HOCMAI tiếp tục phối hợp cùng Facebook hoàn thiện Workplace

Workplace là một nền tảng truyền thông giúp doanh nghiệp giao tiếp nội bộ và xử lí công việc hàng ngày. Nó sử dụng các tính năng quen thuộc của Facebook như News Feed, Groups và Messages, để giúp các bộ phận trong Công ty xử lý và hoàn thành công việc. Nền tảng Workplace cho phép các tổ chức tiếp cận mọi người bất kể họ đang ở đâu, trên thiết bị di động của mình.

Sau gần 1 năm triển khai, HOCMAI cùng các đơn vị đầu tiên tại Việt Nam áp dụng nền tảng này đã liên tục có các buổi làm việc, trao đổi với Workplace để chia sẻ với các doanh nghiệp khác cũng như góp ý để hoàn thiện nền tảng này.

Giao diện Workplace của HOCMAI
                                                   Giao diện Workplace của HOCMAI

Tại buổi Hội thảo về nền tảng Workplace ngày 25/4/2017, chia sẻ về những lợi ích mà các doanh nghiệp đã thu được khi triển khai giải pháp Workplace, ông Đặng Quang Hùng – Phó Tổng Giám đốc Hệ thống Giáo dục HOCMAI cho biết: “HOCMAI là tổ chức giáo dục trực tuyến dành cho học sinh. Lượng khách hàng của HOCMAI khá đông, hiện tại đã có gần 3 triệu thành viên. Quá trình triển khai Workplace của chúng tôi bao gồm đào tạo, huấn luyện và truyền thông nội bộ giúp mọi người hiểu được Workplace là gì? đặc điểm cũng như những lợi ích nó mang lại khi sử dụng. Sau đó, chúng tôi cũng có những biện pháp để tạo thói quen dùng Workplace cho nhân viên, ví dụ chúng tôi ban hành những chính sách khá nghiêm ngặt như cắt các công cụ trao đổi nội bộ mà mọi người đang dùng theo thói quen (Skype, Google hangout…) và chúng tôi kiên quyết đưa toàn bộ thông tin, chính sách của Công ty, 100% chỉ trên Workplace. Khi đó, chúng tôi tạo ra sự thôi thúc để mọi người sử dụng và trong quá trình đó, mọi người cũng quen dần. Đặc biệt là Facebook truyền thống thì mọi người dùng khá nhiều rồi. Đặc biệt là nhân viên của HOCMAI đa phần là nhân viên trẻ nên mọi người rất dễ làm quen. Khi sử dụng thì mọi người cũng khám phá được lợi ích mà Workplace mang lại. Qua đó, gắn dần với quá trình sử dụng cộng với những chính sách, cơ chế để thúc đẩy cho những người đóng góp để cải thiện và thậm chí tạo nội dung bằng cách chia sẻ những câu chuyện hay. Hiện nay, tôi có thể tự tin là đối với nhân viên của HOCMAI thì Workplace cũng như Workchat là một phần không thể thiếu. Về hiệu quả sau khi triển khai Workplace thì đó chính là việc chia sẻ trên Workplace cho phép mọi người chia sẻ ý tưởng thoải mái, đóng góp và có tính lan toả hơn ví dụ khi post 1 thông tin tôi thấy được lượng Seen (nhìn thấy post) và chia sẻ đóng góp. Workplace không còn mang tính chia sẻ đẩy thông tin như email mà là tương tác giữa mọi người với nhau”.

Ông Đặng Quang Hùng trong buổi chia sẻ về nền tảng Workplace vào ngày 25/4/2017
               Ông Đặng Quang Hùng trong buổi chia sẻ về nền tảng Workplace vào ngày 25/4/2017

Ngày 20/7/2017, HOCMAI với kinh nghiệm triển khai của mình đã tiếp tục có buổi gặp gỡ, trao đổi với Workplace team. Tại buổi trao đổi này, đại diện HOCMAI, Phó Tổng Giám đốc Đặng Quang Hùng cũng đã đưa chia sẻ về cách thức HOCMAI đang sử dụng để triển khai Workplace trong công việc và các ý kiến để cải thiện những hạn chế của các tính năng hiện tại cũng như phát triển các tính năng mới.

Đại diện HOCMAI tại buổi gặp gỡ Workplace team ngày 20/7/2017
                          Đại diện HOCMAI tại buổi gặp gỡ Workplace team ngày 20/7/2017

 

Môi trường Workplace là để phục vụ cho công việc, nhưng trong môi trường thân thiện này, giữa các đồng nghiệp với nhau hoặc giữa lãnh đạo và nhân viên đều có thể dễ giãi bày hoặc có những góc giải trí giúp mọi người gần gũi và cởi mở hơn.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!