Chị ước được thi như bây giờ em biết không

Nếu có cơ hội thi thử, tại sao không nắm lấy để biết thi như thế nào và sức mình đến đâu. Thi thử là cơ hội để đánh giá khách quan nhất học lực của bản thân và tìm ra cho mình những cách học, các khóa học ôn luyện phù hợp nhất.

Khi đặt tay xuống bàn phím viết những dòng này, chị chỉ muốn chia sẻ với các em những lợi ích mà các em sẽ nhận được khi tham gia các kỳ thi thử trước kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới đây.

Năm 2007 là năm chị tốt nghiệp THPT và bước vào kỳ thi quan trọng nhất sau 12 năm cặm cụi đèn sách – thi Đại học. Năm 2007 là năm đầu tiên Bộ GD đổi 2 môn thi Lí và Hóa từ tự luận sang thi trắc nghiệm. Một năm, đổi mới cách thi cả 2 môn học được coi là những môn học chính đối với tất cả học sinh Việt Nam. Đứng trước thay đổi như vậy, chị đã rất hoang mang. Hoang mang không biết mình sẽ phải học như thế nào, tìm đề thi trắc nghiệm ở đâu để ôn luyện vì chị tự xác định rằng, thi trắc nghiệm tức là phải học toàn bộ kiến thức mới có cơ hội làm bài thi đạt điểm cao chứ không thể học tủ một vài dạng bài nào đó. Và khi đó để có cơ hội được luyện tập với cách thi, với áp lực phòng thi với nội dung thi hoàn toàn mới chị đã tìm kiếm, tận dụng tất cả các cơ hội để được thi thử.

Năm chị thi, lúc đó chị chưa biết đến các diễn đàn chưa biết đến các chương trình học online tốt như các em bây giờ. Khi đó  vì chị ở quê việc tiếp xúc với internet là khó khăn nên chị đã phải lê la các trường THPT khác gần trường của mình để hỏi han về lịch thi thử đại học, thi sát hạch kiến thức và ghi danh tham gia thi thử. Nghĩ lại thật vất vả nhưng chị đã vượt qua tất cả những khó khăn ấy để rồi được cầm trên tay tấm giấy báo đỗ đại học cùng năm.

Bây giờ các em sướng hơn chị, các em có phương tiện học tập đầy đủ hơn, và nhiều phương pháp để học tập ôn luyện hơn. Ngoài việc học trực tiếp trên trường với thầy cô các em còn được học online với các thầy cô giáo có chất lượng giảng dạy tốt được hàng nghìn học sinh quen mặt và yêu quý, đánh giá chất lượng cao. Bây giờ các em có cơ hội được tham gia các kỳ thi sát hạch trực tuyến vô cùng thuận tiện. Các em chỉ cần ngồi ở nhà và hoàn toàn có thể kiểm tra năng lực kiến thức của mình mà không phải lặn lội trường nọ trường kia để la liếm thông tin về các cuộc thi thử. Tại sao các em không tận dụng cơ hội này?

Chị được biết năm nay Bộ GD đã quyết định thay đổi cách thi một số môn trong kỳ thi THPT quốc gia, trong đó nổi bật là môn Toán. Các em sẽ không còn thi tự luận Toán nữa mà chuyển sang thi trắc nghiệm. Thi trắc nghiệm Toán không đơn giản là thay đổi về hình thức thi. Muốn làm bài thi môn Toán trắc nghiệm đạt điểm cao các em chắc chắn phải nắm chắc toàn bộ kiến thức Toán học lớp 12, không giống như thi tự luận các em có thể bỏ qua một số chuyên đề,…Vậy các em đừng bỏ qua bất cứ một cơ hội được thi thử sức các  kiến thức kỹ năng của mình ở bất cứ giai đoạn nào. Nắm lấy từng cơ hội nhỏ để kiểm tra kiến thức của mình chính là em đã tự cho mình tiến thêm 1 bước trên con đường bước chân vào cánh cổng đại học.

Cơ hội thi thử đó ở đâu?

Các em thử tham khảo về kỳ thi thử có tên PEN-CUP Toán trắc nghiệm 2017 do HOCMAI tổ chức xem sao nhé. Chị có thể liệt kê cho các em một số thông tin chị tìm hiểu được như sau:

  • Thời gian thi: Trong 2 ngày 03 – 04/12/2016 (Ngày 03/12: mở đề lúc 9h00-12h00; ngày 04/12: mở đề từ lúc 9h00 – 12h00). Mỗi ngày sẽ là một đề khác nhau nhưng có cấu trúc và độ khó tương đương nhau.
  • Môn thi: Môn Toán trắc nghiệm
  • Số câu hỏi trong bài thi: 50 câu hỏi
  • Thời gian làm bài: 90 phút
Hình thức thi: Trực tuyến (Tức là các em chỉ cần đăng ký 1 tài khoản trên trang thi thử PEN-CUP Toán trắc nghiệm 2017 là đã có thể tham gia thi mà không mất bất cứ một khoản chi phí nào). Các em có thể dùng facebook cá nhân, gmail, Yahoomail để đăng ký nhé. Và nhớ, mỗi tài khoản chỉ được thi 1 lần. 
Phạm vi kiến thức: Toàn bộ kiến thức Toán học có trong chương trình lớp 12. Đề thi được thiết kế theo cấu trúc và độ khó tương đương đề minh họa của Bộ GD. Các em đừng băn khoăn khi chưa học hết kiến thức thì thi kiểu gì, vì các bạn khác cũng thế. Chúng ta thi ở đây để kiểm tra những phần kiến thức chúng ta đã học và nhìn lại những gì chúng ta đã tiếp thu.
Giải thưởng hấp dẫn: Không chỉ thi miễn phí, được kiểm tra kiến thức của mình mà các em còn được nhận những phần thưởng từ HOCMAI nếu điểm của các em được xếp trong TOP 8 thí sinh có điểm thi đứng đầu sau 2 ngày thi.
  • 1 giải nhất: Học bổng 1 triệu đồng tiền mặt + 1 khóa học PEN-I Max trị giá 2 triệu đồng +1 lịch HOCMAI
  • 02 giải nhì: mỗi giải học bổng 300.000 đồng tiền mặt + 1 khóa học PEN-I trị giá 600.000 đồng + 1 lịch HOCMAI
  • 05 giải khuyến khích: mỗi giải học bổng trị giá 50% khóa học PEN-I + 1 lịch HOCMAI.

780x90-1

Một kỳ thi mà các em nhận được nhiều lợi ích như vậy, nếu là chị chị sẽ không thể bỏ qua cơ hội này mà còn rủ cả bạn bè tham gia để cùng nhau nhìn lại những gì mình đã học được, và cùng tiến bước trong chặng đường sắp tới.

À, nói về PEN-I, chị cũng đã bỏ công tìm hiểu xem nó là là gì và dưới đây, chị sẽ nói qua vài điểm về khóa học này giúp các em có thêm thông tin về một khóa ôn luyện hay nhé.

PEN-I 2017: là các khóa học luyện đề dành học sinh sẽ tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2017. Trong khóa ôn luyện này các em sẽ được:

  • Học 15 đề thi mỗi môn Toán, Lí, Hóa, Sinh, Anh, 10 đề với mỗi môn Sử, Địa, Công dân; riêng môn Ngữ văn có 25 đề. Mỗi đề thi tron khóa học PEN-I đều có video hướng dẫn giải đề được chia theo các cấp độ nhận thức.
  • Trong PEN-I 2017 có cung cấp ma trận dạng bài cho tất cả các đề thi có trong các môn. Ma trận dạng bài này là bản tổng hợp tất cả các kiến thức mà các em cần phải học cho kỳ thi THPT quốc gia.
  • Đặc biệt trong PEN-I 2017 này còn có một thứ rất hay ho là Phòng luyện. Phòng luyện có 20.000 câu hỏi cho tất cả các môn học để các em tha hồ luyện tập kỹ năng làm bài và vận dụng kiến thức đã học vào giải đề.

Chị thấy thông tin về PEN-I 2017 này rất hay. Khi các em tham gia thi thử PEN-CUP Toán trắc nghiệm 2017 xong  sẽ biết kiến thức của mình đang ở đâu, sau đó dùng khóa học luyện đề này để ôn luyện lấp đầy những kiến thức và kỹ năng mình còn thiếu thì việc đối mặt với kỳ thi THPT quốc gia 2017 của các em sẽ bớt căng thẳng hơn rất nhiều. Mà khóa học PEN-I 2017 sẽ ưu đãi học phí cho những bạn nào tham gia đặt chỗ từ ngày 6/12 – 22/12/2016 đấy.

Nếu các em cần thêm thông tin, hãy lên google và search cụm từ: PEN-I 2017 hoặc PEM-I để đọc thêm nhiều thông tin về giải pháp ôn luyện này nhé. Có thời gian chị sẽ tìm hiểu thêm các chương trình, các khóa học hay để giới thiệu với các em.

Điều cuối cùng chị muốn nói với các em rằng, khi chúng ta có cơ hội để để thi thử trước khi bước vào kỳ thi chính thức thì hãy nắm lấy nó ngay. Đừng nghĩ rằng mình có nhiều cơ hội để thử, bởi trong cuộc sống này cơ hội để thử lại rất hiếm.

Chúc các em học tốt, thi thử tốt và tìm được cho mình được các khóa học ôn thi thật phù hợp với bản thân để có thể đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

pen-i-2017

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!