Bắt bệnh giúp teen 2k lấy lại gốc kiến thức lớp 11

Thời gian nghỉ hè sắp hết, đây là lúc nhiều teen 2k đang muốn lấy lại gốc kiến thức lớp 11 để chuẩn bị cho năm lớp 12 cũng như kỳ thi THPT QG 2018 sắp tới. Nhưng lấy lại bằng cách nào thì không phải bạn nào cũng biết.

Teen 2000: Chẳng phải sợ tỉ lệ chọi vào đại học cao

Teen 2k rút kinh nghiệm gì từ kì thi THPTQG 2017?

Đầu tiên, phải chữa được “bệnh”

Căn “bệnh” mà hẳn nhiều bạn sẽ thấy mình mắc phải là: học xong trả lại cho thầy, học trước quên sau, bệnh học thuộc lòng… Sau một thời gian nghỉ hè không đụng đến sách vở, ai không quên “sạch sẽ” thì chắc cũng quên kha khá kiến thức lớp 11 rồi.

Nguyên nhân của “bệnh” này là do các bạn đang học một cách máy móc, học vẹt, học thuộc lòng, chưa sử dụng tư duy để học và không có sự xâu chuỗi kiến thức cần thiết, dẫn đến học vừa mất thời gian, lại mau quên, rất là ức chế.

Hãy thay đổi tư duy, phương pháp học. Học để nắm vững bản chất, học để “thấm”, học để biết cách vận dụng, học để biết cách xâu chuỗi kiến thức, bạn sẽ không bao giờ gặp phải tình trạng “mất gốc” hay rơi rụng kiến thức đi đâu nữa.

Thứ hai, học những thứ được coi là “gốc rễ”

Dù Bộ giáo dục đã thông báo là trong kỳ thi THPT QG 2018 sẽ thi cả kiến thức lớp 11, nhưng lại chưa hề nói sẽ thi vào những phần nào, phạm vi kiến thức như thế nào.

Do đó, giải pháp tốt nhất dành cho các bạn là hãy học những thứ “gốc rễ” nhất. Năm lớp 11 là năm nhiều kiến thức gốc nhất, có liên quan trực tiếp đến lớp 12 (là những phần mà bắt buộc phải vững mới học tốt được kiến thức lớp 12). Để có thể xác định được những phần gốc rễ này, các bạn có thể xem trước sách lớp 12 để nắm được phần nào có sử dụng kiến thức lớp 11.

Lấy ví dụ môn Hóa, lên lớp 12 các bạn sẽ học ngay este, amin, aminoaxit, peptit, protein, lipit, polime (phần hóa hữu cơ). Những phần này kế thừa kiến thức hóa hữu cơ từ lớp 11 như: este được tạo thành từ axit và rượu, peptit được cấu thành từ nhóm chức cacboxyl của axit cacboxylic, lipit được cấu thành từ nhóm chức hydroxyl của rượu… Như vậy, các bạn cần ôn ngay phần Hóa hữu cơ 11 trong khoảng thời gian này.

Hay như môn Toán, nếu xem trước sách lớp 12, bạn sẽ thấy phần khảo sát đồ thị hàm số, tìm cực trị sử dụng rất nhiều kiến thức về giới hạn, đạo hàm; phần tích phân sẽ liên quan mật thiết đến phần đạo hàm, vi phân; phần hình học thì không thể tách rời phần hình không gian lớp 11… Nên đây cũng là những phần kiến thức gốc bạn bắt buộc phải ôn ngay và luôn.

Làm tương tự với những môn khác.

Cuối cùng, hãy bắt đầu ngay từ giờ

Đừng chơi nữa, đừng “thong thả” nữa 2k ạ! Hè sắp hết rồi, bây giờ không học luôn thì đâu còn thời gian nào để học nữa. Tranh thủ lúc này, tốt nhất là nên vừa ôn kiến thức lớp 11, vừa tranh thủ học sớm kiến thức lớp 12.

Làm hai việc này cùng một lúc sẽ rất có ích, bởi học kiến thức lớp 12 đến đâu, bạn sẽ biết ngay mình cần kiến thức gì bổ trợ cho nó ở lớp 11 đến đấy, một công đôi việc, hỗ trợ lẫn nhau sẽ giúp bạn nắm chắc kiến thức và tiết kiệm tối đa thời gian học tập.

vừa học vừa chơi thảnh thơi cả hè

Kiến thức rộng, điểm xét tuyển và tỉ lệ chọi cao, biết học thế nào?

1 mũi tên trúng… 3 đích, teen 2k hãy thử ngay!

Teen 2000 chú ý: Chiến lược 1 mũi tên trúng 2 trường TOP

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!