Nghỉ lễ đang vui, tự nhiên lại phải vùi đầu vào học để ôn thi, chả ai muốn cả… Vì vậy, hãy để HOCMAI bày cho các bạn 5 bí kíp chiến thắng căn bệnh lười biếng và ì ạch, vui vẻ học tập sau nghỉ lễ nhé!

1. Bắt nhịp với nhịp sống mới

Kì nghỉ lễ mùng 2/9 kéo dài khiến các teen 2003 không thể tránh khỏi việc tạo cho mình những thói quen có phần tiêu cực như: thức khuya, dậy muộn, ăn uống không đúng giờ, chơi thả ga… Bởi vậy mà sau khi thời gian nghỉ lễ, nếu bạn không muốn công việc của mình bị lùi lại phía sau thì nên nhanh chóng bước ra khỏi những thói quen đó, tạo ra một nhịp sống mới cho mình. Bạn nên ngủ sớm, dậy sớm, tập thể dục, ăn sáng và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng trường vì ” mỗi ngày đến trường là một ngày vui mà”. Nên tạo ra cho mình một tâm lý hào hứng và phấn khởi nhất cho ngày làm việc đầu tiên sau nghỉ lễ. Đó là liều thuốc tốt nhất cho việc lên dây cót tinh thần, sẵn sàng đối mặt với những áp lực công việc.

2. Bắt đầu ngày mới bằng cách khác đi

Sự mới mẻ
Sự mới mẻ sẽ giúp bạn có thêm động lực học tập

Sự mới mẻ chắc chắn sẽ nhen nhóm cảm hứng học tập trong bạn. Thế nên, nếu như quy trình một ngày bình thường vẫn là dậy lúc 6h, ngáp ngắn ngáp dài, thay quần áo rồi tới trường luôn chẳng kịp ăn sáng thì bây giờ tranh thủ ăn sáng đổi gió xem sao. Hoặc nếu như bình thường vẫn đi học một mình thì hôm nay thử hẹn hò bạn bè cùng đi. Tóm lại là thử bắt đầu ngày mới bằng cách khác đi sẽ có cảm giác đỡ nhàm chán hơn đó.

3. Lên kế hoạch học tập chi tiết

Hãy luôn nhớ rằng bạn cần phải đỗ được vào ngôi trường mơ ước của mình trong vòng 10 tháng nữa. Một khi đã có đích ngắm, bạn sẽ có thêm động lực để trở lại guồng quay học tập. Chỉ cần dành ra 30 phút đến 1 tiếng vào mỗi tối chủ nhật để lên kế hoạch và liệt kê những công việc cần làm trong 1 tuần và cố gắng tuân thủ theo những đầu mục công việc đã lên lịch. Xây dựng cho mình 1 kế hoạch càng cụ thể và khoa học, bạn sẽ càng có thêm nhiều động lực để cố gắng và phấn đấu trong học tập.

4. Ngưng than vãn

Lời than vãn không giúp ích cho việc học của bạn sau nghỉ lễ
Than vãn chỉ khiến mọi việc thêm tồi tệ mà thôi.

Vì có than thở thì bài vẫn phải đi học, thi vẫn phải thi thôi chứ, nên cứ tự làm mình thêm chán nản làm gì. Thở ngắn than dài với những người cũng chưa có tinh thần học hành như mình thì chỉ khiến câu chuyện… chán thêm thôi! Chuyện trò gì đó tích cực hơn đi, vui vẻ lên nữa thì mới hào hứng được chứ!

5. Cân bằng giữa giải trí và nghỉ ngơi

Sẽ chỉ mất 1,2 ngày gì đó để bạn quen lại với nhịp độ học tập bình thường thôi. Thế nhưng trước khi lấy lại được tinh thần và phong độ, bạn phải chống chọi lại cảm giác ì ạch sau lễ cái đã. Đúng là vừa nghỉ lễ xong thật, nhưng giải trí hay nghỉ ngơi vẫn là nhu cầu chính đáng phải có mà. Cái này phụ thuộc vào sở thích, thói quen của mỗi người thôi, nhưng muốn học tập hiệu quả thì đừng quên những cách thư giãn để bản thân có tinh thần thoải mái nhất cho dù vừa nghỉ lễ xong.

Ngoài những cách trên, bạn đã bắt nhịp lại với ” guồng quay” học tập như thế nào? Hãy chia sẻ với mọi người nhé!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!