Những lỗi sẽ ‘tước đoạt’ điểm 10 học kì I của teen 99

Nếu không tránh những lỗi này thì điểm 9, 10 bài thi học kì I sẽ đi tong đấy, teen 99 ạ.

Bạn sẽ không thể đạt 9, 10 học kì I nếu mắc những lỗi dưới đây

Với phần thi trắc nghiệm học sinh thường mắc lỗi về ngữ âm do không chú ý đến cách phát âm hay trọng âm của từ khi học từ mới hoặc không nắm được các quy tắc đánh trọng âm của từ, nên thí sinh hay sợ bài dạng bài này hoặc có tâm lý đánh bừa.

Ngoài ra còn có các lỗi đọc không kỹ đề bài trong phần tìm từ đồng nghĩa/trái nghĩa, đó là khi tìm đáp án gần nghĩa với từ được gạch chân trong khi bài đang yêu cầu tìm từ trái nghĩa.

Các câu hỏi mà đáp án yêu cầu kiến thức kết hợp của 2, 3 chuyên đề trong tiếng Anh ví dụ như bị động kết hợp với sự hòa hợp giữa chủ ngữ và động từ hoặc bị động kết hợp với to V/Ving đồng thời kết hợp với chia thì rất nhiều em không giải quyết được tất cả các phần kiến thức được hỏi đến. Đa số các em chỉ xử lý được một phần mà không xét kỹ tất cả các yếu tố nên đưa ra câu trả lời sai.

Với phần thi đọc hiểu và điền từ vào đoạn văn do vốn từ vựng hạn chế hoặc tâm lý sợ và chán dạng bài này dẫn đến nhiều câu trả lời chưa chính xác.

Học sinh nên nhớ những điều em hiểu luôn quan trọng hơn những điều em không hiểu trong bài nên hãy bình tĩnh để đọc và xử lý tốt nhất. Thông tin được hỏi hoàn toàn có thể được tìm thấy qua các từ khóa “key word” và qua logic nội dung, tinh thần xuyên suốt trong bài.

Ngoài ra, ở phần Vocabulary “từ vựng” là các lỗi: lặp từ (dùng đi dùng lại 1 từ quá nhiều) hoặc sử dụng các từ chưa phù hợp, chưa phong phú.

Nội dung ôn tập học kì I lớp 12 và dạng đề tương tự trong đề thi quốc gia 2017

Đề thi THPT quốc gia nă 2017 giới hạn trong chương trình học lớp 12 nên làm tốt bài thi học kì I, bạn chắc chắn sẽ “trúng tủ” nhiều câu ở đề thi THPT quốc gia năm 2017 đấy. Cô giáo Nguyễn Thanh Hương sẽ giới hạn lại kiến thức đã được học tại học kì I, từ đó mở rộng những dạng bài tương ứng có thể xuất hiện trong đề thi minh họa. Học sinh xem tại bảng sau đây:

Lớp 12 Dạng đề thi minh họa tương ứng
Chủ đề Ngữ pháp Chủ đề Ngữ pháp
Home life Ôn tập thì

Cách phát âm đuôi “s”

Weather Thì QKĐ
Cultural diversity Ôn tập thì

Cách phát âm đuôi “ed”

Drinks Hòa hợp chủ

vị

Ways of socialsing Trọng âm với từ có 2 âm tiết

Câu trực tiếp-gián tiếp

Endanger

-ed

species

Đại từ quan

hệ “that”, tỉnh

lược, trạng từ quan hệ

School education system Trọng âm với từ 3 âm tiết

Câu bị động

Education Bị động đặc

biệt với sự việc đã xảy ra

Higher education Trọng âm với từ nhiều hơn 3 âm

tiết

Câu điều kiện

Society Trực tiếp –

gián tiếp

Future jobs Hình thức mạnh yếu của một số

liên từ và giới từ

Mệnh đề quan hệ

Câu điều kiện
Economic reforms Hình thức mạnh yếu của trợ đt

Although/Even though

Mạo từ”an”
Life in the future Hình thức dung hợp của trợ động

từ

Giới từ và mạo từ

So sánh

…càng….

Càng

Vì nhu cầu tham khảo đề thi học kì, tài liệu ôn thi học kì nên HOCMAI đang gấp rút chuẩn bị và sẽ cung cấp trong thời gian sớm nhất. Ngay bây giờ, bạn có thể tham khảo bộ tài liệu ma trận dạng bài có thể xuất hiện trong đề thi THPT của cả 9 môn thi mà HOCMAI cung cấp. Xem TẠI ĐÂY (bạn nhớ kéo xuống phía dưới trang để xem nhé).

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!