trung, chắc và sâu. Ngoài ra, nên tập trung luyện đề vào khoảng thời gian 2 tháng cuối trước kỳ thi, thử sức với các đề thi của tỉnh/thành phố mình những năm trước, các đề thi thử để đánh giá tổng quát kiến thức, kĩ năng của mình từ đó kịp thời bổ sung những phần mình còn yếu, còn thiếu…

thi-vao-lop-10

Ôn thi vào lớp 10 môn Văn

Xem chi tiết video thầy Hồng Trí Quang và thầy Nguyễn Phi Hùng tư vấn tại đây:

Video thầy Hồng Trí Quang và thầy Nguyễn Phi Hùng tư vấn cho kỳ thi vào lớp 10
Mừng Tết đến và lộc đến nhà nhà, App HOCMAI tung Game “Ươm Mầm Tết Xanh” 2022!

Cùng chăm cây nhận thưởng, “hốt” lì xì với các Mini Game cực “cool” ngày Tết. Dịp nghỉ lễ Tết Nhâm Dần 2022 này, App HOCMAI mang đến cho bạn:

  • Một “bé cây” của riêng mình để chăm sóc
  • Các Mini Game Ô ăn quan, Câu đố vui, Cờ Caro siêu vui
  • Game chăm cây ảo, trao cây thật: phủ xanh đồi trọc cùng Sùng A Cải
  • Cơ hội nhận hàng ngàn phần quà trị giá lên tới 1 TỶ ĐỒNG

Chi tiết sự kiện xem tại: https://hocmai.link/uommamtetxanh 

Sự kiện sẽ diễn ra từ 29/01/2022 đến 31/3/2022. Hãy tải ngay App HOCMAI để cùng chơi game nhận quà nhé!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!