Sự thật đằng sau hàng loạt lá đơn xin nghỉ học thêm của học sinh trường Lê Lợi (Gia Lai)

Việc hàng loạt học sinh trường THPT Lê Lợi (Gia Lai) nộp đơn xin nghỉ học thêm đã là vấn đề nóng khiến toàn dư luận xôn xao trong mấy ngày nay. Teen 2k1 cũng nên tìm hiểu về nguyên nhân sự việc này và cách khắc phục “sự cố” học thêm cho riêng mình nhé!

Thực hư câu chuyện nộp đồng loạt đơn xin nghỉ học trường Lê Lợi

Trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội xôn xao câu chuyện học sinh trường THPT Lê Lợi (Gia Lai) nộp đơn kiến nghị với ban giám hiệu nhà trường với lý do học nhiều mà không hiệu quả. Lá đơn khi được đăng tải đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ phía dư luận và đồng thời, nó cũng thể hiện những khó khăn, trắc trở mà phần lớn các em học sinh gặp phải chưa có hướng giải quyết.

Nguồn: vietnammoi.vn

Đơn kiến nghị đã nêu rõ rằng học sinh không có nhu cầu học thêm nhưng nhà trường vẫn bắt buộc các em phải đăng ký và đi học 2 buổi/ngày. Như vậy là nhà trường thiếu tôn trọng học sinh, không quan tâm đến ý kiến của các bạn có muốn đi học hay không.

Hơn thế nữa, việc nhà trường tăng số tiết học cũng gây thêm nhiều áp lực cho các bạn nhưng hiệu quả thì theo các bạn là “chẳng đi tới đâu”. Nó gây ảnh hưởng trực tiếp tới vấn đề học tập của các bạn, ví như bạn cần mở rộng kiến thức thì đi học thêm trên trường lại chưa đủ, bạn học yếu hơn thì không theo kịp.

Nói về vấn đề này, ông Ngô Văn Lễ, hiệu trưởng trường THPT Lê Lợi, xác nhận có việc học sinh gửi đơn xin không dạy thêm trong trường. Theo ông Lễ, cuối năm học 2016-2017, nhà trường đã họp phụ huynh và tất cả đều đồng ý cho con em học tập tại trường 2 buổi/ngày. Từ đó, nhà trường mới tổ chức tăng số lượng tiết học lên 2 tiết/ngày, 48 tiết/tháng để đáp ứng đủ lượng kiến thức cho các em thi quốc gia.

Dù là vậy, nhưng vì sao lại có những lá đơn xin nghỉ như thế? Phải chăng vì các em thấy quá áp lực, việc học tập không được chủ động như mình mong muốn và không hiệu quả khiến các em phải bày tỏ sự bất lực của mình?

Nguồn: tuoitre.vn

Teen 2k1 có đang gặp tình trạng như vậy?

Thông qua câu chuyện, ta thấy rằng rất nhiều các bạn học sinh đang gặp khó khăn, thậm chí là bức xúc mà chưa có cơ hội được giải tỏa. Nhìn vào đó, hẳn nhiều 2k1 cũng sẽ nhận ra “hình ảnh” của mình trong câu chuyện, nhưng mà vẫn chưa “dũng cảm” bày tỏ giống các bạn trường Lê Lợi (Gia Lai).

Dù cho nhà trường cũng đã đàm phán với phụ huynh mới mở lớp học phụ đạo, hơn thế nữa, trường cũng muốn trang bị cho các em đầy đủ kiên thức nhất nhưng dường như ý kiến và mong muốn của các em cũng cần được chú ý khi chính các em mới là người trực tiếp tham gia lớp học này.

Nếu như đang gặp tình trạng này, teen có thể giải quyết bằng việc lựa chọn cách học chủ động cho riêng mình, chọn những khóa học trực tuyến phù hợp với tình trạng kiến thức và năng lực của mình, tự sắp xếp thời gian học mà mình cảm thấy dễ tiếp thu bài nhất, học “vào” nhất…

Teen 2k1 cũng nên nhớ rằng các bạn – học sinh lớp 11 có đi học thêm ở đâu đi nữa thì mục đích cuối cùng vẫn là đạt thành tích cao nhất trong kì thi THPT quốc gia 2019. Vậy nên bạn hãy có cái nhìn đúng đắn hơn cho việc lựa chọn phương pháp học hiệu quả, giúp bạn giành điểm cao trên lớp, có nền kiến thức 11 vững vàng cho kỳ thi quan trọng năm sau.

Teen 2k1 có thể lựa chọn nội dung học phù hợp, học điều mà mình muốn, mình cần, học vào thời gian mà mình thích, Ở ĐÂY nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!