Bức thư của người lính phương xa gửi thầy cô HOCMAI

Ở “ngôi trường” trực tuyến HOCMAI, với việc học online, vì những khoảng cách địa lý khác nhau, tưởng rằng sẽ ngăn cách tình thầy trò,  nhưng đó lại là điều khiến tình cảm thiêng liêng ấy trở nên chân thành và gắn bó hơn bao giờ hết.

Chính vì thế, mỗi dịp 20/11 đến hay khi có bất kỳ cơ hội nào thể hiện tình cảm, các thầy cô HOCMAI luôn nhận được vô vàn những lời tri ân sâu sắc từ hàng nghìn học sinh online cả nước.

Cũng mùa tri ân này, khác với những bạn học sinh khác, HOCMAI nhận được 1 bức thư khá đặc biệt từ cậu học trò – người lính Hưng Ngô nơi phương xa, với những dòng tâm sự đầy yêu thương: “Kính thưa các thầy cô! Trong những ngày, khi cả nước đang nô nức các hoạt động tri ân thầy cô, thì còn đâu đó những người vì sự nghiệp, vì sự yên bình cho nhân dân đang vững tay súng, nằm gai nếm mật để cho cuộc sống này yên bình theo một cách mà cha ông đã tốn không biết bao nhiêu xương máu để dựng xây nên.

Em tự hào trong đó có bản thân mình, chắc các thầy cô cũng biết, đâu phải chỉ nhìn vào những con số mà biết đó là thành công hay thất bại phải không ạ, riêng em, cũng một lần trong đời được đứng trên bục giảng nhưng không có duyên với nghề, đối với em khi được thấy học trò của mình học được cách làm người hiểu đạo lý, thế là thành công nhất của em rồi, không biết thầy cô thì sao?.

Ông bà ta thường nói “Tiên học lễ, hậu học văn “mà thầy cô nhỉ? Tất nhiên sau khi học cách làm người xong, thì con đường chinh phục tri thức sẽ dễ dàng hơn đúng không ạ? Quay lại vấn đề, hôm nay ở một nơi xa xôi, em xin gửi đến toàn bộ các thầy cô trong hệ thống HOCMAI một lời chúc tốt đẹp nhất, chúc các thầy cô luôn luôn mạnh khỏe để chèo lái con thuyền giáo dục nước nhà, để cho đây là địa chỉ tin cậy nhất cho các học trò trên mọi miền đất nước có thể học hỏi như em. Đặc biệt em xin gửi đến thầy Lê Bá Trần Phương, Đặng Ngọc Khương cùng các cô Lê Thị Thu Hương, Trịnh Thu Tuyết lời tri ân chân thành nhất, bằng nhiều cách khác nhau em đã được nghe các thầy cô giảng, hy vọng em nghe được nhiều hơn. Cuối cùng xin tri ân tất cả các thầy cô, xin cảm ơn hệ thống đã cho em cơ hội tiếp cận tri thức.”

Còn bạn Võ Trần Chương, ngày này, người mà bạn muốn gửi lời cảm ơn là một thầy giáo “bụng bự” vô cùng dễ thương của HOCMAi: “Nhờ thầy Lê Bá Trần Phương mà em tìm đến hocmai.vn. Ban đầu em không nghĩ rằng mình sẽ học online đâu. Nhưng do kỳ thi đại học năm sau sẽ ngày càng khó hơn. Kiến thức trên trường học xong sẽ không còn nhiều thời gian để ôn thi. Vì tương lai phía trước em phải tự học mà thôi. Nhưng học làm sao khi kiến thức mới thì mình chưa biết, hiểu làm sao khi chẳng ai dạy. May sao em tìm đến với HOCMAI và em muốn học thầy – thầy Lê Bá Trần Phương. Em tìm đến khoá Nền tảng 2018, và giờ em tiếp tục khoá PEN-C của thầy. Hôm nay nhân ngày 20-11, em xin chúc thầy mạnh khoẻ dồi dào sức khoẻ tiếp tục hành trình đưa đò của mình, để bao thế hệ như em sẽ chinh phục được ước mơ bước vào cánh cửa đại học của mình. Mãi mãi khắc ghi công ơn của thầy.”

Bạn Võ Trần Chương

Với bạn Đặng Thị Hồng Ngọc, thì thầy cô HOCMAI chính là gia đình mà bạn luôn yêu quý: “Nhân ngày 20/11 con chúc thầy: Nguyễn Thanh Tùng, Đỗ Ngọc Hà, Vũ Khắc Ngọc, cô Hương Fiona là những người em đã đăng kí học theo khóa đã học: Toán, Lí, Hóa, Anh. Con chúc thầy cô luôn vui vẻ , hạnh phúc con luôn muốn nhìn thấy các thầy cô cười, và luôn thành công trong sự nghiệp trồng người của mình. Con biết để chuẩn bị các bài giảng để quay cho chúng con, thầy cô chắc hẳn đã phải ngày đêm nỗ lực thậm chí là thức đến tận sáng quên ăn mất ngủ vì chúng con. Thực sự những công lao đó, con không thể kể hết bằng lời nói được con chỉ có thể hứa rằng con sẽ cố gắng học tập thật chăm chỉ để không phụ lòng thầy cô. Thầy cô như là người cha người mẹ thứ 2 đối với chúng con vậy luôn dạy những điều hay lẽ phải cho chúng con noi theo. Những bài giảng của thầy cô rất hay, dễ hiểu, tận tình và thầy cô còn vui tính nữa, đặc biệt cô Hương Fiona con luôn thấy cô cười trong các bài giảng của mình, nụ cười của cô mới tỏa nắng làm sao! Mong sau này con sẽ gặp được thầy cô và được thầy cô ôm vào lòng kiểu gọi như em gái nắng và anh trai mưa. ahihi. Cuối cùng con xin gửi lòng tri ân của mình tới tất cả các thầy cô trong HOCMAI. Yêu thầy cô nhiều. I LOVE YOU………. MY FAMILY”

Một số bức “tâm thư” dễ thương khác từ các bạn học sinh online cả nước, gửi tới thầy cô:

Quả thật, tình cảm học trò dành cho các thầy cô giáo luôn là thứ đáng nâng niu, trân trọng cho dù thời gian đi qua hay ở bất kỳ xã hội nào. Một mùa tri ân nữa lại đến, mỗi dòng thư, những lời chúc của các bạn chính là động lưc, giúp các thầy cô cố gắng mang tới những giá trị tốt đẹp nhất cho học trò. Nhân dịp này, HOCMAI xin chúc toàn thể thầy cô sẽ luôn vui vẻ, đủ tâm – trí – lực để ngày càng cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!