Cách giảm stress mùa thi học kì 1 với 5 bước cực kỳ đơn giản

Mùa thi học kì 1 đang đến gần, chắc hẳn những đề cương ôn thi của cả chục môn học đang khiến bạn thở dài hơn cả tài liệu học ôn. Đừng để áp lực thi cử cản trở bạn giành điểm cao, hãy đọc ngay 5 bước hướng dẫn cách giảm stress mùa thi của blog HOCMAI!

Bước 1: Bớt lo nghĩ, cứ “chill” đi

Đầu tiên, để giảm bớt stress mùa thi học kì 1, chúng mình cần bớt lo lắng, suy nghĩ quá nhiều. Bởi nếu cứ để những suy nghĩ lộn xộn trong đầu làm phiền, bạn sẽ không thể tập trung học ôn, cũng như có xu hướng trì hoãn việc cần làm. “Nghĩ ít đi, làm nhiều lên” là khẩu hiệu mùa thi bạn cần nhớ. Lo lắng không giúp chúng mình “năng suất”, vì vậy hãy quẳng gánh lo đi và ôn thi bạn nhé!

thi-hoc-ki-1

Mùa thi học kì 1 đã đến, hãy quẳng gánh lo đi và ôn thi thôi!

Bước 2: Lập kế hoạch, không lo “tạch”

Lý tưởng nhất là bạn lập kế hoạch học tập, tự học và ôn thi ngay từ đầu năm học. Thế nhưng, nếu bạn đỡ lỡ mất dịp này, thời điểm lý tưởng tiếp theo là ngay bây giờ. Lên kế hoạch ôn thi học kì 1 càng sớm càng tốt, bạn sẽ có nhiều thời gian để ôn luyện. Hãy nắm chắc những thông tin như môn nào thi hôm nào và bài gì cần ôn, sau đó lập kế hoạch ôn thi mỗi ngày ôn môn gì, bao nhiêu tiếng. Có mục tiêu, có kế hoạch thực hiện, chắc chắn không lo “tạch”.

thi-hoc-ki-1

Lo sợ “tạch” bài kiểm tra học kì 1? Hãy lập kế hoạch ngay bây giờ!

Bước 3: Vừa khỏe vừa đẹp, “đập bẹp” căng thẳng

Bạn có biết: sức khỏe thể chất và tâm lý đều ảnh hưởng đến quá trình học ôn thi học kì 1 của chúng mình? Hiện tượng “cứ ngồi vào bàn học là hoa mắt chóng mắt đau đầu” không phải chỉ do “bệnh lười học” mà còn do cơ thể của bạn cần được chăm sóc cẩn thận hơn đấy. Hãy thể dục nhẹ nhàng và ăn uống cân bằng dinh dưỡng, việc này không những giúp chúng mình khỏe mạnh mà còn cải thiện trí nhớ, tinh thần học tập.

thi-hoc-ki-1

 Vừa khỏe vừa đẹp, “đập bẹp” căng thẳng mùa thi học kì 1

Bước 4: Ôn luyện hết mình, điểm số đẹp xinh

Khoan đã, tại sao “ôn luyện” lại là một bước giảm stress mùa thi nhỉ? Đó là bởi vì, nếu điểm số và bài kiểm tra đang làm bạn cảm thấy áp lực, cách tốt nhất là ôn thi hết mình để tự tin làm bài. Hãy chọn phương pháp học ôn phù hợp với bản thân, và đừng “bỏ xó” kế hoạch bạn đã lập ở bước 2 nhé.

thi-hoc-ki-1

Ôn luyện hết mình, điểm số đẹp xinh, học kì 1 lung linh

Nếu bạn đang ôn thi học kỳ 1, quyết tâm bứt phá điểm số và cần tìm đề kiểm tra, đề thi thử MIỄN PHÍ, App HOCMAI “sinh ra là để dành cho bạn”. Kho đề “siêu to khổng lồ” có thể làm ngay trên app, bấm giờ như thi thật, lại có đáp án, hướng dẫn giải chi tiết. Không tin ư? Check tính năng Luyện tập của App HOCMAI ngay đi. Tải App ngay hôm nay để thi học kỳ 1 không còn là nỗi lo!

Bước 5: Tự thưởng bản thân, “cân” hết sạch stress

Sau khi đã học ôn “hòm hòm” mỗi ngày, bạn cần nghỉ ngơi hợp lý. Đặc biệt, bạn cần ngủ đủ để “khóa” kiến thức vừa học trong đầu, cũng như không bị thiếu ngủ làm mất tập trung, “giật lag” trong giờ học và giờ kiểm tra. Chúng mình cũng cần biết cách thư giãn, tự thưởng bản thân sau giờ học để đầu óc bớt “căng như dây đàn”. Có thể là một chút đồ ăn vặt, một ván game với bạn bè, lướt xem vài video tiktok,… miễn là bạn hoàn toàn thoải mái trong thời gian “tự thưởng” và không “tự thưởng” quá đà bạn nhé!

thi-hoc-ki-1

Tự thưởng bản thân, “cân” hết sạch stress mùa thi học kì 1

Trên đây là bài viết về Cách giảm stress mùa thi học kì 1 với 5 bước cực kỳ đơn giản. Blog HOCMAI hy vọng rằng bạn sẽ học tập thật tốt, luôn khỏe mạnh và vui tươi. Nhớ đón đọc những bài blog mới của Blog HOCMAI bạn nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!