Không chỉ kiếm nghìn đô, học 3 ngành này teen 2K còn tha hồ vi vu nước ngoài

Không phải học Tiếng Anh đâu, 3 chuyên ngành dưới đây mới giúp bạn có “chân” trong các công ty nước ngoài. Teen 2K đọc ngay để biết là 3 ngành nào nhé!

4 nước nào hiện tại có vốn đầu tư nhiều nhất Việt Nam?

Theo số liệu được Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố, trong số 71 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam trong Quý I /2017, Hàn Quốc vững vàng ở vị trí thứ nhất với tổng vốn đầu tư là 3,74 tỷ USD, chiếm 48,61% tổng vốn đầu tư. Đứng thứ hai và thứ ba lần lượt là Singapore (910,8 triệu USD, chiếm 11,81%) và Trung Quốc (823,6 triệu USD, chiếm 10,68%).

Còn tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đã bị soán ngôi và nhường vị trí dẫn đầu cho Nhật Bản. Điều giúp cho Nhật Bản vươn lên chính là Dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 tại Thanh Hóa với tổng vốn đầu tư 2,793 tỷ USD.

Qua những số liệu thống kê phía trên, teen 2K đã rút ra được bài học gì cho bản thân chưa?

Có thể thấy, không chỉ hiện tại mà trong tương lai, những nước kể trên vẫn là đối tác đầu tư lớn vào nước ta. Nguồn nhân lực thành thạo tiếng nước họ là điều mà các công ty thuộc các nước này đang vô cùng cần.

Teen 2K còn chần chừ gì nữa mà không tham khảo ngay 3 chuyên ngành ngoại ngữ đáng để đăng ký học trong 4 năm sắp tới dưới đây:

Tiếng Trung Quốc

Với dân số thuộc TOP đầu thế giới, tiếng Trung Quốc được sử dụng hằng ngày nhiều thứ hai trên thế giới. Hơn nữa, Chinatown – cụm từ để chỉ phố người Hoa có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Chưa kể, việc bạn học ngôn ngữ Trung sẽ là một lợi thế khi ứng tuyển vào các công ty Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore, Đài Loan – những nơi sử dụng ngôn ngữ Trung rất phổ biến.

TQ1

Tiếng Nhật

Nhật Bản luôn là một trong những quốc gia hàng đầu về kinh tế, giải trí cũng như giáo dục châu Á. Vì vậy, việc học tiếng Nhật sẽ tạo cho bạn nhiều cơ hội tiếp cận những nền giáo dục tiến bộ nhất. Đặc biệt, Nhật Bản cũng chú trọng đầu tư ở mọi lĩnh vực tại Việt Nam. Nếu so sánh về mức lương giữa công ty Nhật và các công ty khác, những người làm việc tại công ty Nhật sẽ nhận được mức lương cao hơn và chế độ đãi ngộ tốt hơn.

NBTiếng Hàn

Có thể bạn chưa biết, Samsung tăng vốn đầu tư 4,5 tỉ tại 2 nhà máy ở Bắc Ninh và Thái Nguyên, LG Electronics tăng dự án 1,5 tỉ tại Hải Phòng, Lotte, Kaengnam mở rộng ngành Bất động sản, trung tâm thương mại trên khắp cả nước và hàng ngàn công ty có vốn đầu tư 100% có vốn Hàn Quốc khác. Vậy nên, nhu cầu nhân lực thành thạo tiếng Hàn đang vô cùng cần thiết, Teen 2K phải tận dụng ngay thôi.

Học những chuyên ngành này ở đâu????

Các chuyên ngành Tiếng Trung, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn hiện nay có khá nhiều trường đào tạo. Trong đó có thể kể đến Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc Gia, Viện Đại học Mở, Đại Học dân lập Thăng Long, Đại học Ngoại Thương, Đại học Sư phạm TP.HCM…

Nếu teen 2K muốn đăng ký theo học các chuyên ngành về bất kỳ ngôn ngữ nào phía trên thì hãy trau dồi môn ngoại ngữ ngay đi thôi. Vì rất nhiều trường như Đại học Ngoại Thương, Đại Học Hà Nội, Đại học Sư Phạm TP.HCM khi xét tuyển đại học điểm ngoại ngữ đều nhân hệ số 2 đó.

Có thể 2K biết rồi, kỳ thi THPT QG 2017 có một hiện tượng không tưởng đó là “mưa điểm 10” (hơn 4200 điểm 10 các môn) và Tiếng Anh chiếm một phần vô cùng lớn trong số đó (996 bài thi Tiếng Anh đạt 10). Bí quyết của các anh chị đạt điểm cao đó là học tập theo kế hoạch đã đề ra, không đi chệch lộ trình, vì học hành lan man mấy tháng cuối rất dễ “vắt chân lên cổ” mà vẫn không kịp. Teen 2K nào muốn biết kế hoạch học tập đó là gì thì tham khảo ngay TẠI ĐÂY nhé.

Muốn thành công thì chỉ cần làm một việc đơn giản đó là bắt chước những gì người thành công đã làm!

Chúc teen 2K có lựa chọn sáng suốt!

1_rs

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!