Làm sao để ôn tập lý thuyết các môn tự nhiên hiệu quả?

Có phải bạn đang cảm thấy thật khó khăn, không biết làm sao để ôn tập lý thuyết các môn tự nhiên thật hiệu quả trong quá trình ôn thi học kỳ? Hãy cùng Butbi tìm câu trả lời trong bài viết bên dưới nhé!

Làm sao để ôn tập các môn tự nhiên đạt hiệu quả cao( ảnh nguồn: kenh 14)

Các môn tự nhiên có rất nhiều cũng như công thức phức tạp, dễ nhầm lẫn. Nhưng nếu không nhớ được chúng thì teen lại chẳng thể làm được các bài tập. Để ôn thi hiệu quả với mớ kiến thức hỗn độn này, hãy xem 3 mẹo dưới đây nhé!

 

1. Ghi nhớ kiến thức một cách hiệu quả:

Với đặc thù các môn tự nhiên: Toán- Lý – Hóa – Sinh được hầu hết các bạn teen đánh giá là khô khan lý thuyết, khó ghi nhớ cũng như học thuộc, Butbi mách các bạn  phương pháp ghi nhớ hiệu quả như sau:

Cẩm nang số 1: để bạn ghi nhớ được kiến thức một cách nhanh nhất mà không tốn quá nhiều sức lực là sử dụng sơ đồ tư duy để hệ thống hóa và ghi nhớ kiến thức –  một cách ôn thi học kỳ cực hiệu quả được nhiều anh chị đi trước áp dụng.

Biến những kiến thức khô khan của các môn tự nhiên thành bài thơ( ảnh nguồn: toanhoc247)

Cẩm nang số 2: hãy biến những kiến thức khô khan của các môn tự nhiên thành bài thơ bài hát hay bạn sẽ dễ nhớ hơn mỗi khi đọc đây chỉ là một gợi ý nhỏ bút bi mách bạn cách học bài hiệu quả. Ngoài ra, để ôn thi học kỳ các môn tự nhiên đạt kết quả cao các bạn có thể tìm tìm tòi, sáng tạo phương pháp học hiệu quả nhất cho mình.

2. Củng cố kiến thức nền móng vững chắc

Các môn tự nhiên luôn được giảng dạy theo trình tự logic, dễ trước khó sau, cái sau vận dụng cái trước.Vì thế các bạn không học bài hôm qua sẽ không thể hiểu được kiến thức hôm nay thầy cô dạy. Một phương pháp ôn thi học kỳ lý thuyết tự nhiên hiệu quả đó là làm bài tập vận dụng ngay khi học xong. Qua từng bài tập sẽ giúp bạn nhớ được bản chất, tính chất của từng công thức, định nghĩa, định lý,…. tự đúc rút cho mình những kinh nghiệm học bài nhanh.

3. Tích cực làm bài tập vận dụng

Nghiên cứu mở rộng kiến thức bằng các bài tập vận dụng ( ảnh nguồn: baoduhoc)

Để ôn tập lý thuyết các môn học tự nhiên Toán, Lý, Hóa, Sinh thực sự hiệu quả, bạn cần luyện tập, nghiên cứu mở rộng kiến thức bằng các bài tập vận dụng. Qua các bài tập vận dụng, bạn không những rèn luyện được kỹ năng mà còn hiểu cặn kẽ hơn về lý thuyết. Đây là cách ôn thi nhanh nhất giúp bạn làm chủ lý thuyết khó nhớ của những môn học này.

Ví dụ khi học Toán lớp 11, sau mỗi giờ học bạn nên làm ngay các bài tập vận dụng trong sách giáo khoa toán lớp 11 và có thể tìm thêm các bài tập khác nhau để biết cách vận dụng linh hoạt kiến thức lý thuyết đã học trên lớp.

Nên áp dụng thực tế với việc học và trao đổi với thầy cô khi cần thiết( ảnh nguồn: baoduhoc)

Còn đối với các môm Vật lý 11, môn Hóa học 11, teen nên tự nghiên cứu trả lời các câu hỏi về giải thích hiện tượng thực tế gắn với nội dung bài học. Điều này giúp bạn mở mang được tầm nhiểu biết và mang đến sự hứng thú trong học tập.

Hãy kiên nhẫn, chăm chỉ và áp dụng những mẹo ở trên để kỳ thi cuối kỳ này giành điểm thật cao các môn tự nhiên teen nhé!

 Khóa học cơ bản 11 – Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian

ôn thi THPT Quốc gia 2019

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!