Không được tuyển thẳng, làm sao vào trường TOP trong 3 tháng

Đại học Kinh Tế Quốc Dân tuyển thẳng thí sinh dự thi chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Đây đúng là tin vui cho teen 99 nào tham dự chương trình. Bạn không nằm trong đối tượng ưu tiên và đang muốn thi vào trường TOP, đọc ngay bài viết dưới đây.

Vì sao Đại học Kinh Tế Quốc Dân tuyển thẳng thí sinh thi Olympia?

Theo luật của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia thì mỗi trường THPT chỉ được chọn 1 em đăng ký tham gia. Do đó, những em được chọn tham gia đều là những em xuất sắc của trường.

Bên cạnh đó, theo tính toán thì cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia có 36 tuần thi, mỗi tuần có 4 em thì tổng số đối tượng này chỉ là 144 em trên cả nước.

Ngoài việc là đối tượng tham gia vòng thi tuần cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, các đối tượng này còn phải đáp ứng các điều kiện khác như là thí sinh thi tốt nghiệp trong năm học này cũng như đạt tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển là 18 điểm.

Thêm nữa, với tổng số đối tượng chỉ 144 em trên cả nước thì xác xuất số em đăng ký vào trường chỉ khoảng 10 thí sinh.

Đây chính là tin vui dành cho những bạn thi Đường lên đỉnh Olympia năm nay muốn vào trường Kinh tế Quốc Dân. Công sức bạn bạn bỏ ra cho một cuộc thi trí tuệ cũng nên có một phần thưởng để giúp các bạn thí sinh năm sau hào hứng tham gia hơn.

Không được ưu tiên, tuyển thẳng thì học như thế nào để vào trường TOP??

Quyết định học ngành gì, trường gì rất quan trọng vì nó không chỉ ảnh hưởng đến 4,5 năm tiếp theo mà còn ảnh hưởng đến tương lai sau khi ra trường nữa. Vì vậy bạn không được “nhắm mắt chọn bừa”.

Rất nhiều bạn teen 99 mình chia sẻ rằng muốn vào trường TOP nhưng SỢ ĐỦ THỨ: sợ 3 tháng quá ngắn, sợ quên kiến thức khi thi, sợ trường tăng điểm chuẩn,.. Dẹp hết mấy mấy nỗi sợ hãi đang cản đường bạn. Nên nhớ, cái gì cũng có cách giải quyết.

Nếu bạn đang cố gắng mà kiến thức cứ đi vào rồi lại đi ra chẳng đọng lại gì thì xem xét lại ngay phương pháp học.

Dưới đây là 3 sai lầm của Teen 99 hay mắc phải khi ôn thi đại học:

  • Luyện đề khi HỔNG kiến thức
  • Chỉ ôn kiến thức không luyện đề
  • Thiếu các phương pháp, thủ thuật, mẹo làm bài

1.Luyện đề khi HỔNG kiến thức

Chỉ còn 3 tháng là bước vào kỳ thi, áp lực thời gian khiến bạn muốn “đốt cháy giai đoạn” , muốn bắt tay vào luyện đề khi kiến thức nắm chưa chắc, nắm chưa sâu. Hệ quả là gặp bài khó sẽ khiến bạn nản và hoang mang về kiến thức hơn.

Lời khuyên dành cho bạn trong trường hợp này chính là rà soát lại toàn bộ kiến thức, xem mình HỔNG chỗ nào thì LẤP ngay chỗ đó. Bạn hoàn toàn có thể song song vừa lấp lỗ hổng kiến thức vừa luyện đề.

LẤP LỖ HỔNG NGAY. CLICK BANNER

845x300

  1. Chỉ ôn kiến thức không luyện đề.

Nắm vững kiến thức không có nghĩa là bạn sẽ đạt điểm cao, còn rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng, trong đó có THỜI GIAN. Rất nhiều sĩ tử đã trở thành tử sĩ vì KHÔNG ĐỦ THỜI GIAN LÀM BÀI. Bạn không đủ nhưng người khác đủ thì vấn đề là ở bạn.

  • Để chạy đua với thời gian bạn phải nhanh chóng nhận dạng được đề từ đó tiếp tục xác định nhanh hướng giải quyết và làm bài.
  • Luyện đề nhiều với tần suất 2 đề/tuần có bấm giờ sẽ giúp bạn hình thành phản xạ khi làm bài và biết cách phân bổ thời gian hợp lý.
  • Mỗi lần làm đề cũng là một lần bạn ôn lại kiến thức dưới dạng tổng hợp 

Giải pháp LUYỆN ĐỀ dành cho mọi sĩ tử. Click vào BANNER

845x300 (22)

  1. Thiếu các phương pháp, thủ thuật, mẹo làm bài.

Kỹ năng rất quan trọng, nhất là với hình thức thi trắc nghiệm. Bạn phải biết cách giải nhanh một bài toán với các công cụ hỗ trợ như máy tính hay phương pháp loại trừ phương án nhiễu. Hãy tưởng bạn ngồi miệt mài giải theo phương pháp truyền thống với đầy đủ các bước như một bài thi tự luận trong khi đứa bên cạnh làm xong cả 5 câu rồi chỉ bằng việc bấm máy tính. Thật tệ hại đúng không? Bên cạnh bổ sung kiến thức thì hãy rèn luyện cả kỹ năng bạn nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!