Bật mí: Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề, bạn đã biết?

Các bạn ơi các bạn, có tin 150.000 người Việt Nam đang sôi sục lên vì một siêu phương pháp học từ vựng tiếng Anh. Nó có tên là phương pháp học từ vựng theo chủ đề. Vậy thực hư ra sao nhỉ?

Vén màn bí mật phương pháp học tiếng Anh bằng từ vựng

Đã  bạn nào học từ vựng tiếng Anh bằng flashcard( Thẻ học tiếng Anh) hay notestick( giấy nhớ) đầy nhà mà vẫn thấy như muối bỏ biển chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì bạn cần phải đọc bài viết này ngay!

Học từ vựng theo chủ đề là phương pháp đã được gần 150 nghìn người Việt Nam đang áp dụng. Tác dụng của nó kinh ngạc đến nỗi mà họ gọi nó là phương pháp “thần kì” giúp học từ vựng siêu nhanh và nhớ rất lâu.

Teen 2k3 nếu áp dụng được phương pháp này vào việc ôn thi vào lớp 10 năm tới thì chỉ có tuyệt cú mèo thôi.

Học tiếng Anh theo chủ đề như thế nào?

Bí quyết giúp phương pháp này thành công nằm ở chỗ người học học tiếng Anh theo những chủ đề mà mình yêu thích, nó có thể là gia đình, bạn bè, chó, mèo,… Tất cả những gì mà bạn thích và muốn học.

Chẳng hạn, bạn học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề “ Family” thì sẽ có các từ liên quan như: father, mother, sister, brother, grandfather, niece,… điều đó sẽ tạo nên sự liên tưởng tốt, khi cần nói về chủ đề nào thì tự động những từ vựng theo chủ đề đó sẽ tuôn ra ngay.

Điều này tạo cho bạn cảm giác thoải mái khi học: học mà như không học.

Muốn làm chủ phương pháp này, có 2 điểm bạn cần lưu ý:

Học từ vựng kèm theo từng câu

Đừng học từng từ 1, hãy học cả câu các bạn nhé! Lúc này chúng mình không chỉ học được từ vựng mà còn “bắt buộc” phải nhớ thêm cả cấu trúc, ngữ pháp nữa. Một công đôi việc tiện chưa nào? Khi bạn ôn bài, luôn luôn ôn cả nhóm từ và cả câu, đừng ôn từng từ riêng biệt, hãy lập thành các nhóm từ vựng tiếng Anh theo chủ đề khác nhau.

  • Tiếng Anh giao tiếp và ngữ pháp của bạn sẽ tốt lên nhanh gấp 4-5 lần. Lúc nào cũng nên viết cả một câu trọn vẹn.
  • Luôn luôn học đủ câu.
  • Hãy làm một cuốn vở sưu tập nhóm từ, cả câu, phân loại rõ ràng theo từng nhóm từ vựng tiếng Anh cơ bản theo chủ đề
  • Sưu tầm thêm và đừng quên ôn lại các từ vựng tiếng Anh theo chủ đề.

Xem thêm:

Tổng hợp từ vựng tiếng Anh theo chủ đề thật chậm và thật sâu:

Bạn có thích mình có thể nói tiếng Anh trôi chảy? Bạn có biết bí mật của việc nói một cách dễ dàng là gì không?

Đơn giản là học từ, nhóm từ và câu một cách chuyên sâu nhất. Vậy muốn học chuyên sâu phải làm thế nào? Rất dễ – Chúng mình chỉ cần ôn lại các bài học về từ vựng tiếng Anh theo chủ điểm nhiều lần, trau dồi thường xuyên, liên tục từ vựng đã học được,…

OK! Bí quyết của phương pháp này đơn giản chỉ có vậy thôi, nhưng để làm được nó thì bạn cần thời gian “tu luyện”. Làm đi và cho tớ biết kết quả của bạn nhé! ^^

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!