Muốn giành điểm cao cả 3 môn khối D không khó, chỉ là teen 2k chưa biết điều này

Đạt điểm cao khối D với ba môn: Toán, Văn, Anh sẽ không còn là dấu hỏi lớn nếu như teen chịu lắng nghe và làm theo những bí kíp dưới đây:

Đánh bật điểm số với phương pháp của từng môn học

Như chúng ta đã biết, ba môn Toán, Văn, Anh đều có những phương pháp học tập khác nhau: nếu như môn Toán cần tới sự linh hoạt, chặt chẽ trong tính toán thì môn Văn lại đòi hỏi chúng ta sự nhẹ nhàng, tinh tế hơn trong lối hành văn hay cần đến sự hiểu biết các tin tức về xã hội trong khoảng thời gian hiện tại. Và cuối cùng là môn Anh, khi học môn học này bạn sẽ phải thật tỉ mỉ và kiên nhẫn với những: thì động từ, từ mới,…Để có phương pháp học hiệu quả nhất, teen 2k có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

  • Muốn học tốt môn Toán thì phải chịu “cày”

Phần lớn các bạn học khối D thường có xu hướng “ngại” học Toán. Bạn có thể đã biết kiến thức Toán trong đề thi THPT quốc gia dành cho khối D sẽ dễ dàng hơn so với các khối A,B nhưng nó vẫn khiến các sĩ tử thi khối D “lao đao” như thường nếu không dành thời gian luyện tập. Bạn muốn đạt điểm cao ở bộ môn này, bạn cần nắm chắc các định nghĩa, lí thuyết trong sách giáo khoa, chăm chỉ làm các dạng bài tập và thường xuyên luyện đề của các đề thi năm trước.  Có như vậy, nỗi lo học yếu môn Toán sẽ còn khòn là “thách thức” đối với teen 2k nữa.

  • Môn Văn – Cần phải “tự học” thật nhiều

Nếu như teen có suy nghĩ:” Muốn học giỏi Văn nhất định phải đi học thêm” thì các bạn sai lầm rồi nhé! Môn Văn đòi hỏi các bạn phải vận dụng rất nhiều kĩ năng thì mới có thể học tập tốt: Kĩ năng đọc; kĩ năng viết, kĩ năng nắm bắt thông tin, tư duy sáng tạo… Và nếu chỉ học ở những lớp học thêm, bạn sẽ không thể nào rèn luyện toàn bộ được những kĩ năng này.

Muốn viết văn hay, bạn cần có thời gian “tự học” cho bản thân mình để giúp bản thân có thêm thời gian suy nghĩ, sáng tạo ra nhiều ý tưởng mới, đọc thêm sách để học được thêm nhiều lối hành văn mới mẻ,… Tất cả những việc này sẽ rất hiệu quả nếu như bạn chịu “dành thời gian” cho bản thân mình tự học môn Văn nhiều hơn.   

  • Hãy “kiên nhẫn” với môn Tiếng Anh

Rất nhiều bạn “sợ” học Tiếng Anh vì sự “lắt nhắt” của của những thì động từ, sự “bao la” của thế giới từ mới hay sự “rối” ren của các trường hợp đặc biệt khi làm bài trắc nghiệm,… Nhưng sẽ khó khăn với các bạn biết bao nếu như sự “thiếu sót” của môn học này làm ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình ôn luyện của bạn. Vậy nên lời khuyên cho các bạn ở đây là hãy thật kiên nhẫn khi học tập bộ môn này:

Hãy bắt đầu ôn luyện môn Anh bằng việc kiên nhẫn học mỗi ngày một cấu trúc ngữ pháp cơ bản (các thì, câu điều kiện, mệnh đề quan hệ, các kiểu so sánh, cấu trúc đảo ngữ,…), nắm vững kĩ năng làm bài trắc nghiệm và vận dụng tích cực biện pháp loại trừ. Bạn phải nắm chắc “khung sườn” thì mới tiến hành bước vào ôn luyện chi tiết được. Có làm được như vậy, “sự nghiệp” học Tiếng Anh của teen 2k mới thực sự hiệu quả.

giup=2k-dat-diem-cao-khoi-d
Nguồn: ukacademy.edu.vn

Muốn giành điểm cao cả 3 môn khối D chính ra không quá khó!

Để học tập tốt cả ba môn học này thì việc lập ra một kế hoạch học tập hợp lí, phân bố đủ thời gian của cả ba môn học là điều cần thiết nhất với 2k ở thời điểm hiện tại. Những môn học được phân chia rõ ràng với các mốc thời gian cụ thể với số lượng bài học được hoàn thành từng ngày, từng tuần sẽ giúp teen 2k đạt được hiệu quả cao nhất trong kì thi THPTQG 2018.

Để có được kế hoạch ôn thi cụ thể cho cả 3 môn thi THPTQG 2018, teen 2k có thể tham khảo COMBO KHỐI PEN 2018 để có thể nhân đôi cơ hội đỗ đại học nhé!

giup-2k-dat-diem-cao-khoi-d

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!