Những bài giảng về đạo đức mà phụ huynh và học sinh đều nên đọc

Trong bài viết này, Hocmai.vn sẽ giới thiệu với các bạn học sinh các bài giảng về đạo đức của cô Đàm Lê Đức dưới dạng bài giảng điện tử. Hy vọng những kiến thức đó sẽ là tư liệu tham khảo bổ ích cho các em học sinh, trở thành hành trang cuộc sống của các em, góp thêm một nét đẹp trong tâm hồn thế hệ học trò Việt.

Giới thiệu về giáo viên

codamleduc

Bài giảng

Về Đức dục

“Một hôm, cô bé viết cho mẹ một tờ giấy, trong đó có ghi “Mẹ ơi, hôm nay mẹ thanh toán tiền công cho con ở mấy việc sau đây: tiền gấp chăn mùng: 1000đ, tiền quét nhà: 1000đ, lau dọn bàn ghế: 1000đ, rửa chén: 1000đ, trông em: 1000đ, cộng 5000đ”. Bà mẹ về, đọc xong tờ giấy, bà lấy 5000đ ghép vào một tờ giấy trong đó ghi: “mẹ thanh toán tiền công đủ cho con rồi nhé. Nhưng con cũng phải thanh toán cho mẹ những tiền công sau đây: tiền ăn của con từ bé đến giờ: 0đ, tiền quần áo: 0đ, sách vở: 0đ, thuốc men: 0đ, đồ chơi: 0đ, cộng: 0đ”. Cô bé đi học về, xem tờ giấy, đã òa lên khóc vì ân hận”.

Không giáo điều, hay “tầm chương, trích cú”, cũng không phải là đạo lí khô khan nơi cửa Khổng sân Trình, những tâm sự chân thành và bài giảng lôi cuốn của cô Đàm Lê Đức trong chuyên mục Chúng con luôn lắng nghe đã “nuôi lớn” tâm hồn biết bao thế hệ…

(Để xem bài giảng miễn phí, phụ huynh và học sinh chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản HOCMAI, facebook hoặc G+)

01. Hiếu thảo với cha mẹ, lễ nghĩa với thầy cô, thân ái với bạn bè 
02. Dạy con hiếu thảo 
03. Nếp nhà 
04. Dạy con theo đặc điểm tâm lí lứa tuổi 
05. Phối hợp 3 môi trường: Gia đình – Nhà trường – Xã hội
06. Tiếng lòng con trẻ
07. Nói với con về giới tính 
08. Ứng xử tâm lí với con cái
 
09. Giáo dục nhân văn cho con em
 
10. Rèn luyện con em đáp ứng nhu cầu nhân dụng của thời đại
 
11. Giáo dục giới tính cho con em
 
12. Kế hoạch vô tình tạo nên những đứa con hư
 
13. Giúp con quản lí cảm xúc
 
14. Giúp con giải quyết mâu thuẫn – Tránh bạo lực học đường
 
15. Tiên học lễ – Hậu học văn
 
16. Tự học qua cách học ở thầy, ở bạn, ở sách
 
17. Nuôi dưỡng lòng tự tin
 

Về Trí dục

Trí: Khôn ngoan hiểu biết, sáng suốt. Dục: nuôi dạy, giáo dục. Có thể nói, tri thức là hành trang để con người bước vào cuộc sống. Không ai muốn mình lạc hậu, lỗi thời, cũng không ai muốn mình thua kém bạn bè. Tuy nhiên không phải cứ “muốn” là được. Tri thức là của chung nhân loại, nhưng để chiếm lĩnh nó lại tùy thuộc vào khả năng và phương pháp của mỗi người. Đúng như tên chuyên mục “trí dục”: Trí dục là sự giáo dục về trí thức, nhằm mở mang trí thức và phát triển tư tưởng của con người. Hocmai.vn không tham vọng chỉ ra cách giáo dục tri thức con người, bởi mỗi người sẽ có phương pháp riêng. Mỗi lời tâm sự, mỗi bài giảng hay câu chuyện mà hocmai.vn cung cấp hy vọng sẽ khơi dậy được chữ “tự” trong mỗi thế hệ học trò Việt.

Bài giảng của cô Đàm Lê Đức dưới đây sẽ góp phần định hướng cho các em học sinh trong việc tìm ra phương pháp học tập hữu ích nhất và vươn lên trở thành học sinh giỏi. Học giỏi khó nhưng không phải không làm được. Đó là kết quả tất yếu của việc tự học và học có phương pháp. Nội dung bài giảng đi chuyên sâu vào từng nguyên tắc trong quá trình học sẽ giúp các em học sinh tìm ra phương pháp học phù hợp với chính mình.

(Để xem bài giảng miễn phí, phụ huynh và học sinh chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản HOCMAI, facebook hoặc G+)

Bài 1. Phát huy tinh thần tự học để trở thành học sinh giỏi 
Bài 2. Rèn luyện bản lĩnh trí tuệ cho học sinh
 
Bài 3. Mâu thuẫn giữa 2 thế hệ trong gia đình
 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!