4 lời nhắn nhủ gửi tới những sĩ tử đã từng là “tử sĩ”

 

Trượt đại học – đó là điều chẳng có gì đáng sợ cả, chỉ là với bạn, thành công “tạm thời” bị trì hoãn mà thôi. Tuổi trẻ chúng ta có quyền vấp ngã, có quyền thất bại chỉ cần chúng ta biết đứng lên và làm lại, đúng không nào? Chính vì vậy, đã đến lúc K13 chúng ta “lên dây cót” chạm đến ước mơ của mình vì bạn biết đấy đừng để ước mơ phải chờ đợi thêm nữa!
  1. Chậm một năm hay chậm cả đời?

Bạn đã chậm một năm và bạn biết cảm giác tồi tệ nó mang lại đúng không? Dù cho bạn có quyền chậm thêm một năm hay vài năm nữa thì tôi biết đó chẳng phải là điều mà bạn mong muốn. Vì vậy, nếu đã quyết định thi lại, đã quyết định dấn thân một lần nữa thì chúng ta phải quyết tâm, phải nỗ lực, phải làm hết sức có thể để không phải hối tiếc, không phải “thêm một lần đau” nữa nhé!

  1. Chiến thắng nỗi sợ hãi

Có lẽ thi lại đại học không còn là một cuộc thi bình thường với k13 chúng mình nữa mà nói chính xác hơn nó chính là một “đấu trường sinh tử” mà xung quanh nó đầy rẫy những áp lực nặng nề không chỉ đến từ gia đình, xã hội, bạn bè, người thân, mà còn đến từ chính bản thân chúng ta nữa. Và cái gì cũng có hai mặt, áp lực đủ lớn sẽ khiến ta có động lực hơn để thành công nhưng nếu “vượt quá mức cho phép” thì rất có thể nó sẽ chính là những “rào cản” ngăn bước ta đến với ước mơ của mình. Hãy coi áp lực thi lại đại học là động lực để cố gắng hơn chứ không phải là một nỗi sợ mơ hồ khiến bạn sợ hãi và thiếu tự tin vào bản thân mình nhé!

 

  1. Bạn hoàn toàn có thể

“Nếu bạn nghĩ mình làm được thì chắc chắn bạn sẽ làm được”.  Việc của bạn bây giờ là luyện tập, luyện tập và tin vào bản thân mình. Và nếu như bạn biết mình có thể làm được những gì thì chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên và “choáng váng” đấy. Tự tin lên!

  1. Bạn sẽ không thành công nếu như bạn không bắt đầu hành động

“Nhất định ngày mai mình sẽ học”- một quyết tâm quen thuộc và thường thấy đối với học sinh chúng mình đúng không? Và sẽ chẳng thay đổi được gì nếu bạn chỉ quyết tâm cho… một ngày nào đó trong tương lai như thế. Lời nói luôn đi kèm hành động và hãy bắt đầu hành động ngay khi bạn có thể và tôi tin rằng bạn hoàn toàn có thể ngay bây giờ, phải không nào?

 

Tóm lại, thời gian cho chúng ta chuẩn bị hành trang để bước vào kỳ thi THPT Quốc Gia không còn nhiều nữa, hãy giữ vững quyết tâm, gạt bỏ mấy câu làm ta nhụt chí, luyện thật nhiều đề, học hành thật chăm, ghi chép thật nhiều, ăn thật ngon, ngủ thật khỏe, hát thật to, cười thật tươi, lúc cần thư giãn có thể online facebook chát chít bạn bè nếu việc đó không chiếm quá nhiều thời gian của bạn và không ảnh hưởng đến học tập.

Còn bây giờ, “lên dây cót” chuẩn bị cho một cuộc chiến trọng đại nhất đời học sinh ngay bây giờ thôi nào!

780x90-23

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!