3 điều khiến phần lớn Teen 2k2 tuột dốc khi vào lớp 10

Vui mừng vượt qua kì thi vào 10 chưa được bao lâu, teen 2k2 sẽ phải “hoảng hốt” vì phải đối mặt với chương trình học nặng nề của lớp 10. Làm thế nào để teen 2k2 có thể vượt qua những năm tháng khó khăn phía trước đây?

XEM THÊM:

Nguyên nhân khiến teen 2k2 “tụt dốc” khi vào lớp 10

Vào lớp 10, các bạn 2k2 sẽ rất khó khăn với chương trình học vừa nặng nề về lý thuyết, vừa lắt léo trong cách giải bài tập. Hơn thế nữa, bạn chưa kịp thích nghi với chương trình học mới vì đã quen với kiểu “đọc – chép” từ cấp học cơ sở. Cùng với đó là một số nguyên nhân tiêu biểu được cho là “tồn tại” dưới đây:

1. Không chịu làm bài tập về nhà:

Quen với chương trình học “nhẹ nhàng” từ hồi học cấp 2, các bạn khi lên lớp 10 hẳn sẽ có suy nghĩ “lên lớp làm tí là xong” làm lu mờ ý thức học tập của bạn. Chương trình học lớp 10 sẽ rộng hơn và khó hơn rất nhiều đòi hỏi bạn phải chăm chỉ học và làm bài tập khi ở nhà. Nếu không, bạn sẽ bị hổng kiến thức lúc nào không hay.

2. Chép sách tham khảo:

Bạn không kiên nhẫn với núi bài tập mà thầy cô giao cho, bạn không chịu tìm hiểu chuyên sâu về lý thuyết, các vấn đề giải bài tập nhằn mãi không ra thì việc bạn tìm tới sự giúp đỡ của các cuốn sách tham khảo là điều không quá khó hiểu.  Việc ấy khiến cho bạn bị động trong cách thu lượm kiến thức và không tìm được cách giải cho những dạng bài tập lạ hay những bài bị đánh lạc hướng.

3. Học thêm tràn lan:

Có bạn nói: “Học trên lớp thì làm sao mà hiểu hết được bài”. Đây là sai lầm lớn khiến bạn không có thời gian tự học, tự tích lũy kiến thức cho bản thân dẫn tới việc bạn không biết mình hổng ở đâu mà “bù đắp” lại.

ca
Nguồn: www.google.com.vn

Và đây là 3 lời khuyên bổ ích dành cho teen 2k2

Nhằm giúp bạn đạt điểm cao trên lớp và tạo sức bật cho những năm học tiếp theo, HOCMAI đưa ra 3 lời khuyên khiến bạn “dễ thở” hơn với các môn học trong chương trình lớp 10.

1.Nên đọc trước bài mới và làm bài tập cũ trước khi đến lớp

Tất nhiên rồi, việc đọc bài mới và làm bài tập ở nhà giúp bạn khi lên lớp có thể nắm rõ những điều thầy cô muốn truyền tải. Hơn thế nữa, có những lúc bạn chưa thực sự hiểu vấn đề khi đọc trước bài thì lên lớp, bạn có thể chú tâm hơn đến phần bài giảng của thầy cô mà mình chưa rõ. Đó là cách tiếp thu kiến thức một cách triệt để mà bạn không thể bỏ qua.

2. Dùng sách tham khảo đúng cách

Sử dụng sách tham khảo không xấu, cái xấu ở đây là việc quá lạm dụng vào nó khiến cho bạn không thể tư duy linh động khi giải các dạng đề khác nhau. Bạn nên sử dụng sách tham khảo một cách tích cực và thông minh hơn trong việc học ở nhà. Ví như khi gặp một bài tập khó mà không biết hỏi ai, bạn có thể sử dụng sách tham khảo để tìm ra hướng giải quyết và khi đã hiểu, bạn tự mình làm lại bài tập đó. Làm đi làm lại nhiều lần như vậy sẽ giúp cho bạn nhớ lâu hơn và gặp được dạng bài tương tự, bạn sẽ dễ dàng xử lí hơn.

3. Dành thời gian tự học

Đi học trên lớp đã mất nửa số thời gian trong ngày, vậy mà khi về nhà các bạn còn phải tham gia các lớp học thêm bên ngoài nữa. Điều này khiến bạn không thể dành nhiều thời gian cho việc tự học. Trong khi đó, việc tự học là rất quan trọng. Tự học giúp chúng ta tự nghiên cứu phương pháp giải bài tập, biết được mình hay mắc lỗi sai ở đâu, chưa nắm chắc phần kiến thức nào, qua đó sẽ tự mình rút ra kinh nghiệm và bồi đắp lại lỗ hổng kiến thức.

Qua bài viết, mong rằng teen 2k2 hiểu được những “tồn tại” chung của việc học khi bước vào lớp 10 để từ đó, các bạn tìm ra được một kế hoạch học tập phù hợp nhất với bản thân mình, thu được một kết quả cao khi học trên lớp và lấy đó làm cơ sở để bật xa hơn cho những năm học tiếp theo.

851x315 (1)

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!