GS Ngô Bảo Châu “truyền” cách học Toán giỏi – Teen 2k chớ nên bỏ qua!

Gần đây trong buổi trò chuyện cùng học sinh, GS Ngô Bảo Châu đã đưa ra nhiều lời khuyên về việc học Toán. Teen 2k mau vào xem giáo sư nhắn nhủ gì nhé!

Làm thế nào để giỏi Toán như GS Ngô Bảo Châu?

Toán là môn học quan trọng, không những giúp teen 2k phát triển tư duy, giành điểm số cao khi ngồi trên ghế nhà trường mà còn hữu ích khi các bạn tốt nghiệp, đi làm. Bất kể là lĩnh vực ngành nghề gì, Toán đều sẽ góp một phần không thể thiếu.

Vậy làm cách nào để có thể hiểu được bản chất và biết cách vận dụng thực tế môn Toán trong cuộc sống? Cùng lắng nghe lời khuyên từ GS Ngô Bảo Châu nhé các bạn!

1. Chắt lọc bài tập

GS Ngô Bảo Châu khuyên học sinh thì không nên ham làm quá nhiều bài tập mà hãy biết sắp xếp và “chắt lọc” các dạng bài để ôn luyện. Dạng bài nào còn yếu thì luyện nhiều cho chắc, dạng bài nào vững rồi thì có thể làm thêm một số chuyên đề nâng cao. Vì việc hiểu bản chất của bài tập quan trọng hơn số lượng bài tập bạn làm được nên hãy nhớ, khi làm thì luôn tìm nhiều cách giải đa dạng cho một dạng bài để chọn được cách giải hay nhất.

Hiểu sâu một dạng bài rất tốt nhưng 2k cũng cần linh hoạt liên kết dạng bài này với dạng bài khác để tạo thành một chuỗi kiến thức có tính gắn kết chặt chẽ. Việc này chắc chắn giúp teen 2k có cái nhìn tổng thể hơn với môn học để biết kiến thức chỗ nào chắc, chỗ nào “hổng”.   

Nguồn: baomoi.com

2. Tự học là chính

Theo lời GS Châu, ngày trước ông cũng đi học thêm ngoài giờ chính khóa nhưng chỉ 2 buổi/tuần, còn lại là tập trung tự học. Có thể thấy rằng việc tự học rất quan trọng. Nếu biết cách tận dụng thời gian và có phương pháp học tập khoa học, việc tự học sẽ thực sự giúp chúng ta dễ dàng “lên trình” môn Toán hơn là đổ xô đi học thêm bên ngoài.

Nếu bạn cho rằng ở nhà không học được nên phải đi học thêm nhiều, đến lớp có thầy, cô và bạn bè thì lên tinh thần học hơn thì teen 2k chắc chắn nhầm to. Nếu bạn đã không có tinh thần tự giác học tập thì dù ngồi ở đâu, học với ai 2k cũng vẫn trong tình trạng “lầy” vậy thôi.

Vì vậy teen 2k cần hiểu rằng, tự học rất quan trọng, đặc biệt là môn Toán. Biết cách học từ thầy, cô rồi vận dụng và biến kiến thức thành của bản thân mới thể hiện 2k giỏi đến nhường nào!

3. Luôn hệ thống lại kiến thức

GS Ngô Bảo Châu kể hồi còn đi học, ông có một quyển sổ để hệ thống kiến thức đã học. Vì vậy ông khuyên học sinh nên diễn giải những bài đã được học theo cách hiểu riêng, lưu trữ hệ thống các dạng bài tập đã được làm trong một quyển sổ để bất kỳ lúc nào cũng có thể mở ra và học. Việc này sẽ kích thích tính tìm tòi, kỹ năng tổng hợp và phân tích môn học của các bạn.

Bên cạnh đó, 2k đừng quên thường xuyên kiểm tra “chất lượng” kiến thức mà mình có bằng cách tìm kiếm và làm các bài kiểm tra theo cấu trúc đề thi chuẩn nhé. Việc này giúp 2k nhìn thấy những sai lầm đã mắc phải để rút ra bài học kinh nghiệm cho những lần sau làm tốt hơn.

Học Toán giỏi không những giúp teen 2k chuẩn bị cho kỳ thi THPTQG 2018 mà còn còn giúp cho tương lai nghề nghiệp của chúng ta sau này. Theo như lời GS Ngô Bảo Châu, hầu như ngành nghề, vấn đề nào của xã hội cũng cần sự định lượng và tiên đoán của môn Toán. Học giỏi Toán, biết cách vận dụng vào thực tế thì teen 2k không những đạt được điểm số cao trong các kỳ thi, mà còn có thể có nhiều lựa chọn hơn trong tương lai với các ngành nghề về kinh tế, tài chính, công nghệ…

Nếu chưa có phương pháp giúp học Toán khoa học thì teen 2k nên tham khảo Giải pháp PEN – Lộ trình ôn thi dành riêng cho teen 2k trong kì thi THPT quốc gia 2018!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!