Vì sao nên cân nhắc việc chạy sô đi học thêm trong hè này?

Thời điểm này, có không ít bạn đã kín lịch chạy sô đi học bổ trợ, học nâng cao ở nhà thầy cô và các trung tâm từ sáng tới khuya trong hè nhằm mục đích nâng cao kiến thức để dẫn đầu trên lớp cũng như phục vụ kỳ thi THPT. Nhưng, có lẽ nên cân nhắc một chút, vì sao vậy?

Đi học, hay là đi diễn sô như ca sĩ?

Không khó để nhận thấy lịch biểu diễn của các ca sĩ thường “kín như bưng” từ sáng tới khuya, và cũng chẳng khó để tìm được rất nhiều hình ảnh hậu trường các ca sĩ phờ phạc, kiệt sức vì phải diễn sô quá nhiều.

Các bạn không phải hát, không phải nhảy… nhưng lại phải cố lắng nghe thầy cô giảng bài, phải cố ghi chép, phải vắt óc ra để có thể hiểu kiến thức… từ sáng đến khuya, liệu các bạn có mệt mỏi, có kiệt sức, có muốn đặt lưng ngay xuống giường để ngủ mỗi lúc tối muộn trở về nhà?

Học nhiều, nhưng đọng trong đầu được bao nhiêu?

Với lịch học kín bưng như vậy, tưởng chừng như có thể nắm được mọi kiến thức trong đầu, cứ thế là sẽ trở nên thật giỏi. Nhưng, đợi một chút, bạn có thể nhớ được hết rất nhiều kiến thức đã học trong ngày nếu về đến nhà đã muốn đặt lưng xuống ngủ, không ôn lại vì quá mệt mỏi? Trong trường hợp bạn còn đủ sức để ôn lại kiến thức, thì bạn sẽ mất nhiều thời gian, sẽ đi ngủ muộn, sáng lại phải thức dậy sớm cho kịp giờ học, liệu bạn có đủ tỉnh táo và minh mẫn để tiếp tục chạy “các sô” của mình?

Hãy cân nhắc, vì bạn hoàn toàn có thể dẫn đầu ngay cả khi chỉ học ở nhà

Nghe khó tin lắm nhỉ?

Nhưng hãy cùng so sánh nhé!


Học ở nhà mình


Học ở nhà thầy cô, trung tâm


Hình thức: học online, tự học

Hình thức: Học trực tiếp ở lớp
Lịch học: Chủ động, rảnh lúc nào học lúc đấy
Lịch học: Phụ thuộc vào thầy cô, trung tâm, đi sớm về muộn

Nội dung: Học từ cơ bản đến nâng cao. Các thầy cô sẽ trang bị đầy đủ, cặn kẽ mọi kiến thức trong sách giáo khoa để học sinh yếu nhất cũng có thể hiểu được, cách thức giải quyết mọi dạng bài tập để có thể đạt điểm cao trên lớp.

Nội dung:
Học từ cơ bản đến nâng cao. Bạn sẽ cần phải tư duy rất nhanh để có thể hiểu được.
Tương tác với thầy cô: chỉ cần đặt câu hỏi là sẽ được giải đáp mọi thắc mắc

Tương tác với thầy cô: hỏi được không trong một lớp học đông người, thời gian học ít? Và có khi còn ngại không dám hỏi

Học phí: 600.000 (thời gian học từ bây giờ đến hết 31/8/2018), tức là chỉ khoảng 1.500 đ/ 1 ngày Học phí: đắt thế nào tự bạn có thể tính được

Sức khỏe: Không phải di chuyển đi đâu cả, luôn được học trong trạng thái khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái nhất


Sức khỏe:
Mệt mỏi vì phải di chuyển nhiều lần trong một ngày

Hãy cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn cho mình hình thức học phù hợp và hiệu quả nhất bạn nhé!

Copy of 845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!