‘Lời phán xử’ dành cho teen 2k thi THPT QG 2018

Nếu như cả một vùng đất rộng lớn có bác Phan Quân làm người phán xử, thì các bé 2000 trên toàn Việt Nam cũng có người phán xử của riêng mình.

Bác ấy là em trai của Phan Quân, tên là Phan Bộ. Không giống như ông anh trai mình thích làm người phán xử trong kinh doanh, kiếm thật nhiều tiền…; bác Phan Bộ lại là người phán xử trong sự nghiệp giáo dục, trồng người, bác mong muốn sẽ đào tạo ra thật nhiều anh tài làm chủ tương lai của đất nước.

Để làm được điều đó, bác muốn nhắn gửi đến các bé 2k, muốn đỗ đại học năm 2018 thì phải nhớ kỹ 5 điều sau:

neu-ban-khong-tien-len-ban-se-thut-lui

Kiến thức thi năm 2018 là biển trời mênh mông trong cả lớp 11 và 12. Các anh chị 99 vừa rồi chỉ thi giới hạn trong lớp 12 nhưng đã phải “vắt chân lên cổ” mới kịp. Nên là các bạn 2000 hãy tranh thủ chuẩn bị sớm kiến thức cho kỳ thi quốc gia năm tới khi đang còn thời gian nghỉ hè. Nếu không tiến lên mà nắm lấy kiến thức, chắc chắn bạn sẽ bị thụt lùi!

hoc-cho-rong

Theo như dự đoán, đề thi THPT QG năm 2018 có thể sẽ khó hơn năm nay, điều này hoàn toàn chưa được khẳng định, nhưng chắc chắn đề thi sẽ rộng hơn và từ đó kéo theo việc học sẽ khó khăn hơn.

Chính vì thế, các bạn 2000 phải học thật rộng, hỏi thật kỹ, nghĩ thật cẩn thận,học bằng hết sức mình. Và chắc chắn các bạn sẽ cần một giải pháp toàn diện giúp ôn luyện mọi kiến thức, dạng bài, kỹ năng, kinh nghiệm, mưu mẹo làm bài cũng như có thể được giải đáp bất cứ chỗ nào thắc mắc không hiểu.

Tìm hiểu về giải pháp đó ở đây.

ke-hoach-de-thanh-cong

Một điều vô cùng cần thiết khác đó là việc lập kế hoạch để học tập thành công. Học theo hứng: thích thì học mà chả thích thì ngồi lướt facebook, chơi game… hoặc học lan man lúc cái này lúc cái khác, không có tính hệ thống ấy là cách học rất sai lầm. Phải lên kế hoạch học tập khoa học, chi tiết, cụ thể, chặt chẽ cho việc học thì mới có thể mang lại hiệu quả cao.

Ví dụ như học một khóa PEN-C có khoảng 70 bài giảng, thì chia ra mỗi ngày học 1 bài, học đi học lại cho nhuần nhuyễn lý thuyết và phương pháp sau đó ứng dụng giải bài tập tự luyện, để dành ngày cuối tuần để tổng ôn tất cả những gì đã học. Nếu cứ thực hiện đúng như thế, chỉ chưa đầy 3 tháng đã có thể học xong khóa học – học xong kiến thức của lớp 12.

Bên cạnh đó, nắm được 5 bước sau, các bạn 2000 sẽ làm chủ được việc học của mình:

5-buoc-hoc-tap

Cuối cùng, dù học lực của mình đang ở mức nào: trung bình, khá, hay giỏi, các bạn 2000 chỉ cần khắc cốt ghi tâm:

nghi-luc-va-ben-bi

Dù bạn có học yếu đến mấy, các thầy cô cũng không sợ vì luôn có cách để giúp bạn tiến bộ vượt bậc, chỉ sợ bạn lười học thôi.

ĐĂNG KÝ NGAY để giành 9, 10 điểm thi THPT QG 2018

vừa học vừa chơi thảnh thơi cả hè

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!