Tư vấn từ A đến Z cho teen về cách thi đỗ vào trường đại học hàng đầu Việt Nam

Đỗ đại học là điều đáng mừng nhưng đỗ vào trường đại học hàng đầu Việt Nam còn tuyệt vời hơn thế nữa! Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho teen về thông tin trường đại học đó, và lộ trình ôn thi hiệu quả nhất để thi đỗ vào trường nhé.

Trường đại học hàng đầu Việt Nam là trường nào?

Theo bảng xếp hạng mới nhất vào tháng 7/2016 của Webometrics (một bảng xếp hạng học thuật các trường ĐH lớn nhất thế giới được thực hiện bởi Hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha), Đại học Quốc gia Hà Nội chính là trường đại học số một Việt Nam và đứng thứ 29 Đông Nam Á. Đây cũng là trường ĐH duy nhất của Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại tổ chức một kỳ thi tuyển sinh riêng – Kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL).

bxh
Bảng xếp hạng của Webometrics

Đại học Quốc gia Hà Nội bao gồm rất nhiều trường thành viên (ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Công nghệ, ĐH Kinh tế…) và các khoa trực thuộc (Khoa luật, Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Y-Dược…) do đó đáp ứng hầu hết các lựa chọn ngành/nghề của teen.

Teen nên thi Kỳ thi đánh giá năng lực

Trên thực tế, kỳ thi THPT QG 2017 được tổ chức dựa trên mô hình thi đánh giá năng lực. Các câu hỏi trong kỳ thi THPT QG cũng lấy từ ngân hàng đề thi của kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội. Chính vì vậy, rất nhiều trường ĐH đã quyết định lấy điểm của bài thi ĐGNL để làm căn cứ xét tuyển. Trong năm 2017, ngoài các trường trực thuộc ĐHQG Hà Nội, dự kiến sẽ có khoảng 20 trường ĐH lấy điểm của bài thi này. Quy mô, địa điểm của kỳ thi cũng sẽ mở rộng khắp cả nước, với nhiều hơn 2 đợt thi.

Kỳ thi ĐGNL chính là bài thi quyết định giúp teen trở thành sinh viên của trường đại học số một Việt Nam.

Học gì để đỗ Kỳ thi đánh giá năng lực?

Qua thống kê và phân tích dữ liệu điểm thi của thí sinh trong bài thi ĐGNL chung năm 2016 cho thấy, tỷ lệ thí sinh đạt từ 70/140 điểm trở lên đạt 64.8%. Như vậy, teen sẽ cần một lộ trình ôn tập thật hiệu quả mới có thể hy vọng vượt qua kỳ thi này.

Mách nước cho teen là có rất nhiều anh, chị đi trước vượt qua kỳ thi ĐGNL với điểm số rất cao nhờ học online khóa luyện thi đánh giá năng lực ở HOCMAI. Sở hữu đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình và giàu kinh nghiệm, HOCMAI chính là nơi đầu tiên mở khóa luyện thi cho dạng đề thi ĐGNL. Đi cùng với đó là kinh nghiệm, phương pháp luyện thi uy tín hàng đầu.

Theo đó: Với môn Toán (tư duy định lượng), teen sẽ được học với thầy Nguyễn Bá Tuấn (“sư phụ” của rất nhiều học sinh được 9, 10 điểm môn Toán và cũng được mệnh danh là “siêu cao thủ” Casio. Người đã dìu dắt các anh chị 97, 98 vượt qua các kỳ thi trước. Muốn biết qua những “chiêu độc” của thầy, teen nên xem ngay: Bí kíp giải đề thi định lượng.

Với môn Văn (tư duy định tính), teen sẽ được học với thầy Đặng Ngọc Khương (người thầy tận tâm và biến môn Văn trở nên đơn giản với học sinh) Cùng thầy Khương, học sinh sẽ dễ dàng chinh phục đề thi nhờ thành thạo phần tiếng Việt và đọc hiểu.

Để đăng ký học khóa luyện thi ĐGNL của HOCMAI, click vào nút đăng ký dưới đây:

dang-ky-ngaydongĐể học miễn phí các bài giảng và tham khảo đề cương giành 40/50 điểm phần thi định lượng, click tại đây

Để học miễn phí các bài giảng và tham khảo đề cương giành 40/50 điểm phần thi định tính, click tại đây

luyen-thi-dh-quoc-gia-ha-noi-1479098259

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!