Tăng cơ hội trúng tuyển đại học với kỳ thi đánh giá năng lực

Thi đánh giá năng lực là gì? Những trường nào tổ chức thi đánh giá năng lực? Thi đánh giá năng lực có trùng với kỳ thi THPT quốc gia? Khám phá ngay 👇👇👇

Đánh giá năng lực – Kỳ thi riêng, nhiều ưu điểm, được thí sinh và xã hội ủng hộ

Từ năm 2015, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực làm căn cứ xét tuyển vào các trường thành viên và khoa trực thuộc. Kỳ thi được xã hội ủng hộ và đánh giá cao, đảm bảo chất lượng, an toàn, hiệu quả cũng như giúp ĐHQGHN tuyển được thí sinh có năng lực toàn diện.

Đến năm 2016 ĐHQGHN tổ chức kỳ thi ĐGNL tại các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An và Đà Nẵng. Ngoài ĐHQGHN, số lượng các trường sử dụng điểm của kỳ thi đánh giá năng lực năm 2016 là 8 trường.

Năm nay ĐHQGHN tiếp tục tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển đại học chính quy. Đề thi, thời gian thi, hình thức thi… sẽ được giữ nguyên bên cạnh việc trường nghiên cứu, bổ sung thêm các điểm mới. Dự báo năm 2017, con số trường dùng kết quả của kỳ thi này để xét tuyển sẽ sẽ tiếp tục tăng thêm.

Đề thi đánh giá năng lực gồm 140 câu với 2 phần: Phần thi bắt buộc gồm 50 câu tư duy định lượng (kiến thức Toán) với thời gian làm bài 80 phút, 50 câu tư duy định tính (kiến thức Ngữ văn) với thời gian làm bài 60 phút; Phần tư chọn có 40 câu, thí sinh có thể lựa chọn khoa học tư nhiên hoặc khoa học xã hội với thời gian làm bài 55 phút. Tổng thời gian làm bài là 195 phút và thí sinh sẽ làm bài thi trực tiếp trên máy tính.

anh2
👉👉 Gia tăng cơ hội trúng tuyển đại học với kỳ thi đánh giá năng lực📣📢 Kỳ thi đánh giá năng lực hoàn toàn độc lập với kỳ thi THPT quốc gia, do đó thí sinh có thể tham gia cả 2 kỳ thi này để cùng xét tuyển vào các trường đại học tương ứng với kết quả thi. Bên cạnh đó, kỳ thi đánh giá năng lực còn được tổ chức nhiều đợt khác nhau trong năm thí sinh có thể tham gia các một trong các đợt thi này để lấy kết quả thi xét tuyển vào các trường thành viên, khoa trực thuộc của ĐHQGHN. Đây thực sự là một thuận lợi lớn cho thí sinh.

📣📢 Thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia có khoảng 4 cơ hội xét tuyển đại học, cao đẳng theo 4 đợt xét tuyển nguyện vọng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nếu thi sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực, sử dụng kết quả đó để xét tuyển vào các trường thành viên, khoa trực thuộc của ĐHQGHN thì sẽ có thêm các cơ hội trúng tuyển đại học khác mà vẫn giữ nguyên được các cơ hội xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia.

📣📢 Kỳ thi đánh giá năng lực thực sự là 1 cơ hội lớn để học sinh có thêm lựa chọn vào những trường đại học chất lượng, uy tín hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên cũng có thử thách lớn khi học sinh phải làm Toán, Ngữ văn ở dạng đề trắc nghiệm trên máy tính trong khi lâu nay học sinh vẫn học và ôn theo dạng bài tự luận. Điều này yêu cầu thí sinh cần có sự đầu tư hơn, thay đổi phương pháp tư duy, chuyển từ tư duy tự luận sang tư duy trắc nghiệm, luôn tìm tòi phương pháp làm nhanh cho các dạng câu hỏi./

👉👉 Ôn luyện ở đâu để vượt qua kỳ thi đánh giá năng lực?

Với môn Toán (tư duy định lượng), teen sẽ được học với các thầy như thầy Nguyễn Bá Tuấn. Người đã dìu dắt các anh chị 97, 98 vượt qua các kỳ thi trước.

Với môn Văn (tư duy định tính), teen sẽ được học với thầy Đặng Ngọc Khương. Cùng thầy Khương, học sinh sẽ dễ dàng chinh phục đề thi trắc nghiệm Văn.

Có rất nhiều anh, chị đi trước giành được điểm số rất cao nhờ học online khóa luyện thi đánh giá năng lực ở HOCMAI. Sở hữu đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình và giàu kinh nghiệm, HOCMAI chính là nơi đầu tiên mở khóa luyện thi cho dạng đề thi chuyên biệt này. Nhờ vào sự đầu tư nghiên cứu, phân tích cấu trúc đề thi hằng năm, cộng với sự chỉ bảo tận tình, các thầy ở HOCMAI đã giúp rất nhiều 97ers, 98ers đạt được ước mơ.

😘😘😘 [ĐẶC BIỆT] Từ 21/11 – 30/11, Đăng ký 1 khóa ÔN LUYỆN TỔNG HỢP (Học phí 600K) tặng ngay 1 khóa LUYỆN ĐỀ (Học phí 300K). Nghĩa là với 600K bạn đã sở hữu 2 khóa học giúp bạn hiện thực hóa ước mơ đỗ ĐHQGHN và X4 Cơ hội vào đại học năm 2017

🎁🎁🎁 CƠ HỘI DUY NHẤT TRONG NĂM – Đăng ký ngay tại đây ⬇⬇⬇

🎯 Khóa định lượng – Thầy Nguyễn Bá Tuấn

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!