Kiến thức rộng, điểm xét tuyển và tỉ lệ chọi cao, biết học thế nào?

Kỳ thi THPT QG 2017 vừa kết thúc, đủ “độ” để khiến teen 2k mất gốc phải lo “sốt vó” không biết làm sao.

Nhanh còn kịp!

Teen 2k (đặc biệt là những bạn mất gốc) à, không còn thời gian để “ngồi lo” nữa, không còn thời gian để “thong thả” nữa, mà phải lấy lại gốc kiến thức ngay từ bây giờ đi! Bởi vì, kỳ thi THPT QG 2017 vừa diễn ra đã cho thấy:

Điểm xét tuyển và tỉ lệ chọi ngày càng cao

Nhiều giáo viên dự đoán phổ điểm và điểm chuẩn năm nay sẽ cao hơn năm trước từ 1 – 2 điểm do đề thi năm nay tương đối an toàn và dễ.

Theo cô Đặng Thị Hồng Thủy (THPT Nguyễn Du, TP.HCM): ”Điểm thi cao kéo theo điểm chuẩn cũng sẽ cao, đặc biệt là khối B, đề thi Hóa và Sinh dễ hơn nhiều so với năm trước nên điểm chuẩn vào các trường y dược sẽ rất cao, học sinh thi vào các trường lớn phải ít nhất 9 điểm mỗi môn mới có hy vọng.”

Thầy Trần Văn Quang (THPT chuyên Trần Đại Nghĩa) cũng cho rằng điểm chuẩn năm nay sẽ cao hơn năm trước. Đa số học sinh khá giỏi sẽ không mấy khó khăn để đạt được mức điểm từ 23 – 25. Do đó, điểm chuẩn tăng lên cũng đồng nghĩa với việc tỉ lệ chọi cao hơn, và cơ hội của thí sinh sẽ bị giảm bớt đi.

Dự báo đề thi THPT QG 2018 sẽ khó hơn nhiều

Vì năm nay là năm đầu tiên Bộ áp dụng hình thức thi mới (Toán trắc nghiệm, bài thi tổ hợp môn liên hoàn), nên đề thi nhìn chung ở mức an toàn và “dễ thở”, rất nhiều các anh chị khóa 99 có thể đạt điểm cao.

Do đó, để đảm bảo về mặt nội dung kiến thức đạt yêu cầu cho một kỳ thi được sử dụng kết quả xét tuyển cả đại học, đề thi THPT QG 2018 được dự báo sẽ khó hơn nhiều. Chính vì vậy mà teen 2k nào đang bị mất gốc, hổng kiến thức phải lấy lại gốc đồng thời học vững kiến thức ngay từ giờ đi, nếu không thì không kịp đâu! Các bạn có thể tham khảo giải pháp xây gốc, đắp ngọn, 3 bước chinh phục 24, 25 điểm thi THPT QG 2018 tại đây.

Phạm vi kiến thức ngày càng rộng

Thứ nhất, năm 2018 kiến thức sẽ bao gồm cả lớp 11 nữa chứ không chỉ riêng lớp 12 như năm nay, nếu bị mấy gốc mà không lấy lại luôn thì năm học tới các bạn sẽ khó khăn gấp bội.

Thứ hai, thầy Nguyễn Thanh Tùng (Giáo viên Toán tại HOCMAI) khi trao đổi với VTV1 có nhắc đến: mọi  câu hỏi khó trải đều ở tất cả các phân vùng kiến thức chứ không chỉ mặc định là: giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất, bất đẳng thức… như thi tự luận trước đây. Điều này cho thấy đề thi có thể ra vào bất cứ phần nào và nhiệm vụ của các bạn là phải học hết, học kỹ.

Thứ ba, có những câu hỏi “lạ” và có tính ứng dụng thực tiễn cao ở trong đề, nên việc nắm chắc kiến thức và học cách tư duy sẽ là vô cùng cần thiết để đối phó với mọi thay đổi trong đề thi của Bộ.

Vì vậy, teen 2k ơi, bạn nào muốn đỗ đại học mà lại “lỡ” mất gốc kiến thức thì hãy lên kế hoạch học tập ngay từ giờ đi nhé! Chỉ có cách học sớm mới giúp bạn thoát khỏi “thảm cảnh” mất gốc kiến thức một lần và mãi mãi.

Thời gian nghỉ hè năm nay còn lại (từ tháng 7 đến nửa đầu tháng 8), các bạn nên học lại toàn bộ những phần kiến thức mình đang bị rơi rụng, lấp đầy những chỗ hổng để có một cái nền kiến thức vững chắc.

Từ tháng 7 đến tháng 11, bạn nên học sớm kiến thức lớp 12 để có thêm thời gian ôn luyện mọi kiến thức một cách toàn diện, chuyên sâu tất cả những kiến thức có trong phạm vi ra đề thi THPT QG 2018.

Đến tháng 12, khi đã có được lượng kiến thức tương đối đầy đủ, bạn hãy bắt tay vào luyện đề. Đừng kêu là sớm nhé, vì luyện càng sớm bạn sẽ càng nắm chắc các phương pháp, kỹ năng làm bài hiệu quả ở tất cả các dạng bài – yếu tố then chốt của thi trắc nghiệm.

Đến khoảng tháng 3, tháng 4 năm sau, thời gian sát nút kỳ thi, bạn nên ôn luyện có chọn lọc để tối đa hóa điểm số của mình, tập trung vào các mẹo, các kỹ thuật giải nhanh, bấm máy tính, các tip tránh lỗi sai…

Chỉ cần thực hiện nghiêm túc và đầy đủ theo đúng kế hoạch ở trên, đảm bảo căn bệnh “mất gốc” của bạn sẽ không còn nữa và 24, 25 điểm thi đại học nắm trong tầm tay. Giải pháp PEN 2018 có thể giúp bạn thực hiện kế hoạch này một cách hiệu quả nhất. VÀO ĐÂY để biết thêm chi tiết nhé!

PEN-thongtinthamkhao

851x315

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!