Teen 2000 cần xác định rõ hướng đi cho kỳ thi THPT quốc gia 2018

 HOCMAI Xác định rõ ràng lộ trình học tập và ôn thi trong năm cuối là một việc làm cực kỳ cần thiết nếu teen 2000 muốn vượt qua kỳ thi THPT quốc gia 2018 với kết quả tốt nhất. 

Xem thêm:

Những suy nghĩ sai lầm về thời gian ôn thi THPT quốc gia

anchor-hand-drawn-toolNghỉ hè là thời gian để chơi

Hầu hết các bạn học sinh đều nghĩ rằng nghỉ hè là thời gian để chơi mà không quan tâm tới sách vở, bởi học cả 9 tháng rồi, hay lại có nhiều bạn nghĩ rằng chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia thì chỉ cần tập trung vào học kỳ II năm lớp 12 vẫn kịp.

Hè đúng là thời gian để nghỉ xả hơi, nhưng “Chơi có chừng, dừng đúng mực”. Bạn nên nghĩ đến những khó khăn bạn cần vượt qua sắp tới nếu các bạn biết xu hướng ra đề thi ngày càng mang tính chất tổng hợp và độ khó tăng cao để đánh giá đúng thực lực học tập của học sinh. Đã hết hè rồi các bạn nhé, không còn thời gian để chần chừ đâu nhé.

anchor-hand-drawn-tool

Học kỳ II lớp 12 mới cần ôn thi

Đại đa số học sinh có lộ trình ôn thi THPT quốc gia và ĐH tập trung vào kỳ 2 năm học lớp 12. Như vậy bạn sẽ không có thời gian để nắm chắc kiến thức cơ bản cần thiết cho kỳ thi. Tại sao lại vậy?

Hãy tưởng tượng như sau: 

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 với đề thi bao quát toàn bộ kiến thức lớp 11 + 12. Để đạt được 7-8 điểm bạn phải nắm cực kỳ chắc toàn bộ kiến thức lớp 11 + 12. Trong khi đó, nếu mục tiêu của bạn là 9-10 điểm, bạn cần có thời gian ôn luyện các dạng bài khó nằm ngoài kiến thức giáo khoa trên lớp. Vậy, nếu chỉ dành khoảng thời gian 4 tháng trong học kỳ II để ôn thi bạn sẽ không thể đạt được kết quả mong muốn.

Để vượt qua kỳ thi THPT quốc gia, bạn cần chuẩn bị kỹ

checkerMùa hè không phải chỉ để chơi, là thời gian để lên kế hoạch học tập hoàn hảo

Một ngày có 24 tiếng, bạn ngủ 8 tiếng, chơi 8 tiếng là đủ rồi nha. Tám tiếng còn lại hãy dành để vẽ ra cho mình một kế hoạch học tập thật cool và bắt đầu từng bước nhỏ thực hiện kế hoạch đó. Vì sao ư? Vì “Để về đích, bạn cần bắt đầu từ những bước chạy đầu tiên”. Hết hè rồi, cần có kế hoạch ôn luyện ngay. Một lời khuyên là teen hãy chọn giải pháp PEN như một phương án ôn tập hiệu quả nhất nhé!.

checker

Xác định rõ mục tiêu điểm số

Mục tiêu điểm số của bạn là bao nhiêu? Nếu mục tiêu chỉ 5 – 6 điểm thì đồng nghĩa với việc cơ hội xét tuyển vào các trường ĐH cực thấp. Hay bạn muốn đạt 8, 9, 10 điểm và thảnh thơi bước chân vào ĐH? Nếu mục tiêu của bạn là 8, 9, 10 thì bắt đầu chiến dịch học tập, ôn luyện ngay mùa hè này không phải là quá sớm.

checker

Trường ĐH bạn mong muốn là gì?

Một điều cực kỳ nguy hiểm là trong xu hướng xét tuyển ĐH hiện tại, các trường có xu hướng xét điểm học bạ các năm học, đặc biệt là học bạ năm lớp 12 để làm điều kiện sơ loại. Như vậy, nếu bạn chểnh mảng, không học tập ngay từ đầu năm học thì cơ hội bạn bước chân vào trường đại học bạn mong muốn dường như là vô cùng khó khăn (năm 2017 này đã có hơn 100 trường dùng điểm học bạ THPT để làm điều kiện sơ loại và xét tuyển).

Lên lớp 12, chỉ có hai phương án cho bạn chọn

Xem thêm:

851x315

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!