Vứt nỗi buồn đi, 99er thi lại hãy áp dụng 4 điều này để đậu đại học năm 2018

Kì thi THPT quốc gia 2018 sẽ là một năm học đầy thử thách cho những teen 99 muốn thi lại. Nhưng nếu các bạn biết áp dụng tốt những điều dưới đây thì nó trở thành cơ hội giúp bạn tiến gần hơn tới cánh cổng trường đại học.

Xem thêm:

1. Thường xuyên cập nhật những thông tin tuyển sinh

Năm 2018 được đánh giá là một năm đầy “giông bão” với các thí sinh bởi những thay đổi trong hình thức thi, xét tuyển,…khiến các sĩ tử lo lắng và nản chí đi rất nhiều. Vậy cho nên teen 99 thi lại đại học cần phải thường xuyên tìm hiểu và cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình thi cử để kịp thời đưa ra biện pháp, chiến lược học tập cụ thể, “chiến đấu” với kì thi đầy “cam go” này.

2. Đầu tư vào sách tham khảo

Đối với teen 99, việc sử dụng sách tham khảo là một điều rất cần thiết bởi trong một năm dài tự học, tự ôn luyện, hẳn sẽ có rất nhiều nội dung kiến thức mà các bạn sẽ quên đi. Ngoài việc học thật kĩ chương trình sách giáo khoa cơ bản, teen 99 thi lại đại học cũng cần phải nhờ đến sự trợ giúp của sách tham khảo bởi chúng giúp bạn hiểu rõ hơn cách giải các dạng đề khác nhau.

Sẽ khó khăn hơn với teen 99 khi không được thầy cô kèm cặp trực tiếp như các em 2k nên sử dụng sách tham khảo cũng là một cách ôn thi đại học hiệu quả giúp bạn đạt điểm cao trong kì thi THPT quốc gia 2018. Ngoài ra việc nhờ đến sự hỗ trợ của các thầy cô giáo dạy online cũng là một giải pháp hữu ích mà bạn có thể tham khảo.

Vut-noi-buon-di-99-thi-lai
Nguồn: vietnammoi.vn

3.Sắp xếp thời gian học hợp lí

Khi thi lại năm 2018, teen 99 cần hết sức lưu ý đến vấn đề lập thời gian biểu cho việc học tập cho bản thân. Nhiều bạn hẳn sẽ nghĩ rằng một năm tự học là quá đủ để học tốt cả ba môn nên không có sự đầu tư đúng mực, đến khi gần thi mới bắt đầu học. Điều này rất sai lầm, nó sẽ là rào cản khiến các bạn quên đi nhiều phần kiến thức quan trọng và tự làm thụt lùi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của mình phục vụ cho kỳ thi. Do đó bạn nên lên ngay một thời gian biểu chi tiết và hợp lý cho mình theo 2 gợi ý dưới đây::

  • Dành nhiều thời gian hơn cho những phần, những môn học mình còn yếu, còn chưa nắm vững kiến thức.
  • Phân bổ thời gian học lý thuyết, làm bài tập, luyện đề sao cho phù hợp với khả năng của mình.
  • Kết hợp học tập vơi thư giãn để tạo cho mình cảm giác hứng thú và không bị áp lực khi học, từ đó đem lại sự tập trung cao độ cho các môn học và việc học tập cũng dễ dàng đạt kết quả cao hơn.

4.Luyện tập giải đề thật nhiều

Đây là việc rất cần thiết đối với các 99er muốn thi lại đại học năm 2018 bởi các bạn đã một lần được học, một lần được ôn, một lần được luyện, nếu so sánh về lượng kiến thức với các em teen 2k thì bạn đã trang bị được khá nhiều. Vì vậy, cần nhanh chóng ôn tập lại kiến thức và luyện đề từ sớm, luyện gấp đôi, gấp ba năm ngoái để nắm vững kiến thức và các kỹ năng cũng như nâng cao tốc độ giải bài.

Ở ĐÂY là hết thảy những kiến thức thi quan trọng có thể bạn đã quên, những phương pháp, kỹ năng cần thiết để giành điểm cao chinh phục trường TOP mà có lẽ bạn chưa biết nên năm vừa rồi mới trượt. 99er hãy vào XEM NGAY nhé!

Vut-noi-buon-di-99-thi-lai

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!