E-learning – Hình thức học quen thuộc mà hiệu quả

E-learning là gì? Hiệu quả của hình thức học này tới đâu? Hãy thử cùng tìm hiểu xem.

XEM THÊM:

E-learning – hình thức học không còn xa lạ

E-learning, hay còn gọi là hình thức học trực tuyến đã và đang phổ biến tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc…

Tại Mỹ, việc đưa các khóa học chính thống trên trường học lên internet đang ngày một nên phổ biến. Thậm chí các nhà quản lý giáo dục tại nhiều bang đã ban hành quy định công nhận bằng cấp của các lớp học trực tuyến. Với quan điểm giáo dục tân tiến tại đây, việc học online là một bước quan trọng chuẩn bị trước cho học sinh các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho việc học tập trên trường.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc, hình thức học online là một “cứu cánh” để giảm tải chi phí học thêm tại các trung tâm luyện thi. Theo như báo cáo trong năm 2013, phần lớn các gia đình có con em trong độ tuổi đi học tại Hàn Quốc phải chi tới ¼ thu nhập gia đình chỉ để trang trải cho các khoản học phí. Trong khi đó, với hình thức học online, chỉ với một chi phí rất thấp so với lớp học thông thường, học sinh đã có thể tìm kiếm hàng trăm ngàn tài liệu và bài giảng ôn thi. Rất nhiều học sinh không có điều kiện kinh tế gia đình đã lựa chọn hình thức học này và thi đỗ đại học.

e-learning
Nguồn: www.kiet.edu

E-learning thực sự hiệu quả tới đâu?

Theo thống kê cho tới nay, có tới hơn 47% sinh viên đại học từng tham gia một khóa học online. Tại châu Á, mức tăng trưởng trung bình số người dùng các sản phẩm học online trong năm 2016 đã là 17,4%. Trong đó số học sinh đến từ Việt Nam vào khoảng 39,4%.

Trên thực tế, trường học online HOCMAI đã có gần 2,5 triệu học sinh tham gia. Trong suốt 10 năm hoạt động,đã có tới hơn 120,000 học sinh tại đây đỗ đại học, chưa kể số lượng thủ khoa, á khoa đã trên 550 học sinh.

Như vậy, có thể nói rằng kết quả đạt được từ việc học online không hề thua kém việc học trên lớp, thậm chí có thể đạt được hiệu quả tiếp thu cao hơn do không phải chen chúc trong các lò luyện thi.

Tuy nhiên, phải nói rằng bên cạnh các trường học trực tuyến uy tín có bề dày lịch sử như vậy, cũng có những website cung cấp các bài giảng không đủ chất lượng. Học sinh sẽ cần cân nhắc kỹ lưỡng việc lựa chọn nơi có thể hỗ trợ cho các em học tập tốt nhất, đặc biệt là trước những kỳ thi quan trọng như đại học.

851x315

XEM THÊM:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!