Bóc trần sự thật “đáng sợ” của kì thi THPTQG 2018

Teen 2000 có thể còn chưa biết: Hai điều dưới đây sẽ là nguyên nhân chính đánh trượt rất nhiều thí sinh trong kì thi THPT quốc gia 2018. Hãy đọc thật kĩ và đừng để mình mắc phải!

XEM THÊM:

1. Khối lượng kiến thức “kinh hoàng”

Nếu như kì thi THPT quốc gia 2017 giới hạn kiến thức chỉ trong chương trình sách giáo khoa lớp 12 thì tới năm 2018, nội dung thi còn mở rộng thêm cả chương trình lớp 11. Điều này đang là một nỗi “kinh hoàng” với các teen 2000 khi vừa phải hoàn thành chương trình lớp 12 theo tiến độ trên lớp, vừa phải ôn tập lại kiến thức lớp 11, đồng thời lại phải sắp xếp thời gian để luyện thành thục các dạng để đi thi.

Như vậy, nếu ngay từ đầu đã không tự thiết lập cho mình một kế hoạch ôn luyện, điều chắc chắn là khi tới giai đoạn cuối trước kì thi THPT quốc gia 2018, các teen 2000 sẽ phải “vắt chân lên cổ chạy” để có thêm thời gian luyện đề.

boc-tran-su-that-ki-thi-thpt-2018
Nguồn: www.skuola.net

2. Điểm sàn do các trường quyết định

Ở kì thi THPT quốc gia 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn sẽ là đơn vị xác định ngưỡng điểm sàn để bảo đảm chất lượng đầu vào các trường đại học. Theo đó, các trường đại học chỉ làm công tác xây dựng phương án xét tuyển.

Tuy nhiên, từ kì thi THPT quốc gia 2018 trở về sau, các trường đại học đã công khai toàn bộ các tiêu chí, điều kiện để học sinh có thể chọn trường, chọn ngành học phù hợp với trình độ cũng như mức điểm thi của mình. Bởi vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định sẽ không quy định điểm sàn mà trao quyền tự xác định mức điểm sàn cho các trường.

Điều này vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với các teen 2000: Rất có thể một số trường đại học sẽ quy định điểm sàn thấp hơn mức điểm sàn trung bình hàng năm của Bộ. Tuy nhiên, cũng có khả năng một số trường sẽ nâng mức điểm sàn lên cao hơn hẳn mức trung bình của Bộ để bảo đảm chất lượng thí sinh đăng ký dự tuyển, đặc biệt là ở các trường TOP đầu như Đại học Y, Dược, Bách khoa…

3. Muốn đỗ đại học TOP đầu: Phải biết cách học

Với những nguy cơ đã nêu trên, để có thể đỗ đại học TOP đầu, các teen 2000 sẽ phải chủ động ôn luyện kiến thức từ sớm mới đủ thời gian thành thục kiến thức, kỹ năng làm bài thi trước khi kì thi THPT quốc gia 2018 diễn ra.

Nếu còn chưa biết bắt đầu ôn thi đại học từ đâu, các teen 2000 có thể tham khảo ngay bây giờ lộ trình học tập tại PEN 2018 – Nhóm khóa học giúp các teen 2000 luyện thi vào các trường đại học TOP đầu:

PEN-thongtinthamkhao

bi-kip-luyen-thi-do-thu-khoa

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!