60% tuổi “Dê Vàng” được vào trường THPT Công Lập

10.000 học sinh tuổi Quý Mùi sẽ bước vào cuộc chiến tuyển sinh vào 10 trong thời gian sắp tới. Tại Hà Nội, dự kiến sức cạnh tranh sẽ nóng hơn bao giờ hết.

Theo thống kê, năm Quý Mùi là năm dân số tăng đột xuất do việc lựa chọn năm sinh đẹp của các gia đình. Tại Hà Nội, có khoảng 100.000 học sinh đang học lớp 9 và sắp tới sẽ phải cạnh tranh để vào lớp 10. Điều đáng nói đó là trên thực tế số trường THPT công lập ở Hà Nội vốn đã không đủ đáp ứng như cầu tuyển sinh các năm chưa kể năm nay thí sinh sẽ tăng cao hơn các năm rất nhiều. Hằng năm, chỉ khoảng 60% chỉ tiêu vào trường công lập, gần 40% học sinh phải học hệ ngoài công lập hoặc giáo dục thường xuyên, trường nghề…Như vậy có thể thấy việc vào trường công lập cho các học sinh tuổi Quý Mùi khá căng thẳng.

Một năm nóng với kỳ thi tuyển vào 10 với cả học sinh và phụ huynh. Vì vậy ngay từ bây giờ những chú “Dê Vàng” cần khẩn trương ôn luyện và có một lựa chọn chính xác để vào được ngôi trường chất lượng, phù hợp với bản thân. Các “Dê Vàng” cần chú ý:

1.Lựa chọn trường phù hợp

Vì tỷ lệ chọi lên cao hơn so với các năm nên việc đầu tiên là các phụ huynh cũng như các bạn học sinh lớp 9 cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng tiêu chí tuyển sinh của các trường. Cần xét xem năng lực của các bạn phù hợp đến đâu, với học lực đó có thể thi vào trường nào, tránh trường hợp với quá cao sẽ tạo thêm khó khăn cho các bạn học sinh.

Với học lực khá cha mẹ có thể xem xét có nhất thiết các con cần phải cố gắng đỗ vào trường chuyên lớp chọn – nơi có tỷ lệ chọi lên cao đến ngất ngưởng hay chỉ cần đỗ vào ngôi trường có tỷ lệ chọi thấp hơn mà chất lượng học tập không thua kém là bao. Mỗi trường đều có một môi trường giáo dục giúp các bạn học sinh phát triển năng lực của bản thân, vì vậy hãy chọn một ngôi trường phù hợp thay vì quá sức, khiến các học sinh tham gia thi căng thẳng hơn để “chọi” lại các bạn khác.

dê vàng ít cơ hội vào công lập

2.Phương pháp ôn luyện phù hợp

Đến thời điểm này, các bạn học sinh lớp 9 cần gấp rút tổng ôn kiến thức và bước vào giai đoạn luyện đề. Đầu tháng 6 các bạn đã bước vào kỳ thi tuyển và chỉ còn 5 tháng cho các bạn chuẩn bị đầy đủ kiến thức đi thi. 5 tháng có vẻ dài nhưng không bao giờ là đủ để ôn thi. Khối lượng kiến thức để ôn vào 10 không hề nhỏ và dễ, đó là toàn bộ chương trình học của lớp 9 đòi hỏi các bạn nắm được kiến thức sâu, chắc và nhuần nhuyễn áp dụng.

Đang bước sang học kỳ II, vì vậy hãy ôn lại kiến thức kỳ I đồng thời tiếp thu kiến thức kỳ II và luyện tập các dạng bài thật nhiều. Đặc biệt với môn Toán, Văn là 2 môn quan trọng trong kỳ thi vào 10 các bạn học sinh cần chú ý hơn. Cha mẹ cần giúp các bạn học sinh trong thời điểm này về tư vấn phương pháp học, sắp xếp thời gian biểu giữa học tập và nghỉ ngơi hợp lý. Nhiều bạn trải qua năm học lớp 9 đầy căng thẳng dẫn đến tình trạng khi đi thi kết quả không như ý gây nhiều tiếc nuối, vì vậy cha mẹ hãy là người giúp các bạn có tinh thần tốt cho kỳ thi sắp tới.

Cha mẹ cần tư vấn và lựa chọn cùng các con những phương pháp học hiệu quả, các bước học sao cho nắm được đầy đủ kiến thức nhất. Không nên ép các bạn đi học thêm nếu các bạn thấy không phù hợp, lớp học đó không cần thiết cho bản thân. Bên cạnh đó, cha mẹ có thể cho các bạn học thử chương trình học online như Giải pháp HM10– lộ trình 3 bước dành riêng cho các bạn vào 10. Đây là chương trình học online của HOCMAI với 3 bước : Học tốt 9 giúp các bạn nắm được toàn bộ kiến thức cơ bản của chương trình lớp 9- Tổng ôn giúp các bạn ôn luyện lại các kiến thức, nắm được các phương pháp làm bài- Luyện đề giúp các bạn tiếp xúc đề thi, thực hành các dạng bài và phương pháp một cách nhuần nhuyễn. Đây là Giải pháp các bạn có thể tự học ở nhà, chủ động thời gian, không gian học tập giúp các bạn nâng cao khả năng tư duy hơn.

Chỉ còn vài tháng nữa thôi, kỳ thi vào 10 sẽ bước vào giai đoạn nóng. Cha mẹ và các bạn tuổi Quý Mùi hãy sẵn sàng để bước vào cuộc đua này nhé!

Hãy bắt đầu ôn thi ngay từ bây giờ để chủ động nắm bắt kiến thức sớm nhất nhé. Giải pháp HM10– được xây dựng lộ trình 3 bước Học Tốt 9- Tổng ôn- Luyện đề giúp các bạn nắm vững kiến thức cơ bản và làm quen với nhiều dạng bài, học được nhiều phương pháp giải bài tập để sử dụng linh hoạt trong các dạng bài.Thông tin chi tiết các bạn có thể xem tại đây hoặc gọi đến hotline 0936585812 để được tư vấn!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!