Teen thiếu tự tin đến trường – Nguyên nhân từ đâu?

Teen thiếu tự tin, sợ đi đến trường học – Đây không phải là trường hợp cá biệt mà đã trở thành một điều thường gặp. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh lại không để tâm đến việc này mà chỉ cho rằng con em mải chơi, không muốn đi học. 

Hậu quả là nhiều teen cảm thấy bị ấm ức, bị tổn thương khi bố mẹ không hiểu mình nên giận dỗi phụ huynh và lại càng không mặn mà với trường học.

Phụ huynh cần tìm ra những nguyên nhân khiến teen cảm thấy thiếu tự tin tại trường để bốc thuốc đúng bệnh! 

1. Teen thể hiện trên lớp không được tốt

Teen có thể thiếu tự tin khi không hiểu biết hay không làm được bài vở trên lớp. Các bạn teen có thể rất để ý điểm số trên lớp, và cảm thấy mình không bằng bạn bằng bè khi bị điểm kém. 

Mỗi người lại có một điểm mạnh, điểm yếu riêng, tuy nhiên môi trường trên lớp là môi trường có sự ganh đua cao nên sự so sánh là không thể tránh khỏi. 

Để tránh cho teen thiếu tự tin vì không bằng bạn bằng bè, cách hữu hiệu nhất là các phụ huynh hãy động viên, giúp đỡ con em bằng cách bổ sung những kiến thức cho con em mình. Các phụ huynh có thể trang bị sớm kiến thức cho teen bằng chương trình Học tốt.

Chương trình Học tốt được HOCMAI phát triển để giúp các bạn teen từ lớp 4 đến lớp 9 học hiệu quả các môn Toán, Lí, Văn, Anh, Hóa… 
Các bạn học sinh sẽ được:
– Trang bị kiến thức cơ bản theo chương trình sách giáo khoa.
– Thực hành kiến thức thông qua các ví dụ minh họa và bài tập bám sát nội dung bài học.
– Kiểm tra đánh giá thông qua hệ thống bài kiểm tra bám sát theo từng đơn vị kiến thức, từng chương trong sách giáo khoa.
– Đào sâu, mở rộng kiến thức trong chương trình sách giáo khoa.
– Hướng dẫn phương pháp làm bài hiệu quả thông qua việc chữa các dạng bài tập theo chương.
– Kiểm tra đánh giá năng lực với những bài kiểm tra 15 phút, 45 phút để biết xem các bạn đang bị hổng kiến thức ở đâu.
– Hỗ trợ giải đáp thắc mắc bài vở trong ngày.

2. Phụ huynh tạo áp lực cho teen

Phụ huynh cũng cần có nhận thức được mình đang tạo áp lực lớn cho học sinh khi yêu cầu các bạn phải học giỏi. Rất nhiều bạn teen sợ học khi cứ bị bố mẹ ép học quá nhiều.

Không ít cha mẹ luôn thúc ép con phải học thật giỏi, môn nào cũng phải đạt điểm cao. “Đứa trẻ hàng xóm nhà tôi ngày nào cũng nhìn thấy nó trong tình trạng ngồi vào bàn học kể cả ngày nghỉ. Cha mẹ chúng ngày ngày ép con mình học hết tất cả các môn từ cơ bản đến nâng cao, chỉ cần chưa xong 1 bài cũng sẵn sàng mắng chúng.” Đó là câu chuyện không chỉ xảy ra tại một gia đình mà rất nhiều gia đình khác có cách dạy con học như vậy.

Rất nhiều cha mẹ mong muốn con học giỏi toàn diện như “con nhà người ta” và với suy nghĩ chỉ cần học nhiều là sẽ giỏi. Với suy nghĩ đó, cha mẹ đã cho con đi học thêm các lớp ôn luyện, về nhà là lại học, lại làm bài tập để con được tiếp thu được nhiều kiến thức hơn mà vô tình đã tạo áp lực nặng nề cho con.

Khi teen không thể đáp ứng được kì vọng của phụ huynh thì thường không được bố mẹ thông cảm mà sẽ bị quát mắng. Những bài kiểm tra không đạt 9, 10 bỗng trở thành nỗi sợ hãi trong teen. Lâu dần những nỗi sợ đó khiến teen càng chán học, sợ học, không còn lòng tin vào chính mình.

Vì vậy xin các phụ huynh hãy ngừng đặt kì vọng quá lớn lên teen!


 

Nhân dịp khai giảng, HOCMAI xin gửi đến các teen và các phụ huynh chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất trong năm:
Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy CLICK BANNER hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn.

Quà đặc biệt CHÀO KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

Thể lệ: 
  1. Đối tượng tham gia: Tất cả khách hàng mua khóa học có hóa đơn từ 1,5 triệu trở lên từ 00:00 ngày 1/9/2017 đến 23h59p ngày 29/9/2017.
  2. Giải thưởng: Giải đặt biệt: 1 Laptop Lenovo Ideapad 100 trị giá 8,290,000đ
  3. Hình thức xét giải: Quay số ngẫu nhiên lần lượt từng giải bằng công cụ random.org để chọn ra người may mắn.
  4. Thời gian quay thưởng và công bố giải: ngày 5/10/2017
  5. Liên hệ và trao giải từ ngày 6/10/2017
  6. Lưu ý:
  • Quà tặng không có giá trị quy đổi thành tiền mặt và không được chuyển nhượng trong bất cứ trường hợp nào.
  • Nếu đến ngày 10/10/2017 HOCMAI không liên lạc được với người nhận thì giải thưởng sẽ bị hủy.
  • Liên hệ: Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ HOTLINE : 1900-6933 / 0936585812
  • TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!