“Bắt trend” học online của gen Z: xu thế hay tình thế?

Học online lâu quá, quên cả đường đến trường” vừa mang ý đùa vừa mang nỗi băn khoăn của tất cả học sinh chúng mình. Không biết việc học online bao giờ thì kết thúc? Hãy cùng Blog HOCMAI tìm câu trả lời cho những thắc mắc của bạn nhé.

Tại sao học online là xu hướng tất yếu của thời đại?

Tình hình thực tế

Vì dịch COVID-19 kéo dài, học sinh chúng mình đã quen với việc học online (học trực tuyến, e-learning) trong vòng 2 năm gần đây. Khi số lượng người tiêm vắc-xin tăng dần, một số trường học, cơ sở ôn luyện đã mở lại nhưng rất dè chừng. Trên thực tế, hầu hết các trường vẫn khuyến khích việc học trực tuyến. Điều này dẫn đến việc nhiều bạn nhập học đã lâu nhưng chưa từng đến trường, hoặc quên mất cả…đường đến trường.

hoc-online

Học sinh chúng mình đã quen với việc học online trong vòng 2 năm trở lại đây

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Học trực tuyến có một điểm cộng “to đùng” so với học trực tiếp, chính là giúp chúng mình học mọi lúc cùng chi phí chỉ còn khoảng 20%. Không còn phải đi đến tận nơi tổ chức các lớp học offline, không còn phải chờ giáo viên bạn yêu thích tuyển sinh (vì giờ đây bài giảng đã được ghi sẵn), tiến độ học nhanh – chậm được bạn toàn quyền quyết định. Với học phí chỉ bằng 1/5 so với học offline, cơ hội tiếp thu tri thức được lan tỏa đến tất cả chúng mình.

hoc-online

Học online giúp chúng mình tối ưu thời gian và chi phí học tập

Các thiết bị di động ngày càng phổ biến

Học qua mạng cần thiết bị điện tử có thể kết nối mạng. Công nghệ càng phát triển hiện đại, các thiết bị điện tử càng trở nên “xịn sò” với mức giá hợp lý hơn. Máy tính bảng, máy tính để bàn, máy tính xách tay, và đặc biệt là smartphone – chắc hẳn học sinh chúng mình ai cũng sở hữu ít nhất một chiếc đúng không nào? Sự phổ biến của smartphone nói riêng và thiết bị di động nói chung giúp cho việc dạy và học online phát triển nhanh chóng hơn bao giờ hết.

hoc-online

Thiết bị và kết nối Internet càng phổ biến, học online càng tiện lợi

Các mạng xã hội và diễn đàn

Những cộng đồng này tạo ra “sân chơi” cho những người có điểm chung kết nối, chia sẻ, trò chuyện cực “xôm”. Học sinh chúng mình có thể tận dụng những diễn đàn học tập trực tuyến để hỏi bài, trau dồi kiến thức, tìm kiếm kinh nghiệm, tài liệu học tập. Hiện nay, có rất nhiều nhóm học tập trên Facebook hoặc Zalo được đông đảo học sinh tham gia và hoạt động rất tích cực.

hoc-online

Diễn đàn và hội nhóm trên mạng cũng giúp xu thế học online bùng nổ

Lợi ích của học online

Học qua mạng không những có lợi cho giáo viên mà còn với cả học sinh chúng mình nữa.

  • Giáo viên có thể tận dụng vô vàn những công cụ, tiện ích trực tuyến (như phần mềm thuyết trình, video…) để bài giảng của mình sinh động, dễ hiểu hơn.
  • Học sinh cũng được học tập mà không bị giới hạn thời gian, địa điểm.
  • Chi phí học thấp hơn nhiều so với học offline.
  • Việc sử dụng và lưu trữ tài liệu học tập cũng dễ dàng hơn.

hoc-online

Học qua mạng có nhiều lợi ích

Học online bằng phần mềm nào?

Google Hangout, Zoom Cloud Meeting, Microsoft Team… Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, chắc hẳn học sinh chúng mình đã “nhẵn mặt” với các phần mềm này rồi đúng không nào?

App học online khác với các phần mềm trên ở chỗ, chúng được tạo ra với mục đích giúp bạn học tập với lộ trình rõ ràng cùng các khóa học có sẵn, thay vì được giảng dạy trong thời gian thực. Một trong những ứng dụng học qua mạng “xịn” nhất được các “tiền bối” tin dùng chính là App HOCMAI.

hoc-online

Tính năng luyện tập hỗ trợ học online của App HOCMAI

Ứng dụng này đã có hơn 1.000.000 lượt tải kể từ khi ra mắt, với cộng động hàng nghìn người dùng hàng tháng là các bạn học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Thêm vào các khóa học trực tuyến, lớp học livestream miễn phí, các sự kiện trong app cực kỳ thú vị, App HOCMAI vừa ra mắt tính năng “Luyện tập” – làm bài kiểm tra online miễn phí ngay trên ứng dụng.

Trên đây là bài viết về học online – xu hướng tất yếu của thời đại 4.0. Blog HOCMAI mong rằng qua bài viết này, bạn đã tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích về việc học trực tuyến. Chúng mình hãy cố gắng học tập thật tốt trong mùa dịch COVID-19 nhé.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!