Học online: Xu hướng học khôn ngoan mà không gian nan thời @

Học online (hay học trực tuyến/E-learning) là hình thức học thông qua mạng internet. Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, học online được nhiều bạn học sinh Việt lựa chọn như một giải pháp để học tập mọi lúc mọi nơi.

Xem thêm:

Từ lâu, hình thức học online đã rất được cộng đồng những người đam mê học thuật quốc tế hoan nghênh.

Theo thống kê của tạp chí The Economist, trong năm 2016, số lượng người học online trên toàn thế giới là 60 triệu người, con số này dự báo sẽ lên đến 70 triệu người trong năm nay. Gần 20 trường Đại học hàng đầu của Mỹ (bao gồm cả Harvard và MIT) và nhiều quốc gia khác cung cấp các bài giảng trực tuyến trên trang Coursera.

Ở châu Á, học sinh Hàn Quốc lựa chọn học online để tiết kiệm chi phí học tập. Thay vì tham gia lớp học truyền thống với chi phí đắt đỏ, học trực tuyến rẻ hơn rất nhiều, tiết kiệm đến 90% chi phí học tập nhờ giảm thiểu tiền lớp học, thuê giáo viên, di chuyển… Học trực tuyến thực sự đã đem đến sự bình đẳng tiếp cận kiến thức cho mọi người học.

Học sinh Nhật và Singapore thì đánh giá hình thức học này là đào tạo 1 : 1 khi các bạn có thể đưa ra những câu hỏi và thoải mái thảo luận cùng thầy cô. Tại các lớp học thông thường, số lượng học sinh đông đảo, rất nhiều bạn cảm thấy ngại khi cần trao đổi với thầy cô.

Tại Việt Nam, xu hướng học tập online tăng dần trong 10 năm qua và đang tiệm cận với các nước châu Á. Theo thống kê, đến hết năm 2016, Việt Nam có hơn 300 dự án giáo dục trong đó có khoảng 150 dự án tập trung vào giáo dục trực tuyến, tổng số tiền đầu tư lên đến 8 tỷ đô la Mỹ. Mức độ tăng trưởng người học online ở Việt Nam lên đến 39.4%.

Một điển hình có thể kể đến là hệ thống giáo dục HOCMAI – cái tên quen thuộc đối với các học sinh THPT chuẩn bị vượt vũ môn. Trong 10 năm hoạt động HOCMAI đã thu hút được gần 3 triệu học sinh, đào tạo hơn 400 thủ khoa, á khoa các cấp và giúp hàng trăm nghìn học sinh tiến bộ vượt bậc.

Có thể thấy học online đã thực sự trở thành một xu hướng tất yếu khi xóa nhòa mọi ranh giới địa lý, những bất lợi về thời gian học tập hay chi phí cho giáo dục. Chỉ cần có một thiết bị có kết nối internet, bạn có thể học mọi lúc mọi nơi. Đây thực sự là lựa chọn thông minh của học sinh Việt thời @.

Nếu bạn muốn trải nghiệm những lợi ích của việc học online và chắc chắn chiếm một chỗ trên giảng đường Đại học, hãy đăng ký Giải pháp PEN 2018 dành riêng cho teen 2000. Học 1:1 cùng thầy cô, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, học mọi lúc mọi nơi, tại sao tại không thử nhỉ?

851x315

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!