Học gì quên nấy” hay học không hiệu quả là nỗi ám ảnh với tất cả học sinh, đặc biệt là học sinh cuối cấp khi khối lượng kiến thức quá lớn. Tuy nhiên, tất cả những khó khăn này đều bắt nguồn từ 5 thói quen rất phổ biến. Cùng  tìm hiểu về những thói quen tai hại này và trị tận gốc “căn bệnh” học không hiệu quả nhé.

1. Thiếu ngủ

Các nhà khoa học trang Health ( tạp chí điện tử về sức khỏe nổi tiêng thế giới) khuyên mỗi người nên ngủ từ 6 đến 8 tiếng một ngày và điều này đặc biệt cần thiết với những người đang trong giai đọan phát triển như teen 2003. Ngủ không đủ giấc thường xuyên không chỉ gây tổn hại đến não mà còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Vì vậy, dù  bộ phim hay còn dang dở hay đống bài tập chưa làm, hãy cố gắng ngủ đủ giấc để duy trì sự hiệu quả trong học tập các  bạn nhé

2. Chế độ ăn uống không khoa học

Ngoài ra, việc ăn nhiều đồ ngọt cũng gián tiếp gây tổn hại đến bộ não của các bạn. Khi ăn nhiều đồ ngọt, bạn sẽ không còn thèm ăn những chất khác, dẫn tới tình trạng thừa đường nhưng thiếu những chất dinh dưỡng cần thiết cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến các bạn rơi vào tình trạng “ học gì quên nấy” đấy!

3. Uống ít nước

Như các bạn đã biết, 85% não bộ của con người là nước. Các hoạt động của não rất cần nước, vì vậy, nếu các bạn cung cấp không đủ nước sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của não bộ, trong đó có quá trình ghi nhớ. Vì vậy, hãy chăm chỉ uống nước để có thể học tập hiệu quả hơn nhé!

4. Lười tập thể dục

Các nhà khoa học chứng minh tập thể dục thường xuyên làm tăng lưu thông máu và cung cấp oxy cho não, từ đó giúp ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ. Vì vậy, để học tập hiệu quả hơn, thay vì ở nhà cả ngày học bài hay chơi điện tử, hãy ra ngoài tập thể dục, ít thở không khí trong lành để có một bộ não khỏe mạnh nhé!

5. Lười đọc sách

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc đọc sách mỗingày rất tốt cho trí tưởng tượng, giúp não phát triển năng động hơn. Do đó hãy giảm bớt thời lượng xem ti vi hay máy tính, thay vào đó, hãy dành thời gian cho việc đọc sách, bạn sẽ thấy khả năng nhớ, tư duy logic và trí tưởng tượng gia tăng rõ rệt đấy!

Các bạn có bao nhiêu trong số những tật xấu này? Hãy thay đổi ngay nhé để học hiệu quả hơn cho kỳ thi vào 10 nhé!

> Xem thêm: 3 điều teen 2k3 cần xác định khản trương lúc đầu năm học>

> Xem thêm: 4 bước luyện thi vào 10 bất kì teen 2k3 nào cũng không được bỏ qua

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!