Cách học trực tuyến giúp bổ trợ và cải thiện điểm số cho học sinh cấp hai

Đối với học sinh cấp hai, việc học trực tuyến có thể hỗ trợ cho việc học tập trên lớp. Đồng thời nếu biết khai thác đúng cách, học trực tuyến còn giúp cải thiện điểm số và học lực. Sau đây là những gợi ý học đúng cách:

1. Chuẩn bị bài trước khi học trực tuyến

Cách chuẩn bị rất đơn giản: Trên lớp, học sinh cần chăm chú nghe giảng để hiểu kỹ bài. Học trực tuyến giúp học sinh có điều kiện ôn tập lại kiến thức với cách tiếp cận hoàn toàn mới (môi trường học trực tuyến có nhiều ví dụ minh họa sinh động, phong cách dạy của thầy, cô trong khóa khác với thầy, cô trên lớp…).

Thông thường, học sinh dễ mất tập trung khi học những phần kiến thức khó hoặc dài dòng, nhàm chán. Học trực tuyến thì học sinh có thể xem lại bài giảng nhiều lần và không bị mất kiến thức. Củng cố chắc những phần mình học rõ ràng là cách đơn giản và hiệu quả nhất để đạt điểm số cao!

2. Chuẩn bị tinh thần học tập tự giác

Học trực tuyến tự do hơn so với học trên lớp vì không có thầy, cô nhắc nhở, quản lý. Trong khi đó môi trường internet lại có quá nhiều cám dỗ. Vì vậy nếu chỉ học một cách hời hợt thì học trực tuyến sẽ chỉ dừng lại ở mức bổ trợ thêm một phần kiến thức cho học sinh. Để có thể thu được hiệu quả cao nhất, học sinh vẫn cần lên một thời gian biểu cụ thể và chủ động phân chia ngày này học môn gì. Đồng thời chuẩn bị sẵn giấy, bút để làm bài tập (kể cả những câu hỏi được đặt ra ngay trong bài giảng). Đừng chỉ dừng lại ở việc ngồi xem!

3. Chuẩn bị một cuốn sổ tay

Kiến thức học sinh học được ở trên lớp cũng như qua học trực tuyến chỉ là trí nhớ tạm thời, hoàn toàn có thể quên sau một quãng thời gian dài không xem lại. Học sinh cần chuẩn bị sổ tay để ghi chú lại những nội dung chính cũng như những nội dung giáo viên nhấn mạnh để dễ dàng xem lại sau này.

4. Đặt mục tiêu cụ thể

Cần đặt mục tiêu cụ thể ở mỗi bài học, khóa học khi học trực tuyến để có động lực phấn đấu (chẳng hạn đạt điểm 9/10 trong đề kiểm tra kiến thức cuối bài). Việc luôn duy trì động lực giúp học sinh có hứng thú tìm hiểu kỹ các bài giảng trực tuyến hơn, đào sâu nắm chắc kiến thức hơn và cũng từ đó cải thiện được điểm số trên lớp.

5. Quan tâm đến sức khỏe

Tùy vào mục tiêu và thời gian học mà học sinh cân nhắc thời điểm và thời lượng học trực tuyến phù hợp. Học sinh chỉ nên học khi tinh thần thoải mái, tỉnh táo. Nếu cố ép buộc sẽ không hiệu quả, thậm chí gây ra ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Kiến thức chính phải được học sinh tiếp thu qua những bài giảng của thầy, cô trên lớp. Học trực tuyến chỉ đóng vai trò bổ trợ, giúp cải thiện một phần điểm số.

Để biết thêm chi tiết và lựa chọn khóa học phù hợp, phụ huynh/học sinh có thể click vào đây hoặc gọi 1900-6933 để được trợ giúp.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!