Không biết 5 điều này, 99er sẽ trầy trật trên con đường thi lại đại học

Teen 99 à, một cánh cửa khép lại tức là một cánh cửa khác sẽ mở ra. Chỉ có những người không vượt qua được thất bại chứ không có ai không hề thất bại.

Hãy cho phép mình buồn một chút

Bạn có buồn một chút thì đó cũng là lẽ tự nhiên vì chắc chắn chẳng ai trượt đại học mà không buồn cả. Nhất là khi có nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả thấp: hạn chế về kiến thức, tâm lý…và kỳ thi vừa qua chưa phản ánh được hết năng lực của bạn. Nếu cảm thấy cần thiết, bạn có thể khóc nếu điều đó giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

Hãy cứ khóc thật to, nếu điều đó khiến bạn ổn hơn

Suy nghĩ tích cực

Không ai có thể thành công trong tất cả các kỳ thi kể cả vĩ nhân, đến tỉ phú Jack Ma còn trượt đại học 2 lần và 10 lần bị Harvard từ chối cơ mà. Điều quan trọng là bạn vượt qua điều đó như thế nào. Sau thất bại chỉ cần bạn tiếp tục nuôi ước mơ, khắc phục được điểm yếu, sai lầm trong quá khứ thì nhất định thành công sẽ đón bạn ở phía trước.

Khó khăn, thử thách nào cũng có thể vượt qua chỉ cần bạn luôn suy nghĩ tích cực

Chọn ngành, chọn trường ngay từ bây giờ

Nếu đã quyết định thi lại đại học thì bạn hãy chọn ngành học ngay từ bây giờ. Điều này vô cùng quan trọng vì nó sẽ là cuộc đời bạn sau này. Trải qua một lần thất bại và đã trực tiếp tìm hiểu, cập nhật thông tin của các trường năm nay rồi, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng hơn khi chọn nghề, chọn trường trong năm tới.

Chọn trường, chọn ngành là việc tối quan trọng đối với cả K12 và K13

Chọn hình thức học phù hợp

Dù có cố gắng suy nghĩ tích cực thì teen 99 vẫn khó mà có thể hòa nhập trong các lớp học ôn cùng các sĩ tử 2000 khóa sau. Cảm giác không thoải mái vẫn còn đó, đây là chia sẻ của rất nhiều sĩ tử K13 đi trước. Lúc này thì hình thức học online tỏ ra là sự lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn. Học online không chỉ mang đến cho bạn sự thoải mái, hết tự ti mà còn giúp bạn chủ động được thời gian học. Trên thực tế, rất nhiều K13 sẽ “học tạm” ở một trường cao đẳng, đại học nào đó rồi vừa học vừa ôn, mà thời gian học trên giảng đường đã gần kín lịch  rồi, nếu phải kiêm cả việc ôn thi lại đại học chắc chắn sẽ chỉ có thể tranh thủ ôn vào những giờ rảnh rỗi chứ không tham gia các lớp offline được.

E-learning hình thức học “có vẻ” phù hợp nhất đối với K13

Ôn thi theo lộ trình

Đối với K13, khi đã học qua các kiến thức và ôn lại thì đó vừa là lợi thế nhưng cũng là rào cản. Bởi, điều này dễ làm ta chủ quan, luôn cảm thấy cái gì cũng đã biết nên rất chểnh mảng. Để tránh tình trạng “éo le” này và để ôn thi đại học hiệu quả, quan trọng nhất là bạn phải có lộ trình ôn tập hợp lí và tuân thủ nghiêm ngặt nó. Lộ trình 3 giai đoạn dưới đây là lộ trình được các thầy cô luyện thi nổi tiếng như: thầy Lê Bá Trần Phương, thầy Vũ Khắc Ngọc, thầy Đỗ Ngọc Hà… xây dựng, các bạn tham khảo nhé!

Giai đoạn 1: (từ tháng 7/2017 – tháng 12/2017) Ôn luyện toàn diện kiến thức sẽ thi THPT quốc gia từ cơ bản đến nâng cao.

Giai đoạn 2: (từ tháng 1/2018 – tháng 3/2018) Bạn hãy luyện đề theo sát chuẩn đề của bộ để áp dụng những kiến thức đã học vào làm 1 đề hoàn chỉnh. Từ đó bạn biết được mình đã nắm chắc phần nào và hổng kiến thức ở đâu để quay lại “lấp” những gì đang yếu.

Gia đoạn 3: (từ tháng 4/2018 – tháng 6/2018): Trong hai tháng cuối này bạn cần phải ôn luyện chọn lọc các kiến thức dựa trên mục tiêu điểm số của bản thân. Ví dụ, nếu mục tiêu không quá 8 điểm thì bạn hoàn toàn có thể bỏ qua những câu vận dụng cao trong đề thi.

Thời gian chẳng chờ đợi ai đâu, nên là K13 hãy bắt tay vào ôn luyện ngay từ giờ đi nhé!

Chúc các bạn thành công!

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!