10 năm nhìn lại cuộc thi ‘Tú tài số’ đầu tiên

Những ngày này, khi số thành viên đang từng giờ tiệm cận gần hơn mốc 3 triệu thành viên, HOCMAI xin công bố lại bài viết về cuộc thi ‘Tú tài số’ trên báo Tuổi trẻ ngày 13/10/2007, đúng tròn 10 năm trước.

Thông tin về cuộc thi “Tú tài số’ trên báo Tuổi trẻ ngày 13/10/2007, tròn 10 năm trước.

Đến năm 2014, cuộc thi ‘Tú tài số’ được tiếp tục với tên gọi ‘Thi thử đại học’. Trải qua 7 năm tổ chức, hơn 200 tuần tranh tài, ‘Tú tài số’ đã tìm ra rất nhiều ‘tú tài’ xuất sắc trong số hàng trăm nghìn lượt thi mỗi tháng. ‘Tú tài số’ không chỉ là cuộc thi mô phỏng kỳ thi tốt nghiệp THPT mà còn là cơ hội hiếm hoi để các thế hệ 8X, 9X khắp mọi miền tranh tài với nhau trong thời điểm học trực tuyến còn khá lạ lẫm.

Nhắc đến ‘Tú tài số’, chị Nguyễn Thị Thư, một ‘Tú tài’ xuất sắc sinh năm 1990 chia sẻ: “Mình đã có một thời oanh liệt chiến đấu hết mình mỗi tuần với ‘Tú tài số’, tuần này phải cố gắng điểm cao hơn tuần trước. Hồi đó, hình như chỉ có HOCMAI là tổ chức cuộc thi này nên mình hào hứng và chăm chỉ ‘cày cuốc’ lắm. Kỉ niệm đáng nhớ nhất là mình giành được phần thưởng hình như là 1.500.000 đồng với tài khoản tocdaionline đấy”. ‘Tú tài số’ cũng là cơ duyên đề chị Thư trở thành một nhân viên công tác tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI bây giờ đấy.

Thông tin đạt giải của chị Nguyễn Thị Thư với tài khoản tocdaionline trên trang tin của HOCMAI

Còn đối với chị Nguyễn Thị Quỳnh Mai, một thành viên trong Ban tổ chức thì ‘Tú tài số’ lại có ý nghĩa như viên gạch đầu tiên để HOCMAI tổ chức các cuộc thi tiếp theo. “Hồi ấy, để xây dựng nên những đề thi sát với cấu trúc đề thi tốt nghiệp của Bộ GD-ĐT, ban ra đề phải làm việc cật lực vì yêu cầu đề thi phải mới và đa dạng sau mỗi tuần. Thời gian ấy rất đáng nhớ và ý nghĩa”, chị Mai chia sẻ.

Đã có hơn một nửa số thành viên của HOCMAI đã cùng trải qua ‘Tú tài số’ và trở thành những ‘Tú tài’ xuất sắc trong thời đại số. 10 năm nhìn lại, dù kỳ thi tốt nghiệp THPT đã thay đổi, đã có nhiều kỳ thi thử trực tuyến khác nhưng ‘Tú tài số’ vẫn là cuộc thi trực tuyến đầu tiên và gợi lại rất nhiều kỉ niệm đẹp về những ngày tháng miệt mài thi cử vất vả không thể nào quên đối với những lứa học trò trực tuyến đầu tiên của Việt Nam.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!