Khoanh vùng những phần kiến thức teen 2k3 cần học cho kì thi vào 10

Với phần khoanh vùng kiến thức sau, các bạn teen lớp 9 sẽ không còn mông lung không biết phải học gì nữa!

Những phần kiến thức quan trọng môn Toán

Môn Toán là một trong những môn khiến nhiều phụ huynh đau đầu nhất.
Kiến thức Toán cần có cho kì thi lớp 10 của các bạn học sinh chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9. Tuy nhiên, đứng trước các thông tin thi cử như TP HCM công bố đề thi minh họa Toán vừa có tính thực tiễn vừa kết hợp kiến thức đa môn; Nghệ An sẽ ra đề thi tổ hợp 3 môn trong 1 đề thì kiến thức các bạn teen cần học sẽ trải dài hơn rất nhiều.
Về môn Toán, để đạt điểm trung bình, các bạn học sinh cần nắm chắc các phần kiến thức liên quan đến hàm số và đồ thị, giải phương trình bậc 2, giải toán bằng cách lập phương trình, hệ phương trình…. Các phần kiến thức khác về hệ thức lượng, hình học sẽ có độ khó tăng dần và khó nhất thường là bài toán cực trị, bất đẳng thức.

>> Teen 2k3 giành điểm cao Toán Hình 1 tiết với 3 cách đơn giản

Môn Văn
Với môn Văn, ngoài việc nắm chắc các kĩ năng, kiến thức trong sách, các teen còn phải biết thêm các thông tin nóng trong xã hội.
Cấu trúc đề thi Văn vào 10 sẽ là phần 1 là phần Đọc – hiểu, phần 2 là phần viết văn Nghị luận xã hội, phần 3 là phần Nghị luận văn học.
Phần Đọc hiểu có thể đưa ra một văn bản ngắn có thể nằm trong hoặc ngoài sách giáo khoa rồi hỏi các kiến thức tiếng Việt và các vấn đề xung quanh văn bản đó.
Phần Nghị luận xã hội có thể chia thành nghị luận về một hiện tượng trong cuộc sống hoặc một tư tưởng đạo lí.
Phần Nghị luận văn học sẽ xoáy sâu phân tích một đoạn trích, một tác phẩm, một nhân vật hoặc một nhận định về các tác phẩm trong sách giáo khoa.

>> Các dạng bài thường gặp trong đề kiểm tra văn học trung đại 9

Môn tiếng Anh
Tùy theo phương án thi của từng tỉnh thành mà teen 2k3 có thể phải thi tiếng Anh hoặc không. Với teen Hà Nội thì các bạn sẽ phải thi tiếng Anh khi thi vào các lớp chuyên. Đề thi tiếng Anh vào 10 làm khó các học sinh lớp 9 nhiều nhất ở phần ngữ pháp và từ vựng.
Đặc biệt, trong phần thi Đọc – hiểu, các teen rất dễ mắc phải những lỗi mất điểm khi không phân tích kĩ càng đề, không liên hệ các câu trong đoạn văn với nhau.

>> 9 dạng câu hỏi bạn sẽ gặp trong mọi bài đọc hiểu tiếng Anh

Để giúp các bạn học sinh lớp 9 đạt được những thành tích cao trong kì thi vào 10, HOCMAI đã dày công thiết kế Giải pháp HM10 – chương trình ôn luyện thi vào 10

Đến với khóa học, 2k3 sẽ được học theo đúng lộ trình 3 bước cùng đội ngũ thầy cô nổi tiếng trong suốt 1 năm:

– Trang bị các kiến thức cơ bản – các thầy cô sẽ giảng rất chậm rãi, chi tiết, kiến thức sẽ được học bao gồm định nghĩa, khái niệm, hiện tượng… tới các bài tập vận dụng giải thích lí thuyết.

– Tuần tự tiếp cận kiến thức theo từng chuyên đề trong giai đoạn Tổng ôn. Thầy cô sẽ đi từ việc nhắc lại, hệ thống lại kiến thức, phương pháp tới việc hướng dẫn áp dụng thông qua ví dụ minh họa và luyện tập với các dạng bài tương ứng trong đề thi vào 10 không chuyên trong cả nước.

– Luyện đề: Khoảng 3, 4 tháng trước kì thi, teen 2003 sẽ cần tiếp xúc với các đề thi để cọ xát làm quen. Thầy cô sẽ tiếp cận trực diện vào đề thi, “đào xới” kiến thức trong 1 đề thi và hướng dẫn phương pháp và rèn kĩ năng cho các bạn.

Đặc biệt, ngày 26/11 này, HOCMAI có tổ chức một buổi hội thảo “CÙNG CON CHUẨN BỊ CHO KỲ THI VÀO 10” dành riêng cho phụ huynh và học sinh 2003 sắp thi vào 10.

Tham dự buổi hội thảo, chúng ta sẽ cùng:

– Lắng nghe các lời khuyên học tập từ các thầy cô giàu kinh nghiệm luyện thi

– Cập nhật các thông tin thi cử mới nhất
– Lắng nghe kinh nghiệm đồng hành cùng con của các phụ huynh có con thi đỗ lớp 10 với điểm số cao
 Trực tiếp giao lưu, hỏi đáp với các thầy cô HOCMAI
– Nhận những món quà ý nghĩa từ HOCMAI: voucher giảm học phí, tài liệu tổng hợp kiến thức lớp 9, lịch Tết, ba lô rút

CÙNG CON CHUẨN BỊ CHO KỲ THI VÀO 10

– Thời gian: 8h30 ngày 26/11/2017
– Địa điểm: Tầng 3 – Tòa 25T2 – Nguyễn Thị Thập – Cầu Giấy – Hà Nội
– Đường dây hỗ trợ: 0936585812
Link đăng ký: http://bit.ly/workshop-cùng-con-vào-10

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!