Bật mí cho Teen 2K: 10 ngành nghề HOT nhất năm 2017

Teen 99 đã làm gì để ăn chắc cơ hội vào vào đại học? Liệu teen 2000 có thể làm điều tương tự như “đàn anh”? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây!

1. Sự tính toán khôn ngoan của teen 99

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2017, thí sinh đặt nguyện vọng 1 nhiều nhất là ở nhóm ngành Kinh doanh. Các ngành ít thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 hơn lần lượt là Ngôn ngữ – văn hóa nước ngoài, Đào tạo giáo viên, Luật, Y học, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật cơ khí…

Tuy nhiên, khi theo dõi số lượng thí sinh đăng ký theo nhóm ngành, ta có thể thấy số lượng thí sinh đăng ký các ngành Y học, Kỹ thuật cơ khí, Công nghệ thông tin, Máy tính, Luật… lại chiếm nhiều hơn các ngành Kinh doanh, Ngôn ngữ – văn hóa nước ngoài…

10-nganh-hot-nam-2017
Nguồn: Vietnamnet.vn

Có thể thấy, để ăn chắc cơ hội đỗ đại học, teen 99 cũng đăng ký xét tuyển nhiều nhóm ngành khác nhau. Tính trung bình, mỗi học sinh cũng chọn lựa 4-5 nguyện vọng xét tuyển.

2. Làm sao để teen 2000 đỗ được nhiều nguyện vọng?

Để có thể xét tuyển được nhiều nhóm ngành, nhiều trường như vậy, nhiều teen 99 cũng phải chuẩn bị kiến thức của 2 khối thi. Thường các bạn lựa chọn các khối thi có hai môn trùng nhau sẵn như A và A1 (trùng môn Toán, Lí), A và B (trùng môn Toán, Hóa), A1 và D1 (trùng môn Toán, Anh), B và D7 (trùng môn Toán, Hóa)… để việc ôn luyện đỡ vất vả.

Vậy tại sao teen 2000 không làm như vậy nhỉ? Học hai khối có môn trùng nhau vừa tăng gấp đôi khả năng đỗ trường TOP, ngành HOT, mà chẳng mất quá nhiều công sức, thời gian. So với việc phải học thêm 3 môn hoàn toàn mới để có thể thi được khối thứ hai, thì học như vậy sẽ nhàn hơn nhiều.

Nếu chỉ học thêm có 1 môn mà đã tăng gấp đôi khả năng đỗ các trường TOP thì tội gì không thử? Hãy để Combo PEN 2018 – Gói khóa học luyện thi vào đại học TOP đầu giúp bạn:

PEN-thongtinthamkhao

bi-kip-luyen-thi-do-thu-khoa

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!