Học khối D thì thi ngành gì?

 

“Em học khối X thì có ngành nào hot?” – Đây có thể coi là câu hỏi các thầy cô được nhận nhiều nhất từ học sinh của mình. Và trong bài viết này, HOCMAI sẽ tư vấn cho các bạn một số ngành có thể coi là đang nhận được nhiều sự quan tâm từ thị trường lao động và có tuyển sinh khối D.

Các trường/ ngành đang tuyển sinh khối D

  1. Khối Sư phạm: Sư phạm tiếng Anh, Trung, Đức, Nga, Nhật…; Sư phạm Văn (Một số trường tuyển sinh khối này ĐH quốc gia Hà Nội, ĐH sư phạm Hà Nội), Giáo dục tiểu học, Tâm lí…
  2. Khối Kinh tế – Tài chính – Quản trị kinh doanh: Kế toán, Quản trị kinh doanh, Tài chính – ngân hàng, Kinh tế, Quản trị nhân lực/du lịch, Thương mại, Kinh doanh quốc tế, Bảo hiểm… Những nhóm ngành này có rất nhiều trường tuyển sinh như Thương mại, Kinh tế Quốc dân, ĐH Hà Nội, Bưu chính viễn thông, Mở, HV Ngân hàng, ĐH Quốc gia, Ngoại giao, Ngoại thương, ĐH Huế, Đà Nẵng…
  3. Khối Khoa học Xã hội và nhân văn: Báo chí, Luật, Văn học, Lịch sử, Địa lý, Xã hội học, Quan hệ quốc tế, Ngôn ngữ học, Du lịch, Truyền thông… Một số trường tuyển sinh nhóm ngành này là: HV báo chí và tuyên truyền, ĐH khoa học xã hội & nhân văn, ĐH Vinh, ĐH Luật, Công đoàn….
  4. Khối ngoại ngữ: Các thứ tiếng (Anh, Trung, Nhật, Pháp, song ngữ, Nga, Đức, Hàn, Thái, Bồ Đào Nha, Ý…) Một số trường tuyển sinh nhóm ngành này là: ĐH Quốc gia, ĐH ngoại ngữ, ĐH Hà Nội, Kinh tế quốc dân, Thương mại, Ngoại thương…

Tư vấn của các thầy cô Học Mãi

Thầy Lê Bá Trần Phương, giáo viên dạy Toán tại hệ thống giáo dục Học Mãi chia sẻ: “Quyết định học khối D là các em có thể lựa chọn khá nhiều ngành ‘hot’ hiện nay. Ví dụ như: Marketing dành cho các bạn năng động, ưa thích thử thách hay Quản trị kinh doanh cho các bạn muốn thử sức khởi nghiệp sau khi ra trường…. Một số ngành xã hội cũng rất mới mẻ và thú vị như: Báo chí, Truyền thông, Quảng cáo, Quan hệ quốc tế… Tùy vào khả năng và mong muốn ra trường được làm về lĩnh vực nào, ngành gì, các em có thể tham khảo. Cá nhân thầy thấy rằng, khối D là một trong những khối mà các em có thể lựa chọn ngành nghề đa dạng nhất.”

Cô Hương Fiona, giáo viên dạy Tiếng Anh tại Học Mãi thì cho rằng, với sự giao thoa về  kinh tế và văn hóa giữa các nước phát triển trong xu thế toàn cầu hóa thì nhu cầu công việc ngày càng đòi hỏi nhiều hơn về ngoại ngữ. Nhiều năm trở lại đây, thành thạo một ngôn ngữ giúp các bạn sinh viên ra trường có mức lương cao hơn hẳn từ 2-3 lần và hầu hết các ngành nghề cũng như các nhà tuyển dụng đều ưu tiên ứng viên có khả năng này…. Vì vậy những chuyên ngành về ngôn ngữ như: Ngôn ngữ Anh, Pháp, Trung,… sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những bạn đam mê ngoại ngữ và văn hóa của những quốc gia khác trên thế giới.

 

Trên đây là một số lời khuyên của các thầy cô HOCMAI dành cho teamk12 nhà mình, Chúc các em có những định hướng đúng đắn cho bản thân!

780x90

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!