Trượt đại học trong mơ ngay từ vòng “gửi xe” – teen 2k biết chưa?

Trượt từ vòng “gửi xe” tức là “chưa thi đã trượt” đấy. Ớ, chưa thi thì làm thế quái nào mà lại trượt được?

Xem thêm:

Trượt từ vòng “gửi xe”

“Cái loại mày có mà trượt từ vòng gửi xe”, đây là câu trêu đùa vui vẻ mà mọi người thường “tặng” cho ai đó khi có ý định tham dự một cuộc thi. Với teen 2k thì lời nói đùa ấy bây giờ có thể dễ dàng biến thành sự thật đau lòng bởi vì:

Từ năm 2017 này, rất nhiều trường đại học lớn như Đại học Bách khoa, Đại học Ngoại thương, Học viện Báo chí và tuyên truyền, Học viện Tài chính,… đã sử dụng học bạ THPT làm điều kiện sơ tuyển trước khi nhận hồ sơ của học sinh. Nghĩa là, học bạ của 2k phải đủ đẹp và đủ lực để vượt qua vòng sơ tuyển, sau đó mới được sử dụng kết quả thi THPT để xét tuyển vào trường.

Nói trắng ra, bạn nào chủ quan, mải chơi, không chịu học từ bây giờ để vào năm học điểm thấp lẹt tẹt thì cứ xác định trượt trường đại học mơ ước luôn từ vòng “gửi xe”.

Trượt vì chậm

Năm 2018, teen 2k sẽ bị đưa “lên thớt” khi kiến thức thi THPT QG bao gồm cả kiến thức lớp 11 và lớp 12 (các anh chị 99 năm nay thi chỉ phải thi nội dung trong phạm vi chương trình lớp 12).

Điều này đồng nghĩa với việc, cứ “đủng đỉnh” không học ngay bây giờ, các bạn sẽ bị chậm. Chậm kiến thức, chậm tiến độ, chậm kỹ năng, chậm làm đề, chậm học hỏi so với những bạn đã biết lo sớm và đang cần mẫn ôn kiến thức lớp 11, học trước kiến thức lớp 12 mỗi ngày.

Và dĩ nhiên, chậm nhiều như vậy thì khả năng trượt đại học là chả “khó” tí nào.

Trượt vì: Không lo những điều đáng lo

Có câu nói rất ý nghĩa rằng: Người chẳng biết lo xa, ắt có đau buồn gần – Kinh Phật.

Thay vì lo học hành, ôn luyện cho kỳ thi THPT QG 2018 từ bây giờ, nhiều bạn lại chỉ “lo” chơi game, đi du lịch, giải trí… trong hè. Ấy chính là không biết “lo những điều đáng lo” và kết quả “đau buồn” nhận lại sẽ là trượt trường đại học mình hằng mơ ước ngay từ vòng “gửi xe”.

Vậy, những bạn nào không muốn chưa thi đã trượt, bứt phá bản thân vượt qua kỳ thi “khó nhằn” nhất thời phổ thông  để thẳng tiến tới cổng trường đại học mơ ước thì BƠI HẾT VÀO ĐÂY nhé!

4_rs

Xem thêm:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!