3 điều sĩ tử 2k cần tránh trước kì thi THPT quốc gia năm 2018

Chỉ còn ít ngày nữa kì thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ chính thức khởi động. Trong khoảng thời gian “nước rút” này bên cạnh việc ôn tập, hệ thống lại kiến thức, sĩ tử 2k cũng cần dành cho mình một chế độ nghỉ ngơi hợp lý để có một tinh thần tốt nhất bước vào kì thi. Dưới đây là 3 lưu ý các sĩ tử tuyệt đối phải tránh khi ngày thi đang ngày một đến gần.

Không tự tạo ra áp lực cho bản thân mình

nguồn: http://kinhtedothi.vn

Đứng trước kỳ thi sắp diễn ra, việc các sĩ tử lo lắng cũng là chuyện dễ hiểu, nhưng các bạn cũng đừng tạo nên những áp lực quá lớn cho bản thân. Điều này chỉ làm “cản trở” quá trình ôn luyện của bạn và có thể dẫn đến stress khiến kết quả thi cử không được như mong muốn.

Thay vào đó hãy thoải mái và tự tin với kiến thức mình đã học, nếu cảm thấy chưa đủ, hãy tập trung thời gian ôn luyện những điều mình còn thiếu sót. Chính sự tự tin, bản lĩnh của mỗi người sẽ quyết định đến thành công trong kỳ thi sắp tới.

Kiểm tra lại giấy tờ trước ngày dự thi

Thứ nhất là việc sử dụng giấy chứng minh nhân dân. Theo quy định, giấy chứng minh nhân dân được dùng khi đăng ký dự thi, đăng ký sơ tuyển và đăng ký thi môn năng khiếu. Thí sinh lưu ý phải dùng thống nhất một giấy chứng minh nhân dân để sau này có thể nối kết được dữ liệu kết quả thi, kết quả sơ tuyển và kết quả thi môn năng khiếu (nếu có).

Bên cạnh đó, trước ngày thi hãy kiểm tra lại một lần nữa giấy báo dự thi, bạn cũng có thể đến trước địa điểm thi để làm quen với phòng thi tránh bỡ ngỡ và đừng quên hãy có mặt sớm 20 – 30 phút trước khi thi nhé.

Không nên “cày ngày cày đêm”

Biết rằng kỳ thi THPT là rất quan trọng đối với mỗi bạn học sinh, nhưng tuyệt đối không học theo kiểu “cày ngày, cày đêm nhé. Thời gian “nước rút” này hãy giãn bớt cường độ ôn tập xem kẽ các hoạt động thư giãn, chú ý ăn uống đầy đủ và ngủ đủ 8 tiếng/ngày để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Trước ngày thi, hãy đi ngủ sớm và nhớ ăn sáng nhẹ nhàng để có một sức khỏe và tinh thần tốt nhất khi làm bài thi nhé!

HOCMAI chúc các sĩ tử 2K sẽ có một kì thi thật thành công!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!