Mách teen 2k3 cách ôn luyện kiến thức trọng tâm vào 10

Hành trình vào lớp 10 là hành trình đầy cam go và thử thách với teen 2k3. Tuy nhiên chỉ cần học đúng phương pháp, hành trình đó sẽ trở nên đơn giản và ‘dễ thở’ hơn bao giờ hết với các bạn. Hãy cùng xem lộ trình chất lượng cho teen vào 10 là như thế nào nhé!

Học đúng trọng tâm kiến thức
Khi lên lớp 9, với tâm thế phải nắm được thật nhiều kiến thức vào lớp 10 mà nhiều bạn học lan man và không có trong tâm. Việc học lan man dẫn đến hậu quả các bạn có quá nhiều kiến thức mà không sắp xếp được theo cách hợp lý làm bạn “loạn” lên. Kiến thức ôm đồm, trọng tâm không có, bạn sẽ khó có thể xác định các dạng bài tập mà làm chúng.
Các bạn cần biết các môn Toán- Văn- Anh là 3 môn học chính để thi vào lớp 10 cùng với một môn tự chọn các bạn chọn để thi vào các lớp chuyên. Nhiều bạn chưa xác định được rõ điều này mà học mọi thứ, thấy bạn bè học ở đâu cũng đổ xô theo học ở đấy mà không xác định học như nào, thời điểm học ra sao.
Học đúng trọng tâm kiến thức, nắm được đâu là kiến thức trọng tâm dễ xuất hiện trong bài thi để ôn luyện kỹ hơn. Đừng ôm đồm quá nhiều kiến thức bạn sẽ sớm bị “loạn” và không thể làm bài tập khi không rõ đâu mới là phương pháp dành cho dạng bài này.
Xác định lộ trình học đúng đắn
Trước tiên hãy nắm vững nền tảng kiến thức cơ bản chính là lượng kiến thức trong sách giáo khoa. Trong các bài thi, lượng kiến thức cơ bản cũng chiếm 60-70% nên bạn không thể bỏ qua kiến thức này. Cùng với đó có kiến thức cơ bản mới là bước đệm cho bạn bước đến kiến thức nâng cao, khi đó bạn mới hiểu được bản chất bài tập mà hoàn thiện nó.
Tiếp theo khi đã nắm được kiến thức cơ bản hãy chuyển sang ôn luyện toàn diện. Đây là bước để bạn nắm chắc toàn bộ các khái niệm, công thức theo từng chuyên đề bám sát cấu trúc đề thi đồng thời Biết cách vận dụng kiến thức để có thể giải tất cả các dạng bài thường gặp, phát triển tư duy xử lý những bài tập dạng mới.
Và cuối cùng hãy ôn luyện đề. Việc ôn luyện đề giúp bạn nắm được cấu trúc đề thi, thời gian làm bài và các dạng bài trong đề. Vừa biết dạng đề vừa ôn luyện bài tập giúp bạn biết được lỗ hổng kiến thức của bản thân từ đó rút ra kinh nghiệm và phương pháp làm bài tập tốt hơn.

Hãy học lấy kiến thức cho bản thân
Nhiều teen chuẩn bị vào lớp 10, cha mẹ cho đi ôn luyện tại các lớp học thêm, “lò” ôn. Tuy nhiên không phải teen nào cũng theo được. Nhiều lớp ôn bắt đầu ngay với việc luyện đề khiến các bạn hoang mang vì chưa có chút kiến thức nào để nhận diện dạng bài tập. Nếu tình trạng kéo dài dần dần bạn sẽ không có đủ kiến thức để thi vào lớp 10. Vì vậy, hãy nói cho bố mẹ cùng bạn tìm hiểu rõ cách học tốt nhất để thi vào lớp 10. Phải có nền tảng cơ bản mới có thể ôn luyện chuyên sâu và tiến tới luyện đề. Đạt kết quả cao hay không phụ thuộc vào các bước bạn thực hiện.
Giúp teen 2k3 tự tin vào lớp 10, HOCMAI đã xây dựng lộ trình ôn thi toàn diện vào trường THPT mơ ước là giải pháp HM10. Đây là giải pháp với lộ trình 3 bước từ cơ bản đến ôn luyện. Các teen chỉ cần an tâm học theo lộ trình hàng ngày, vào trường cấp 3 không còn áp lực nữa.

Đặc biệt, từ ngày 28/8 đến 31/8, khi đăng ký khóa học bất kỳ có giá trị >= 1 triệu đồng, các con sẽ được tặng ngay khóa học “Khám phá 15 chủ đề ngữ pháp Tiếng Anh khi con vào lớp 3, 4,5” và “Chinh phục ngữ pháp Tiếng Anh ứng dụng cho con vào lớp 6,7,8”. Đây là khóa học vô cùng bổ ích cho con dưới sự giảng dạy của thầy giáo Nguyễn Danh Chiến- hiệu trưởng trường Cao Bá Quát Hà Nội- người thầy nhiều năm kinh nghiệm dạy và ôn luyện tiếng anh. Hãy nhanh tay đăng ký HM10 cho con để là 150 người đầu tiên được tặng khóa học Tiếng Anh chất lượng nhé!

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!